Văn hóa Nhật Bản sẽ khiến bạn không biết thế nào là thi rớt với cục tẩy thần thánh

Nhật Bản sẽ khiến bạn không biết thế nào là thi rớt với cục tẩy thần thánh

Đăng vào ngày trong Tin tức 1470

Một ngôi trường luyện thi tại Nhật Bản đã sáng chế ra một công cụ rất đơn giản nhưng tạo động lực vô cùng lớn cho những sỹ tử đang theo đuổi con đường tới cổng trường Đại học. 

fugokakueraser

(Nguồn: Asahi Shimbun)

Khi những lá bùa omamori truyền thống hay thanh kẹo Kit Kat chưa đủ xoa dịu nỗi lo lắng, các sỹ tử phải làm gì đây? Theo một ngôi trường luyện thi ở Thành phố Takamatsu, tỉnh Kagawa, câu trả lời là xóa bỏ toàn bộ nguy cơ thi trượt.

Mới đây, trang báo trực tuyến của Asahi Shimbun, một trong những tờ báo có uy tín nhất tại Nhật Bản, đã giới thiệu một món quà nhỏ mà trường luyện thi Takamatsu gửi tặng cho các học sinh cao trung đang vật lộn chuẩn bị cho bài thi đầu vào Đại học vô cùng đáng sợ. Món quà nhỏ này ban đầu trông chẳng khác gì một cục tẩy thông thường, nhưng thực chất nó ẩn chứa một thông điệp rất ý nghĩa:

Nếu biết một chút kanji, chắc bạn sẽ nhận ra dòng chữ in trên vỏ cục tẩy có nghĩa là gokaku (Đỗ), từ mà tất cả những ai đang chuẩn bị bước vào một kỳ thi đều hướng tới. Nhưng tinh ý, bạn có thể nhận ra một tiền tố fu được in trên đầu cục tẩy, biến cả dòng chữ trở thành fugokaku (Trượt). Sao một ngôi trường luyện thi lại có thể tặng cho các học sinh món quà kỳ lạ với từ ngữ xui xẻo và cấm kỵ như vậy được chứ?

Câu trả lời thật ra rất đơn giản. Hãy để ý vị trí của các con chữ, tiền tố fu được in trên chính đầu cục tẩy. Nói cách khác, nếu sỹ tử dành nhiều thời gian ôn luyện và sửa chữa những lỗi sai trong bài tập của mình, tiền tố đó sẽ mất đi và chỉ để lại dòng chữ ĐỖ may mắn.

fugokukaeraser

Trong một đoạn quảng cáo ở địa phương, trường luyện thi này còn khuyến khích các học sinh hãy học tập cho đến khi chữ fu đó biến mất hoàn toàn. Một đoạn clip ngắn cũng được đăng tải trên website của trường với lời nhắn nhủ, “Hãy làm sai nữa, nữa, nữa, và nữa đi… và vượt qua kỳ thi. Hiện đang phát tẩy fugokaku cho các học viên.”

Thật không may, chỉ có những học viên đăng ký khóa luyện thi chuẩn bị vào đại học mới có thể sở hữu cục tẩy này. Không chỉ vậy, các học viên còn nhận được một “quyển vở chống trượt” đặc biệt, được đặt ngay trên bàn học của họ.

Cư dân mạng ở Nhật có rất nhiều ý kiến trước cục tẩy “thần thánh” này: “Không phải trước kia từng có cái giống vậy rồi à?”, “Tôi nghĩ đây là một ý tưởng siêu đậm chất Nhật Bản”, “Ơ thế nếu vỏ tẩy bị rách hay bị mất thì sao?”, “Bạn có thể tự tay thay đổi vận mệnh của chính mình”, “Tôi không ngờ họ sử dụng tiền học phí vào mấy trò ngớ ngẩn như thế này.”

Nguồn: Sora News 24

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."