Top Kurosagi – Liệu tình yêu có thể cảm hóa được ý niệm hận thù?

Kurosagi – Liệu tình yêu có thể cảm hóa được ý niệm hận thù?

Đăng vào ngày trong Tin tức 2745

Những vụ lừa đảo “như một cơn gió”, những màn đấu trí “hại não” và không quên chiêu đãi khán giả những phân cảnh lãng mạn – Kurosagi.

Về nguyên tác

Kurosagi

Seinen manga Kurosagi thuộc thể loại hồi hộp, gây cấn được viết bởi tác giả Natsuhara Takeshi và minh họa bởi họa sĩ Kuromaru. Manga được phát hành năm 2003, từng được đăng trên tạp chí Weekly Young Sunday, Big Comic Spirits và lập tức đoạt giải về truyện tranh dành cho lứa tuổi trưởng thành của nhà xuất bản Shogakukan cùng với truyện Bambino! của tác giả Tetsuji Sekiya.

Nội dung Kurosagi xoay quanh những cuộc lừa bịp của chàng trai trẻ Kurosaki dưới cái tên Shirosagi. Kurosaki chỉ lừa những tay lừa gạt chuyên nghiệp khác thua kém mình.

Với một cốt truyện hấp dẫn, nhiều bất ngờ, những pha đấu trí gay cấn, xây dựng nhân vật tốt, Kurasagi là một manga rất khá cho các otaku luyện.

Các bản chuyển thể

Kurosagi

Tác phẩm đã được chuyển thể thành anime truyền hình và phát sóng trên đài TBS năm 2006 gồm 11 tập. Cùng năm này, live-action truyền hình của đài TBS với sự tham gia của Yamshita Tomohisa và Horikita Maki trong vai trò cặp đôi chính cũng được phát song và đạt rating trung bình trên 15%.

Năm 2008, bản điện ảnh dài 102 phút tiếp tục được ra mắt do Iishi Yasuharu làm đạo diễn. Yamashita Tomohisa vẫn tiếp tục vào vai chính Kurosagi.

Nội dung phim

Sáu năm trước, cha của Kurosaki bị lừa gạt bởi một shirosagi và trở nên loạn trí nên giết hại mẹ và chị gái của cậu rồi tự sát. Kurosaki, với ý định trả thù bọn shirosagi lừa đảo, đã tìm cách lừa sạch tiền của bọn chúng và gửi bằng chứng có thể tống chúng vào tù tới cảnh sát. Dưới sự giúp sức từ ông trùm lừa gạt Katsuragi, Kurosaki đã lấy lại tài sản cho nhiều người bị hại. Thế nhưng, những chuyện cậu làm chỉ nhằm mục đích trả thù, để thỏa mãn trái tim băng giá và từng tổn thương của cậu. Cho tới khi một cuộc gặp gỡ không định trước làm thay đổi tất cả.

Giới thiệu nhân vật

Kurosaki (Kurosagi)

Pi

Kurosagi lớn lên với trái tim gần như bị khỏa lấp bởi thù hận, anh luôn và phải tỏ ra lạnh lùng để trở nên mạnh hơn, dĩ nhiên, tình yêu là thứ Kurosagi không cho phép bản thân sa vào. Tuy nhiên, từ lúc anh cứu một cô gái tên Tsusara khỏi bị xe lửa đâm, mọi kế hoạch cuộc đời anh sắp xếp đều thay đổi bất ngờ. Với Tsusara, Kurosagi không chỉ muốn mình là ân nhân nhưng tình cảm của anh không thể bày tỏ được vì con đường anh chọn và lí tưởng của cô ấy quá khác nhau.

Nam diễn viên điển trai Yamashita Tomohisha là người đảm nhận vai chính Kurosagi này. Ca húc chủ đề Daite Senotita trong bản truyền hình cũng do anh thể hiện.

Yoshikawa Tsurara

Maki

Tsurara là cô sinh viên trường Luật với tính cách dễ thương và ước mơ trở thành một công tố viên để trừng trị cái ác. Tsurara quan tâm đến Kurosagi thật lòng, giúp anh cảm thấy bớt cô đơn nhưng cô không muốn anh làm theo cách anh đã luôn làm. Kurasagi lớn lên bằng những trải nghiệm đau thương của những bất công, còn Tsurara thì còn quá trong sáng, chưa từng nếm vị cay đắng đời người. Liệu cô ấy có thể thuyết phục được Kurosagi? Và hai người sẽ có một kết cục hạnh phúc?

