Hóng Tuyên bố chính thức của JE về việc gỡ bỏ lệnh cấm sử dụng hình ảnh nghệ sĩ

Tuyên bố chính thức của JE về việc gỡ bỏ lệnh cấm sử dụng hình ảnh nghệ sĩ

Đăng vào ngày trong Tin tức 1184

Cuối cùng thì đế chế JE cũng không thể đứng ngoài vòng xoáy của mạng xã hội, hay đây chỉ là một sự kiện đặc biệt vì lý do nào đó?

Kimura Takuya

Như đa số mọi người đều đã biết, hôm nay đánh dấu ngày công ty Johnny's cuối cùng đã gỡ bỏ lệnh cấm đăng tải hình ảnh của các nghệ sĩ trực thuộc trên các trang tin tức trực tuyến. Đây vốn là một vấn đề trọng đại với cả fan lẫn giới truyền thông vì các fan không bao giờ được thấy hình ảnh idol của họ trên các trang tin tức, và đặc biệt điều này càng trở nên khó chịu và xuẩn ngốc khi các idol là diễn viên chính trong phim điện ảnh, truyền hình nhưng lại "biến mất" khỏi các bức ảnh chụp nhóm hoặc dàn diễn viên. Đối với giới truyền thông, họ rất khó chịu khi phải chấp nhận những phiên bản "đã được duyệt", tức là hình ảnh nhóm không có mặt nghệ sĩ Johnny's.

Khi xét đến việc phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông xã hội và internet, cách tiếp cận của Johnny's nhằm mục đích bảo vệ bản quyền hình ảnh nghệ sĩ và ngăn chặn việc bị sử dụng tràn lan đã bị chỉ trích vô số lần từ rất lâu. Dù đã có một chút nới lỏng lệnh cấm trong những năm gần đây, khi bạn có thể thấy hình ảnh của nghệ sĩ JE trên các trang web chính thức của phim điện ảnh, truyền hình, nhưng lệnh cấm đối với các bài báo trực tuyến vẫn không hề có chút tiến triển nào. Thậm chí hình ảnh idol Johnny's cũng không được đăng trên các kênh truyền thông xã hội chính thức của những bộ phim họ đóng.

Mặc dù có những tin đồn đoán rằng động thái này một phần là để trả đũa các cựu thành viên của SMAP đã rời khỏi công ty và nỗ lực tạo được dấu ấn bản thân thông qua các cổng thông tin trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội, việc gỡ bỏ lệnh cấm vẫn được tất cả mọi người hồ hởi đón nhận vì điều này có nghĩa là loại bỏ một quy tắc cổ hủ rõ ràng là đã quá lạc hậu và sẽ ít gây rắc rối hơn, đặc biệt là với các phương tiện truyền thông.

Dưới đây là phát ngôn của công ty Johnny's về động thái này. Rõ ràng nghe có vẻ như họ đang cố gắng biện minh rằng đây là một động thái dần dần từ phía công ty, nhưng có cảm giác đó là một hành động mang tính phản ứng hơn là một sự thay đổi chủ động:

Johnny's Jimusho đang dần dần thích nghi với những thay đổi mạnh mẽ của thị trường liên quan tới sự gia tăng nhanh chóng của điện thoại thông minh trong việc truyền tải và xử lý thông tin.

Trước hết, lần đầu tiên chúng tôi mở các hệ thống đăng ký online cho fanclub chính thức và bán vé điện tử vào mùa hè năm 2016. Johnny's WEST đóng chính trong bộ phim truyền hình của Netflix, được phát sóng trên toàn thế giới từ tháng 11/2017 và Okada Junichi của V6 xuất hiện trên LINE LIVE vào tháng 12/2017. Do đó, điều này cho thấy những nghệ sĩ của chúng tôi đang dần mở rộng phạm vi hoạt động và tầm phủ sóng thông qua nhiều phương thức khác nhau.

Đã từ lâu, chúng tôi nhận được sự thông cảm từ tất cả mọi người khi buộc phải ban hành luật cấm sử dụng hình ảnh và video của các nghệ sĩ để bảo vệ hình ảnh cá nhân của họ. Cùng với những tiến trình thay đổi trong những năm qua, chúng tôi bắt đầu cho phép một số video được đăng tải trên YouTube bắt đầu từ tháng 4/2016 và cho phép sử dụng tư liệu quảng cáo trên SNS từ tháng 4/2017. Kể từ tháng 8/2017, bìa CD và DVD có hình ảnh các nghệ sĩ cũng đã được phát hành trên các website thương mại trực tuyến. Thêm vào đó, dự án kỷ niệm 20 năm hoạt động của KinKi Kids đã được tổ chức với sự hợp tác của GYAO; và tất cả các tư liệu quảng cáo cũng như một phần của các sản phẩm nghe nhìn đã được đăng tải qua kênh thông tin này.

Như một phần của chính sách thay đổi này, chúng tôi sẽ gỡ bỏ lệnh cấm các trang tin tức trực tuyến đăng tải hình các nghệ sĩ thuộc công ty chúng tôi bởi điều này đã gây ra nhiều phiền phức và bất tiện cho mọi người cho tới thời điểm này. Thay đổi này áp dụng cho việc chụp hình trong các buổi họp báo, phỏng vấn nhóm và các sự kiện khác có nghệ sĩ tham gia. Tuy nhiên, vẫn có một số hạn chế nhỏ đối với điều luật mới này. Các quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 31/1/2018 và sự kiện đầu tiên được áp dụng là việc Nishikido Ryo của nhóm Kanjani 8 xuất hiện trong buổi họp báo với Câu lạc bộ Phóng viên nước ngoài tại Nhật Bản để quảng bá cho bộ phim mới của anh mang tên Hitsuji no Ki.

Chúng tôi cũng đề nghị được mọi người thông cảm và tuân thủ theo những hạn chế sau đây:

- Mỗi bài báo không được sử dụng quá 3 bức hình.

- Quy định trên áp dụng đồng thời cho ảnh cá nhân và ảnh nhóm.

- Nếu một phương tiện truyền thông muốn cho phép một công ty truyền thông khác sử dụng những hình ảnh trong sự kiện mà công ty đó không tham gia, xin vui lòng hỏi ý kiến chúng tôi trước.

Nguồn: Dorama World

Dịch: Ajisai & Pengin
 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."