Hóng Hoàng tử trượt băng Yuzuru Hanyu khắc tên vào lịch sử với huy chương vàng Olympic thứ hai

Hoàng tử trượt băng Yuzuru Hanyu khắc tên vào lịch sử với huy chương vàng Olympic thứ hai

Đăng vào ngày trong Tin tức 8730

Anh đã bảo vệ được chiếc huy chương vàng ở Sochi và trở thành vận động viên đầu tiên lập được kỷ lục này kể từ năm 1952.

Yuzuru Hanyu

Ngày 17/2, chàng trai vàng của làng trượt băng Nhật Bản Yuzuru Hanyu đã bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng tại Olympic Pyeongchang với tổng số điểm là 317.85. Ngoài ra một gương mặt nổi bật khác là Uno Shoma cũng đoạt được huy chương bạc với tổng điểm 306.90, mang về chiến công rực rỡ cho đội Nhật Bản tại Olympic mùa đông năm nay.

Yuzuru Hanyu, Uma Shono

Uma Shono

Đoạt huy chương đồng với 305.24 điểm là Javier Fernandez, vận động viên Tây Ban Nha đầu tiên giành huy chương môn trượt băng nghệ thuật ở một kỳ Olympic.

Hanyu bị thương ở mắt cá chân vào tháng 11 năm ngoái, và Olympic PyeongChang là cuộc thi đầu tiên của anh kể từ lúc đó. Việc bình phục chấn thương lâu hơn dự kiến và anh chỉ trở lại với cú triple Axel cách đây 3 tuần. Còn đội của anh cũng chỉ trở lại vào cách đây 2 tuần.

Yuzuru Hanyu

Với thành tích này, Hanyu đã chính thức gia nhập câu lạc bộ danh giá của các vận động viên trượt băng nam từng liên tiếp đoạt huy chương vàng Olympics: Gillis Grafstron (Thụy Điển; 1920, 1924, 1928), Karl Schafer (Áo; 1932, 1936), và gần đây nhất là Dick Button (Mỹ; 1948, 1952). Như vậy là mãi sau 66 năm, làng trượt băng thế giới lại chứng kiến một cột mốc mới do chàng trai vàng người Nhật lập nên.

Yuzuru Hanyu

Yuzuru Hanyu

Nguồn: Model Press & NBC Olympics

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."