Ẩm thực Nhật Bản ra mắt gà rán vị bàn chân thiếu nữ, hứa hẹn đủ mùi và độ nhớp nháp y như thật

Nhật Bản ra mắt gà rán vị bàn chân thiếu nữ, hứa hẹn đủ mùi và độ nhớp nháp y như thật

Đăng vào ngày trong Tin tức 3397

Đây là hương vị kết hợp thứ 2 sau gà rán vị mồ hôi của nhà hàng Tenka Torimasu và nhóm Kamen Joshi.

chicken

Thoạt nhìn, menu của chuỗi nhà hàng takeout Tenka Torimasu tại Nhật Bản trông cực kỳ đơn giản. Nhà hàng chỉ phục vụ đúng 2 món là karaage (gà rán kiểu Nhật), phần cơm trưa karaage với cơm, bắp cải, salad khoai tây. Tuy nhiên, đó chỉ là “bề nổi của tảng băng chìm” bởi ở Tenka Torimasu, họ có vô vàn hương vị gà rán khác nhau.

Muốn thưởng thức gà rán vị teriyaki? Không thành vấn đề. Dù là cà ri, wasabi, ớt ngọt, ponzu hay mơ, chỉ cần bạn thích, nhà hàng đều có thể đáp ứng nhu cầu. Và hiện nay, bạn còn có thể thử món gà rán mới vị “bàn chân thiếu nữ”.

Cần làm rõ một điều, vị gà rán này không có hề liên quan gì tới “tâm hồn của các cô gái” hay tượng trưng cho khái niệm trẻ trung nữ tính, mà “bàn chân thiếu nữ” được hiểu theo đúng nghĩa đen “món gà rán này có hương vị giống với bàn chân của các cô gái.”

chicken

Nguyên liệu cần có để tạo ra vị “bàn chân” đặc trưng chính là natto, đậu tương lên men, được rải trên những tảng karaage (cộng thêm nhiều gia vị khác theo bí quyết riêng của nhà hàng). Tenka Torimasu nói rằng tất cả đặc trưng của món ăn chủ yếu trong các bữa sáng của người dân ở phía Đông Nhật Bản đã tái tạo được cả mùi và độ nhớp nháp của bàn chân, dù chưa rõ liệu nó có khác gì so với mùi và độ ẩm của các nhân khẩu học khác hay không (dù vậy, hình ảnh quảng cáo của Tena Torimasu minh họa chân các cô gái “ướt sũng” như thế nào thật sự rất khó chịu).

chicken

Tuy nhiên, nhà hàng Tenka Torimasu không tự mình nghĩ ra ý tưởng về hương vị kỳ lạ này. Karaage vị bàn chân thiếu nữ là ý tưởng hợp tác đầy sáng tạo với nhóm nhạc thần tượng nữ mang mặt nạ Kamen Joshi. Đây đã là lần thứ 2 Tenka Torimasu và Kamen Joshi cùng kết hợp để tạo ra hương vị gà rán mới, trước đó họ đã cùng tạo ra karaage vị “mồ hôi thiếu nữ” vào mùa hè năm ngoái. Nghe thì có vẻ ghê nhưng thật sự nếu có đủ can đảm để thử, hương vị của nó lại thơm ngon ngoài sức tưởng tượng. 

Tại Tokyo, karaage “bàn chân thiếu nữ” hiện đang được bán với giá 400 yen (US$3.60) tại các chi nhánh của chuỗi nhà hàng Tenka Torimasu ở Takadanobaba, Ikebukuro, Akabane, Nakano, và Akitsue (danh sách địa điểm).

Nguồn: Sora News 24

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."