Ẩm thực Hutong Hot Pot – Chào mừng bạn đến với Thiên Đường Lẩu Hồng Kông

Hutong Hot Pot – Chào mừng bạn đến với Thiên Đường Lẩu Hồng Kông

Đăng vào ngày trong Tin tức 1962

Hutong vừa khai trương chi nhánh mới ở con đường Phan Xích Long tấp nập nhà hàng. Vậy điều gì làm nên điểm đặc biệt ở nơi đây?

hutong

Bạn là một tín đồ của phim Hồng Kông thì ắt hẳn cũng biết trong ẩm thực của xứ Cảng Thơm có một đặc sản ấy là lẩu. Ở một nơi giao thoa giữa nền ẩm thực lâu đời Trung Hoa và cách ăn uống sang trọng hiện đại của phương Tây, có thể nói ẩm thực Hồng Kông  thuộc dạng cầu kỳ, bắt mắt và đạt đến đỉnh cao. Ở Hồng Kông có rất nhiều nhà hàng đặc sắc, dù là kinh doanh món Á, món Âu, món Pháp, món Nhật… thì nhà hàng cũng thuộc hàng top trên thế giới. Cách phục vụ món ăn của các nhà hàng Hồng Kông cũng rất đặc biệt, luôn luôn vội vã. Ví dụ như bạn muốn đi ăn, thì phải đặt chỗ từ trước, đến ngồi đợi một hàng dài, rồi đến lượt mình vừa ngồi vào bàn, nhân viên sẽ nhanh nhẹn order món, bạn không kịp suy nghĩ lâu thì nhân viên đã tiến cử luôn món ăn và giúp bạn đặt món. Bạn ăn xong là nhanh chóng rời khỏi, để người khác còn vào ăn. Bởi lẽ diện tích ở Hồng Kông rất nhỏ, đúng nghĩa “tấc đất tấc vàng”, thế nên một ngày nhà hàng phải phục vụ một lượng khách đáng kể, một bàn phục vụ rất nhiều lượt ăn thì mới tồn tại nổi. Dù đi ăn vất vả là thế, người Hồng Kông vẫn rất chịu khó đến nhà hàng dùng bữa, đó như một nét văn hóa âm thực của họ, và cũng là cách gia đình quây quần bên nhau. Dĩ nhiên, hương vị là điều quyết định nhà hàng đó có níu chân được thực khách hay không. Và món lẩu Hồng Kông là một trong những món ăn trứ danh cho xứ sở này.

Hutong

Bạn cần phải lưu ý khi đến với Hutong. Tên đầy đủ của nhà hàng nếu viết theo Hán tự là Hỏa Oa Thiên Đường, tức là thiên đường lẩu, nơi mà bạn sẽ thỏa thuê ăn lẩu, và chỉ lẩu thôi! Nếu các nhà hàng khác thường sẽ bán kèm món nướng và lẩu, thì đến Hutong, bạn sẽ chỉ có một lựa chọn, tuy nhiên, có rất nhiều loại nước dùng cho bạn thưởng thức, và một nồi lẩu sẽ có hai loại nước dùng, gọi đúng là lẩu uyên ương, một hình thức ăn uống rất nổi tiếng của Hồng Kông.

Hutong

Tiếp đến, thịt heo, thịt bò, thịt gà… rất nhiều bộ phận được thái lát mỏng hoặc vo viên ngon đến phát thèm, nhưng giá cả thì khá là cao, và nếu kém may mắn, có thể bạn sẽ không gọi được món ưa thích. Và thường thì cách bố trí chỗ ngồi sẽ cho bạn không gian riêng tư, nhưng nếu đi quá 5 người thì e là khó có chỗ để ngồi cạnh nhau. Tuy nhiên, không gian lịch sự, ấm cúng sẽ khiến bạn muốn ngồi mãi không thôi.

Hutong

Hutong

hutong

hutong

Ăn kèm với các món lẩu như Trường Thọ trắng đục, Satế đỏ ao… là phần nước sốt vô cùng đặc biệt. Một hẳn một quầy chuyên để các loại gia vị, nước sốt như tỏi, muối tiêu, ớt hiểm, ớt sa tế, sốt XO, sốt BBQ, sốt hải sản… y như bạn đang ăn buffet. Và bạn cũng lưu ý rằng khẩu vì Hutong sẽ làm buồn lòng như bạn thích kiểu đậm đà. Cái gì cũng được nêm nhàn nhạt, kể cả nước sốt! Tuy nhiên, nếu bạn là tín đồ ăn cay thì bạn sẽ phát mê Hutong, bởi món ăn nếm thì không thấy cay, nhưng ăn vào thì nồng nàn đến lạ, và sẽ khiến bạn ho sặc sụa đấy.

hutong

hutong

hutong

hutong

hutong

Hãy đến Hutong để khám phá bí mật về món lẩu Hồng Kông uy danh thiên hạ, cũng như tự tìm câu trả lời tại sao người Hoa lại ăn cay giỏi thế, nhìn món nào cũng đỏ lừ lừ, ớt nhiều thế cơ mà!

hutong

hutong

hutong

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."