Du lịch Thăm Hồng Kông qua 8 địa điểm bình dị

Thăm Hồng Kông qua 8 địa điểm bình dị

Đăng vào ngày trong Tin tức 2020

Hồng Kông nhỏ lắm, thế mà mỗi năm TVB lại sản xuất tầm 20 bộ phim truyền hình. Cho nên gần như không có ngõ ngách nào của Hồng Kông là chưa thu vào ống kính máy quay của TVB. Ký ức về những bộ phim Hồng Kông ngày xưa của bạn ắt hẳn gắn với miếu Xa Công, với những chong chóng tre sắc màu xoay vòng trong gió, với cây cầu nguyện lủng lẳng những trái quýt trên cao… Những năm gần đây, TVB đã cố gắng khai thác những bối cảnh mới để tránh sự nhàm chán cho khán giả. Nhưng nếu là một fan ruột của TVB, chắc chắn bạn đã quen mắt với những địa điểm này.

1.    Bến phà Star Ferry, Pier 9

Bến cảng, bến phà hầu như xuất hiện ở hết thảy phim của TVB, đặc trưng nhất là bến phà Star Ferry, Pier 9. Nếu muốn đi Macau, bạn phải đáp tàu từ bến này. Muốn gặp diễn viên, bạn cũng có thể thử đến đây. Nơi đây đã lưu dấu những bộ phim như Câu Chuyện Gia Đình, Nữ Cảnh Sát, Cự Luân

2.    Quán trà Thắng Hương Viên

Là một quán ăn lề đường nổi tiếng với cư dân Hồng Kông, nhất là tầng lớp bình dân bởi quán này có nhiều món ngon và giá rất mềm. Đây cũng là địa điểm quay phim ưa thích của TVB. Bạn có thể thấy quán ăn này xuất hiện trong các phim Quyền Vương, Lời Nói Ngọt Ngào, Thế Giới Hoa Gia Tỷ… Nui bò xào và bánh nướng mật ong là những món ăn được “order” nhiều nhất tại đây, nhưng bạn phải xếp hàng lâu lắm mới được thưởng thức đấy.

3.    Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven

Đây là chuỗi cửa hàng có xuất xứ từ Nhật Bản, và đang nhân rộng trên toàn thế giới. Đặc biệt, ở Hồng Kông, cứ 1 km bạn sẽ tìm được một cửa hàng 7-Eleven. Vì chuỗi cửa hàng này tiện lợi như vậy nên các cảnh sinh hoạt đời thường của phim TVB không thể thiếu vắng nó. Rất nhiều cảnh quay có nội dung nhân vật đi mua đồ dùng, đứng ăn mì… diễn ra tại đây, như phim Tuổi Trung Niên, Giải Mã Nhân Tâm, Lý Lẽ Con Tim… Người Hồng Kông vẫn biết đến tên chính thức của 7-Eleven, nhưng bạn cũng có thể gọi là “Số 7 Nhỏ” như họ đấy.

4.    Cầu Đi Bộ

Xem phim Hồng Kông, chắc hẳn các bạn rất ấn tượng với cầu đi bộ, bởi đây là cảnh quay quen thuộc khi các nhân vật chính cảm thấy buồn chán, đi như người vô hồn. Cũng có khi cầu đi bộ là nơi diễn ra một cảnh rượt đuổi hấp dẫn. Nhìn cầu thì quen đấy, nhưng thực ra ở Hồng Kông, những cầu đi bộ thế này có rất nhiều, nên nếu không phải dân bản địa thì bạn cũng chẳng biết đích xác nó ở đâu đâu. Chỉ Yêu Mình Em, Đoàn Viên, Sức Mạnh Tình Thâm… và rất nhiều bộ phim khác đều có cảnh quay ở cầu đi bộ.

5.    King George V Memorial Park

Đây là công viên cổ kính nhất ở Hồng Kông. Không chỉ TVB mà rất nhiều đoàn phim điện ảnh cũng chọn nơi đây để ghi hình. Thường thì các cảnh quay sẽ được thực hiện vào buối tối, trông yên tĩnh và lãng mạn hơn với những ánh đèn vàng hắt xuốn mặt đường. Thường Tại Tâm đã được Trình Lượng cõng ngang qua đây trong phim Sóng Gió Gia Tộc, nhưng thường thì TVB sẽ chọn nơi này để quay bối cảnh các phim thời dân quốc.

6.    Sân bay Quốc tế Hồng Kông

Trước năm 1998, sân bay Hồng Kông nằm ở Cửu Long Thành, nhưng thường bị người dân phản ánh là gây ô nhiễm tiếng ồn và quá nguy hiểm. Chính quyền Hồng Kông phải di dời sân bay sang một địa điểm khác, và cuối cùng họ đã chọn phương án “xây một sân bay ở giữa biển”. Họ đã phải phá hủy toàn bộ núi và dùng phần đất đá đấy để nối liền 2 hòn đảo nhỏ Xích Liệp Giác và Lãm Châu thành một đảo lớn. Sau đó, họ xây một cây cầu treo dài 1400 m bắc ngang biển. Cây cầu vững chải ấy đủ sức chống chọi với những cơn bão biển. Rồi họ lại phải xây thêm những con đường hầm xuyên qua biển, xây nên những con đường cao tốc lộ thiên để nối liền sân bay và trung tâm thành phố.

Sau 7 năm dài miệt mài, sân bay Quốc tế Hồng Kông chính thức đi vào hoạt động từ ngày 6/7/1998, và trở thành một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất thế giới. Đây cũng là nơi chứng kiến nỗi buồn chia ly, niềm vui trùng phùng cũng như những cảnh truy bắt tội phạm trước khi chúng tẩu thoát ra nước ngoài trong phim TVB như ID Tinh Anh, Lực Lượng Hải Quan, Bao La Vùng Trời

7.    Làng thanh niên Ô Kê Sa

Những cảnh quay bệnh viện, trại dưỡng lão, thậm chí là… trại tâm thần thường được quay tại Làng thanh niên Ô Kê Sa này. Ngoài đời, đây là nơi cắm trai và sinh hoạt cộng đồng của người Hồng Kông. Nó xuất hiện trong rất nhiều phim, tiêu biểu là Pháp Chứng Tiên Phong, Bảo Vệ Nhân Chứng, Kiếm Thuật Tinh Túy

8.    Biệt thự 1006 đường Thanh Sơn

Có một cảnh quay cũng rất quen thuộc trong phim TVB: nhà của một gia đình giàu có nào đấy. Dù được quay với nhiều góc khác nhau nhưng khán giả cũng có thể tinh ý nhận ra nó là một bởi hồ bơi, bãi đậu xe hơi, vườn cỏ, cổng nhà… luân phiên xuất hiện. Đoàn làm phim Luật Sư Lưu Manh, Sóng Gió Gia Tộc, Bảo Vệ Nhân Chứng… đều từng thuê bối cảnh ở đây.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Thái Lan gần quá là gần!

Thái Lan gần quá là gần!

Từ nhiều năm nay, Thái Lan đã trở thành lựa chọn đầu tiên của người Việt Nam mỗi khi nghĩ đến chuyện du lịch nước ngoài. Tuy nhiên đa số khách du lịch