Hóng Tạp chí Shukan Bunshun hứng bão chỉ trích vì đưa tin về việc Komuro Tetsuya giải nghệ

Tạp chí Shukan Bunshun hứng bão chỉ trích vì đưa tin về việc Komuro Tetsuya giải nghệ

Đăng vào ngày trong Tin tức 1239

Phải chăng nhiều người vì quá ngưỡng mộ Komuro mà cố tình không chấp nhận sự thật?

Tuần san lá cải Shukan Bunshun đang phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích vì bài báo cáo buộc rằng Komuro Tetsuya ngoại tình.

Vào ngày 19/01, Komuro quyết định giải nghệ khỏi giới âm nhạc vì bài báo cùng sự ồn ào xung quanh nó. Từ đó đến nay giới truyền thông Nhật Bản đã đứng ngồi không yên.

Một bài đăng trên tài khoản Twitter của Shukan Bunshun đã vấp phải chỉ trích dữ dội trong hầu hết hơn 4.400 bình luận trong khi một bài viết bình thường của họ thường chỉ có không tới 10 lượt bình luận.

Nếu các người nói rằng ngoại tình là vô đạo đức thì đi mà viết bài này theo kiểu “ngoại tình”. Lần sau, làm ơn nếu phỏng vấn ai đó thì ít nhất hãy làm cho kỹ vào,” một người bình luận.

Số khác kêu gọi tẩy chay tạp chí. Họ cho rằng nhà xuất bản đã phạm sai lầm khi đưa tin về một vụ ngoại tình không có thật. Một số người quá khích còn đòi đóng cửa luôn tạp chí.

Lên tiếng chống lại Shukan Bunshun còn có những người từng bị tạp chí này khai thác những vụ bê bối ngoại tình trong quá khứ. Miyazaki Kensuke, một cựu thành viên của Hạ Viện, người bị mất chức sau vụ ngoại tình của ông bị phanh phui bởi tạp chí này, đã viết một bài blog phản pháo về bài báo Komuro.

"Cáo buộc trong các tạp chí tuần san sau cùng cũng chỉ là cáo buộc. Cho đến khi chúng được đưa tin suốt từ sáng đến tối trên TV, bạn chưa thể tin tất cả đều là sự thật. Có rất nhiều bài báo giật gân xuất hiện khắp các tạp chí nhưng chúng nhanh chóng bị bị gỡ bỏ nếu không được các đài truyền hình phát sóng.”, ông nói.

Trong khi đa số các bình luận đều phản đối bài báo, nhiều nhà bình luận xã hội chỉ ra rằng sự phân biệt giới tính xuất hiện rất rõ ở đây. Người ta thường dễ bỏ qua cho đàn ông hơn là phụ nữ khi phạm phải tội ngoại tình.

Khi vụ ngoại tình của Kawatani Enon và Becky bị Shukan Bunshun phanh phui, người ta đã kêu gọi Becky phải chấm dứt sự nghiệp, trong khi Kawatani gần như là vô sự. Giờ đây, mọi người lại kêu gọi đóng cửa Shukan Bunshun và bày tỏ sự ủng hộ đối với Komuro.

Nhiều nhà bình luận khác cho rằng mọi người đang bảo vệ Komuro vì ông là một hình tượng được công chúng yêu mến. Họ không muốn tin rằng người họ vẫn luôn ngưỡng mộ lại có thể làm chuyện sai trái như vậy, nhưng điều đó không thể khẳng định tạp chí đưa tin sai sự thật.

Về phần mình, các phóng viên trong vụ bê bối của Komuro nói rằng họ không cố tình bôi nhọ hình ảnh của nhà sản xuất ấy. Quyết định giải nghệ của ông ấy là một sự bất ngờ đối những người đã làm ra bài viết. Tuy nhiên, họ kiên quyết rằng tất cả nội dung là hoàn toàn chính xác, và việc xuất bản nó là một quyết định đúng đắn.

Nguồn: Jpop Asia

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."