Hóng Yamada Yu bị chỉ trích vì bài đăng trên Instagram vào ngày xảy ra động đất Osaka

Yamada Yu bị chỉ trích vì bài đăng trên Instagram vào ngày xảy ra động đất Osaka

Đăng vào ngày trong Tin tức 1882

Hiện vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Yamada Yu

Nữ diễn viên Yamada Yu đã bị chỉ trích vì bức ảnh cùng dòng trạng thái đăng trên tài khoản Instagram chính thức của cô ngay sau khi trận động đất tại Osaka xảy ra.

Thứ Hai, ngày 18/06/2018, một trận động đất có cường độ lớn đã xảy ra tại Osaka vào đúng giờ cao điểm, 8 giờ sáng. Trận động đất mạnh đến nỗi khiến thành phố rung chuyển dữ dội và mọi người khó thể đứng vững. Đến nay, theo thông báo đã có 5 người thiệt mạng vì trận động đất này.

Một người đàn ông 66 tuổi đã bị chôn vùi trong chính căn nhà của mình, thêm 3 người cao tuổi khác (trên 80 tuổi) cũng trở thành nạn nhân. Một bé gái 9 tuổi cũng tử vong vì bức tường đổ sập xuống khi đang đi bơi tại trường. Chính phủ cho hay trận động đất đã khiến hơn 200 người bị thương.

Ngay sau khi thảm hoạ diễn ra, rất nhiều người nổi tiếng đã gửi lời chia buồn cùng kêu gọi ủng hộ hỗ trợ cho người dân tại Osaka trên các mạng xã hội của mình. Tuy nhiên, ngược lại, 2 giờ sau trận động đất, Yamada đã đăng tải một bức ảnh selfie trên Instagram cùng lời than thở về tình trạng tắc nghẽn giao thông buổi sáng.

Bài đăng này đã nhanh chóng bị nhiều người chỉ trích vì thái độ vô ý thiếu nhạy cảm của cô. Một vài bình luận nói rằng sự bất tiện của cô chẳng là gì so với những bất tiện và mất mát mà người dân Osaka đang phải trải qua.

Nhưng sau đó, Yamada đã đăng một bức hình khác, "Mọi người tại Kansai, Kyoto, Shiga và Kinki, trận động đất thật kinh hoàng. Giờ tôi đã biết rồi. Tôi mong sẽ không có thêm thiệt hại lớn nào nữa trong tương lai. Mọi người hãy cẩn thận nhé."

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người lên tiếng bênh vực cho cô. Khi một người nói, "Vì các nghệ sĩ trong giới giải trí có sức ảnh hưởng lớn, họ nên nhạy bén và để ý hơn." Nhiều người thì đồng tình rằng, không phải ai sống ở vùng Kanto cũng nhận biết được một trận động đất xảy ra tại vùng Kansai.

Những tranh cãi nhỏ vẫn diễn ra trong phần bình luận dưới bức hình nhưng phần lớn mọi người cho rằng Yamada Yu chỉ đăng hình và đề cập đến vấn đề vào thời điểm không hợp lý. 

Nguồn: Arama Japan & Neo-Tokyo 2099 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."