Hóng NHK thông báo biện pháp khắc phục tình trạng làm việc quá sức trong quá trình sản xuất phim

NHK thông báo biện pháp khắc phục tình trạng làm việc quá sức trong quá trình sản xuất phim

Đăng vào ngày trong Tin tức 888

Thời gian quay các bộ phim trong ngày được giảm xuống để đảm bảo sức khỏe cho đoàn làm phim

nhk

Sau khi vụ việc liên quan đến cái chết của một trong các phóng viên trực thuộc vào năm 2013 bị phanh phui hồi đầu năm nay, NHK đã ra thông báo về những biện pháp khắc phục vấn đề làm việc quá sức trong suốt quá trình sản xuất các bộ phim. Bộ phim taiga năm 2018 Segodon chính là phim truyền hình đầu tiên bị ảnh hưởng bởi thông báo này khi tổng số tập ban đầu từ 50 bị giảm xuống còn 47. Để thay thế số tập bị mất, một chương trình đặc biệt liên quan đến bộ phim sẽ được đưa vào sản xuất và phát sóng trong những ngày có khung giờ trống. Tương tự, bộ phim taiga 2019 Idaten ~ Tokyo Olympic Hanashi ~ cũng sẽ chỉ có 47 tập.

NHK giải thích rằng những thay đổi ấy nhằm giảm nhẹ bớt quá trình quay, qua đó sẽ giảm bớt khối lượng công việc của các diễn viên và đoàn làm phim. Trong buổi họp báo của Idaten ~ Tokyo Olympic Hanashi ~, một trong số các diễn viên của bộ phim là Beat Takeshi nói về quá trình quay dài hơi trong suốt một năm và bày tỏ mong muốn nhà sản xuất hãy “làm điều gì đó”.

Một thay đổi đáng chú ý nữa là bắt đầu từ năm sau, mọi hoạt động quay phim ở studio sẽ kết thúc lúc 10 giờ tối mỗi ngày. Từ năm 2019 trở đi, thời gian kết thúc quay đối với các bộ phim taiga sẽ là 9 giờ tối, và quy định tương tự đối với các phim truyền hình buổi sáng sẽ áp dụng từ năm 2020.

Nguồn: Dorama World

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."