Hóng Các cô gái vị thành niên của AKB48 sẽ nói không với ảnh bikini?

Các cô gái vị thành niên của AKB48 sẽ nói không với ảnh bikini?

Đăng vào ngày trong Tin tức 3197

Được biết ngoài AKB48, hiện tại các nhóm idol khác vẫn tiếp tục phát hành hình ảnh mặc đồ tắm của các thành viên.

AKB48

Một số tạp chí manga như Young Animal của Hakusensha và Weekly Young Jump của Shueisha thường đăng ảnh các cô gái mặc bikini trên trang bìa. Dù tên tạp chí có từ "Young" nhưng rõ ràng họ nhắm đến đối tượng độc giả là những người trưởng thành. Tuy vậy, người mẫu tạo dáng trong bộ bikini trên ảnh bìa của các tạp chí này và một số ấn phẩm khác rất có thể là các cô gái vẫn đang ở tuổi vị thành niên. Ngành công nghiệp idol ở Nhật Bản đang lan truyền một tin đồn rằng điều này sắp thay đổi.

Tháng 12 năm ngoái, trang web Nikkan Cyzo cho biết, một nguồn tin nội bộ trong ngành công nghiệp xuất bản tiết lộ rằng các thành viên AKB48 đang học cao trung hoặc nhỏ tuổi hơn sẽ không mặc đồ tắm chụp ảnh gravure nữa. Nguồn tin này nói rằng quản lý của nhóm thần tượng nữ nổi tiếng nhất J-biz đã thông báo quyết định này cho một số thành viên ban biên tập các tạp chí manga và gravure. Hiện tại, trang quảng bá lịch AKB48 năm 2018 trên website của Shogakukan đang đăng hình các thành viên mặc bikini (ảnh trên).

Nguồn tin nói trên cho biết, thay đổi này trong chính sách quản lý của AKB48 nghĩa là chỉ những thành viên từ 18 tuổi trở lên mới được phép có hình ảnh mặc đồ tắm. Nguồn tin nói thêm, "Ngay cả khi có kế hoạch cho tất cả các thành viên mặc đồ tắm thì những em ở tuổi cao trung trở xuống sẽ mặc những bộ đồ khoe da thịt rất ít."

Sự thay đổi được đồn đại này có thể là kết quả của những mối lo ngại liên quan đến hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Theo nguồn tin trên, vì danh tiếng của AKB48 cũng đã vươn ra tầm thế giới nên truyền thông nước ngoài có thể cho rằng những thành viên dưới 18 tuổi mặc bikini chụp ảnh gravure là hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Nguồn tin này cũng lưu ý rằng những mối quan tâm về Thế vận hội 2020 ở Tokyo cũng có thể gây tác động đến quyết định trên.

Nguồn tin nói rằng thay đổi này hiện chỉ giới hạn trong AKB48. Ví dụ Avex Pictures đang bán hình gravure của học sinh cao trung Ohara YunoAsakawa Nana, thành viên nhóm Super Girls. Nguồn tin này cho rằng Hello! Project dự định vẫn phát hành ảnh bikini của thành viên các nhóm idol. Thành viên Makino Maria, đang học năm 2 cao trung, của Morning Musume và thành viên Funaki Musubu, năm 3 cao trung, thuộc hai nhóm AngermeCountry Girls là người mẫu đồ tắm cho một số tạp chí manga.

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."