Nhân vật này do nữ diễn viên Horikita Maki thủ vai. Kể từ sau Nobuta. wo Produce, đây là tác phẩm đánh dấu sự tái ngộ của Horikita và Yamashita.

Mishima Yukari

Yukari đích thị là kẻ cản trở cặp đôi chính. Nhân vật “ác nữ” này do nữ diễn viên kiêm ca sĩ, người mẫu Ichikawa Yui thủ diễn. Ichikawa là người đẹp 8x nổi tiếng phong cách táo bạo, gợi cảm.

Katsura Toshio

Vai diễn ông trùm môi giới thông tin này do nam diễn viên gạo cội Yamazaki Tsutomu thể hiện. Lão Katsura này rất xảo quyệt, quen biết cũng rất rộng và không hoàn toàn đứng về phía ai. Lão chuyên bán thông tin cho bọn shirosagi, rồi lại đem thông tin ấy đến cho Kurosagi để anh loại trừ chúng.

Dàn diễn viên tham gia còn có Kato Koji, Aikiwa Sho…

Đánh giá chung về Kurasgi live - action

Kurosagi

Về việc thưởng thức live - action truyền hình và điện ảnh này, sẽ có hai “phe” với hai luồng ý kiến khen chê. Đối với những ai đã mê mẩn nguyên tác, dĩ nhiên thật khó để ưng ý với thời lượng hơn 100 phút của bản điện ảnh và những câu chuyện có vẻ khá dễ dàng với nhân vật chính vì các tay lừa đảo khác cứ như gặp trai đẹp bỗng hóa ngu ngơ, lặp đi lặp lại một kiểu cấu trúc của bản truyền hình. Manga chủ yếu tập trung vào mạch truyện chính và không chú trọng “râu rìa”. Còn phiên bản người đóng thì thêm thắt yếu tố hình ảnh, âm thanh, yếu tố tình cảm để tiếp cận nhiều khán giả hơn nên Kurasagi live - action thật sự không u ám và đã hơi bị hường phấn hóa đi chút ít.

Ngược lại, với những khán giả chưa từng dành niềm đam mê cho manga thể loại tội phạm, đấu trí sẽ thấy Kurosagi khá được. Cùng với hiệu ứng Nobuta wo. Produce và các moment ngọt ngào của Horikita và Yamashita, trái tim thiếu nữ sẽ rung lên bởi tình yêu của chàng ‘hắc ám” và nàng ngây thơ. Bản điện ảnh với ca khúc chủ đề Taiyo no Namida do NEwS thể hiện cũng khá hay.

Nói về diễn xuất, lúc này Yamshita mới 21 tuổi, còn Horikita mới 18. Thật sự, diễn xuất của cả hai cũng chưa tiến bộ nhiều, chưa có điểm nhấn gì đặc sắc mang tính thương hiệu hơn là sự xứng đôi vừa lứa của họ - trai xinh gái đẹp. Tuy nhiên, kĩ năng của họ vừa phải, phản ứng hóa học thì lại rất tốt. Và Horikita Maki đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Television Drama Academy Awards lần thứ 49 cho phim truyền hình 2006.  

Lời kết

Kurosagi nguyên tác là một manga khá nổi và hay ho với otaku, vậy nên, không nên quá trông chờ vào hai bản chuyển thể người thật đóng dù cho bạn là fan của Pi và Maki-chan. Tuy nhiên, Kursagi truyền hình lẫn điện ảnh đều không quá tệ. Bạn hoàn toàn có thể trông chờ vào những màn biến hóa hình ảnh của Pi, từ chững chạc, lịch thiệp đến nguy hiểm, bất cần, xem Pi và Maki-chan tình cảm một cách tự nhiên và đáng yêu trên màn ảnh. À, đặc sản của phim là các thuật ngữ kinh tế cũng hơi hơi nhức đầu nên nếu bạn là người không hứng thú mấy với các bộ môn, chuyên ngành liên quan đến kinh tế thì hãy… chuẩn bị tâm lí nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."