Hóng your name. và Blade of Immortal được Austin Film Critics đề cử

your name. và Blade of Immortal được Austin Film Critics đề cử

Đăng vào ngày trong Tin tức 664

Khả năng cao cả 2 phim sẽ giành chiến thắng hạng mục được đề cử.

Hiệp hội phê bình điện ảnh Austin (Austin Film Critics Association) trong ngày chủ nhật vừa qua công bố your name. của Shinkai Makoto nhận được đề cử Phim hoạt hình xuất sắc nhất, còn Blade of Immortal của Miike Takashi nhận đề cử ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Hiệp hội sẽ công bố những bộ phim đoạt giải vào ngày 08/01.

Bộ phim cũng được đề cử tại San Francisco Film Critics Circle’s 2017 nhưng Coco của Pixar đã vươn lên giành chiến thắng Phim hoạt hình xuất sắc.

your name. xoay quanh Taki, một nam sinh trung học đang sống ở Tokyo làm việc bán thời gian tại một nhà hàng, và Mitsuha, một nữ sinh trung học sống ở một thị trấn vùng nông thôn đang nuôi mộng được sống nơi thành thị. Một ngày nọ, hai người họ bắt đầu hoán đổi thể xác mỗi khi bước vào giấc ngủ. Cả hai phải tìm cách liên lạc với nhau để trông nom cuộc sống của người kia. Sau đó, khi lần đầu họ cố gặp nhau tận mặt, Taki khám phá ra một bí mật dẫn đến một cuộc chạy đua với thời gian và cứu lấy cả hai.

your name. ra mắt ở Nhật Bản vào tháng 08/2016 và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ tư mọi thời đại ở Nhật, bộ phim Nhật có doanh thu cao thứ 2 và là anime có doanh thu cao thứ 2 thế giới.

Bộ phim được chiếu tại 92 quốc gia và vùng lãnh thổ, đột phá phòng vé ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Thailand, Đài Loan và tất nhiên là cả Nhật Bản. your name. được Fumination Films chiếu ở Bắc Mỹ vào, đem về hơn $5 triệu ở Mỹ và Canada tính đến tháng 07/2017. Theo trang Box Office Mojo, tổng doạnh thu của phim trên toàn cầu đạt  $355.298.270, tính đến tháng 07/2017.

Một live-action Hollywood do Paramount Pictures và J. J. Abrams’ Bad Robot Productions thực hiện đang trong quá trình sản xuất. Kịch bản sẽ do Eric Heisserer (Arrival, Final Destination 5) chắp bút.

Blade of Immortal ra mắt ở Nhật Bản vào tháng 04/2017 và được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 05/2017. Bộ phim xếp thứ 6 tại Nhật trong tuần đầu ra mắt, bán được 145.000 vé và đem về 189 triệu yên (khoảng $1,68 triệu). Bộ phim được công chiếu ở Bắc Mỹ tại Fantastic Fest, tổ chức ở Austin thủ phủ của bang Texas tháng 9 vừa qua.

Magnet Releasing xuất bản phim dưới định dạng digital với phụ đề tiếng Anh hồi tháng 11.

Cốt truyện gốc của manga Blade of Immortal xoay quanh Manji, một samurai trở thành vệ sĩ của một cô gái tên Rin trên hành trình báo thù một hội kiếm khách đã ra tay sát hại cha mẹ cô.

2 diễn viên chính trong phim là Kimura Takuya và Sugisaki Hana. Kimura (Howl’s Moving Castle, Redline, live-action Space Battleship Yamato) đóng vai Manji, một tay kiếm lãng khách bị nguyền rủa trong một thân xác bất tử. Sugisaki  (When Marnie Was There, live-action Humanoid Monster Bem, Tsukuroi Tatsu Hito) đóng 2 vai Rin Asano và Machi, em gái Manji. Miike (Ichi the Killer, Phoenix Wright: Ace Attorney, Yatterman, As the Gods Will, Crows) đạo diễn phim.

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."