Hóng WOWOW thông báo các biện pháp ngăn chặn tình trạng diễn viên nhí làm việc quá sức

WOWOW thông báo các biện pháp ngăn chặn tình trạng diễn viên nhí làm việc quá sức

Đăng vào ngày trong Tin tức 1080

Hôm 28/4, WOWOW đã thông báo trên trang web công ty rằng đài vừa đưa ra nhiều biện pháp nhằm giải quyết vấn đề các diễn viên nhí phải làm việc quá sức.

WOWOW (c) yahoo! JAPAN

Đây là động thái liên quan đến bài báo trong số ra ngày 02/3 của tạp chí Shukan Bunshun cáo buộc đài truyền hình WOWOW đã vi phạm luật lao động đối với trẻ vị thành niên trên phim trường của bộ phim Tokyo Sumikko Gohan sắp được phát sóng vào tháng 5 năm nay. Theo bài báo, vụ việc xảy ra tại phim trường Toei Tokyo ở phường Nerima, Tokyo vào ngày 21/01 và liên quan đến diễn viên nhí 6 tuổi Inagaki Kurumi. Vào hôm đó, Inagaki bắt đầu công việc lúc 12 giờ trưa và thời gian quay đã kéo dài đến tận 5 giờ sáng ngày hôm sau, có nghĩa là cô bé đã làm việc suốt 17 tiếng đồng hồ. 

Inagaki Kurumi (c) kknews.cc

Được biết đạo diễn Mishima Yukiko không hài lòng với diễn xuất của Inagaki và bắt em đóng đi đóng lại cảnh phim hơn 10 lần từ lúc 3 giờ sáng. Dù lúc đó nhà sản xuất Morii Akira cũng có mặt nhưng đã không hề can thiệp để dừng quay. Hôm đó mẹ của Inagaki cũng đi cùng với cô bé và đã phải an ủi con gái mình đang khóc. Bài báo cũng cáo buộc rằng ngày hôm trước Inagaki cũng phải trải qua một ngày đóng phim dài không kém với 14 tiếng đồng hồ và kết thúc lúc 2 giờ sáng. Tuy nhiên, theo luật lao động của Nhật, trẻ em dưới 13 tuổi không được phép làm việc từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Việc vi phạm bị tiết lộ đã khiến cho Tokyo Sumikko Gohan bị hoãn phát sóng vô thời hạn, dù theo kế hoạch ban đầu phim sẽ được công chiếu từ tháng 5 sắp tới. Trước đó WOWOW cũng đăng thông cáo trên trang web của đài, thừa nhận những cáo buộc và xin lỗi Inagaki và những người giám hộ của cô bé về sự việc xảy ra.

Trong tuyên bố của WOWOW, đài xin lỗi về những rắc rối đã gây ra cũng như làm mất lòng tin nơi khán giả và các bên liên quan. Họ thừa nhận rằng sự cố xảy ra do thiếu nhận thức và không xem trọng các vấn đề về an toàn, tuân thủ luật định. Để ngăn chặn tình trạng này tái diễn, họ đã nêu rõ các điều kiện về sản xuất chương trình, ví dụ như đảm bảo an toàn cho diễn viên và nhân viên, không làm việc quá nhiều giờ, giới hạn thời gian làm việc của diễn viên nhí chỉ từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối và không gây căng thẳng, bất an về tinh thần cho các em. Về việc bảo đảm tuân thủ, đài cũng soạn các hướng dẫn và hệ thống huấn luyện cho nhân việc nhằm nâng cao nhận thức và bảo đảm rằng các biện pháp này sẽ được thực thi trong tương lai.

Nguồn: Doramaworld

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."