Hóng Phim truyền hình của Otani Ryohei và Honda Tsubasa lại gặp rắc rối vì nghi án đạo phẩm

Phim truyền hình của Otani Ryohei và Honda Tsubasa lại gặp rắc rối vì nghi án đạo phẩm

Đăng vào ngày trong Tin tức 1980

Nhà xuất bản và tác giả tiểu thuyết đã nộp đơn đề nghị ngừng phát sóng bộ phim. 

chase

Ngày 17/1, nhà xuất bản Shinchosa và phóng viên, tác giả Shimizu Kiyoshi đã gửi đơn yêu cầu Amazon và JokerFilms, đơn vị sản xuất phim truyền hình Chase Daiissho, lập tức ngừng phát bộ phim trên Amazon Prime Video. Nguyên nhân là do những tranh cãi về nghi vấn nội dung của bộ phim dựa theo quyển tiểu thuyết phi hư cấu Satsujinhan wa Soko ni Iru Inpei Sareta Kita Kanto Renzoku Yojo Yukai Satsujinjiken của Shimizu và việc chuyển thể phim truyền hình mà không có sự đồng ý của Shimizu cũng như nhà xuất bản.

Xuất bản vào năm 2016, Satsujinhan wa Soko ni Iru Inpei Sareta Kita Kanto Renzoku Yojo Yukai Satsujinjike được Shimizu lấy cảm hứng từ Vụ án Ashikaga, một trong những vụ giết người hàng loạt xảy ra tại 2 thành phố lân cận là Ashikaga, tỉnh Tochigi và Ota, tỉnh Gunma, với nạn nhân là 5 bé gái từ 4 đến 8 tuổi. Cuộc điều tra cẩu thả, những sự thật ẩn giấu trong việc xét nghiệm DNA và cố gắng che đậy những sai phạm trong điều tra của chính phủ đã dẫn đến việc một người đàn ông vô tội bị kết án vào năm 1990 và mãi đến 2010 mới được minh oan. Trong khi đó, Chase Daiissho xoay quanh việc một phóng viên tự do (Otani Ryohei) và một trợ lý đạo diễn của đài truyền hình (Honda Tsubasa) cùng hợp tác để tìm ra chân tướng đằng sau việc hàng loạt bé gái bị giết hại vào 27 năm trước.

Shinchosha đã ra tuyên bố vào ngày 28/12 rằng họ không hề có liên quan gì đến Chase Daiissho kể cả khi nhận được nhiều thắc mắc về sự tương đồng giữa bộ phim này và cuốn tiểu thuyết của Shimizu kể từ khi phim được phát sóng. Nhà xuất bản này cũng tiết lộ rằng dù nhận được rất nhiều lời đề nghị chuyển thể nhưng nghĩ đến cảm xúc và sự mất mát của người thân và gia đình các nạn nhân, họ đã từ chối. Trên tài khoản Twitter cá nhân của mình, chính Shimizu cũng nói rằng ông không hề có bất kì liên quan nào tới bộ phim này.

 Vào ngày 30/12, Shinomiya Takashi, nhà sản xuất của bộ phim cũng đã đăng một vài tweet gửi đến Shimizu. Trong đó, tiết lộ rằng ông đã từng đọc cuốn tiểu thuyết của Shimizu và  thực hiện bộ phim này với chủ đích thu hút sự chú ý và tìm ra sự thật đằng sau những vụ án còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, Shinomiya thừa nhận rằng đoàn làm phim có thể đã đi quá xa trong nỗ lực đạt được điều đó và bày tỏ mong muốn có cuộc nói chuyện trực tiếp với Shimizu về vấn đề trên.

Nguồn: Dorama  World 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."