Top Phải chăng LDH còn hà khắc hơn cả Johnny & Associates?

Phải chăng LDH còn hà khắc hơn cả Johnny & Associates?

Đăng vào ngày trong Tin tức 3513

Nhà Johnnys vốn đã nổi tiếng với nhiều quy định ngặt nghèo, và giờ đây công chúng mới được biết về một LDH cũng nghiêm khắc không kém.

Khi tham gia một variety show cách đây hơn một tháng, thành viên nhóm Sandaime J Soul Brother Iwata Takanori đã bật mí về những "quy định thép" của EXILE TRIBE. EXILE cùng tất cả các nhóm nhạc anh em khác đều cùng dưới trướng của LDH. LDH là một công ty quản lý do trưởng nhóm HIRO của EXILE thành lập, với tên gọi được viết tắt từ "Love, Dream, Happiness". Dù tạo ra một môi trường rất phóng khoáng và hiện đại nhưng LDH vẫn có một bộ quy tắc riêng cực kỳ nghiêm ngặt.

Khi Iwata bắt đầu kể về một số các quy định, nhiều người làm trong ngành giải trí và khán giả bắt đầu tự động so sánh họ với Johnny & Associates, công ty nổi tiếng bởi vô số những quy tắc cấm đoán đối với các nghệ sĩ trực thuộc. Trong khi LDH tuyên bố rằng nghệ sĩ của họ không phải là idol, dường như chỉ có người hâm mộ của họ tin vào điều đó với những sự so sánh đến từ những người quan sát trong và ngoài Nhật Bản.

Quy tắc quan trọng khiến cho nhiều khán giả sửng sốt chính là các nghệ sĩ LDH được yêu cầu không tự lái xe mà chỉ ngồi vào ghế hành khách hoặc ghế sau. Nguyên nhân là để bảo vệ nghệ sĩ trong trường hợp có tai nạn xảy ra. Dù vậy, nhiều người có thể cho rằng đây là một quy định vô lý bởi không có gì bảo đảm rằng người ngồi ở vị trí hành khách sẽ được an toàn khi có tai nạn xảy ra. Toàn bộ nghệ sĩ của LDH đều phải tâm niệm rằng "thân thể bạn là một tài sản", và công ty muốn bảo vệ họ bằng mọi giá.

LDH World

Nghệ sĩ LDH nổi tiếng với những bước nhảy điêu luyện, phức tạp và những màn biểu diễn sôi động, do đó cơ thể họ luôn phải ở trong tình trạng tốt nhất. Vì vậy thuốc lá và xì gà đều bị cấm tuyệt đối, vì có thể gây ra tổn hại cho giọng và khả năng hô hấp của nghệ sĩ. Thuốc lá có thể bị cấm nhưng các nghệ sĩ LDH đã bù lại bằng chất cồn. Phát thanh viên Miyane Seiji từng chia sẻ về một buổi tiệc tham dự cùng các thành viên EXILE TRIBE, và khá chắc chắn rằng họ đã mua sạch khu rượu sake trong cửa hàng. Thậm chí CEO của Avex là Matsuura Max cũng từng đăng lên Instagram một tấm ảnh chụp ông cùng với NAOTO và Imaichi Ruji, một điều mà chúng ta sẽ không thấy Johnny Kitagawa hay Mary Kitagawa làm tương tự.

Quan điểm muốn tránh khỏi chấn thương và bảo vệ thân thể nghệ sĩ còn áp dụng cho những sở thích cá nhân. Các hoạt động thể thao có tỉ lệ rủi ro cao như nhảy dù, lướt sóng, trượt ván trên tuyết và trượt tuyết đều bị cấm. Việc tập thể dục được ép buộc mạnh mẽ và nghe nói ngay cả phần trăm chất béo cơ thể của họ cũng bị giám sát chặt chẽ.

Ngược lại các nghệ sĩ của Johnny & Associates không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì như trên. Họ được tự do tham gia bất cứ môn thể thao giải trí nào tùy thích, được phép lái xe và không có chế độ tập thể dục nghiêm ngặt. Ngay cả với thuốc lá, Johnny & Associates cũng nới lỏng cho nghệ sĩ của họ được quyền chọn hút thuốc hay không, tất nhiên miễn là đã qua tuổi vị thành niên. Có tin đồn rằng gần đây hai thành viên Arashi là Matsumoto Jun và Aiba Masaki đã bỏ thuốc lá, theo quyết định riêng của họ. Một số nghệ sĩ Johnny's được cho là hút thuốc gồm:
- Nakai Masahiro
- Kimura Takuya
- Nagase Tomoya (TOKIO)
- Sakamoto Masayuki (V6)
- Inohara Yoshihiko (V6)
- Morita Go (V6)
- Okada Junichi (V6)
- Kamenashi Kazuya (KAT-TUN)
- Yamashita Tomohisa
- Tamamori Yuta (Kis-My-Ft2)

Có lẽ điều cấm đoán nổi tiếng nhất đối với các nghệ sĩ Johnny’s chính là việc không được dùng mọi phương tiện SNS, cả công cộng lẫn cá nhân, và không được phép sử dụng hình ảnh của họ nói chung. Trong nhiều năm qua, các tờ báo lá cải đã phỏng vấn một số nhân viên cũ của Johnny’s nhằm làm sáng tỏ thêm về những quy định này. Nhằm nỗ lực giữ cho cuộc sống cá nhân của nghệ sĩ được riêng tư, lúc đầu có nhiều điều hạn chế đã được ban hành. Các nghệ sĩ không được nhắc đến người trong gia đình, không nói về những quán ăn thường ghé đến, không được chụp ảnh đeo kính (trừ khi là để chụp hình chính thức) hoặc quần áo "nhạt nhẽo", và nếu có thú cưng thì họ cũng không được kể quá chi tiết.

Nhiều năm qua, một số các quy tắc trên bắt đầu không được thực thi đầy đủ, nhưng vẫn chưa có danh sách chính thức về các quy tắc hiện tại mà nghệ sĩ phải tuân thủ.

Cả hai công ty đều có những điều cấm đoán rất khác nhau, có lẽ tùy theo mỗi người mà họ sẽ cảm thấy bên nào hà khắc hơn. Bạn có muốn tuân theo các quy định nói trên của LDH hay Johnny's không?

Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."