Hóng Kaho - Cô gái tài năng của làng điện ảnh Nhật Bản

Kaho - Cô gái tài năng của làng điện ảnh Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 3041

Bắt đầu đóng chính từ khi còn rất trẻ và nhận được nhiều giải thưởng diễn xuất, đến nay cô đã có một sự nghiệp điện ảnh thành công nổi bật so với độ tuổi của mình.

Kaho
(Nguồn ảnh: Stardust Promotion)

Kaho (30/6/1991) là người mẫu thời trang, talent, diễn viên người Nhật trực thuộc công ty Stardust Promotion.

* Tiểu sử

Kaho chào đời ở Tokyo vào năm 1991, là chị cả trong cặp sinh đôi không cùng trứng. Khi học lớp 5 tiểu học, cô được chiêu mộ lúc đang ở Omotesando Harajuku, sau đó ra mắt trong quảng cáo Tu-Ka Phone KANSAI vào năm 2003. 

Cô cũng là người mẫu cho các tạp chí thời trang tuổi teen như Pichilemon (từ 2003 tới 2005) hay tạp chí thần tượng thiếu niên Pure2. Trong vòng 44 ngày từ ngày 19/07 đến ngày 31/08/2003, cô là một trong sáu thành viên của nhóm Snappeas (gồm Saori, Ellie Toyota...) trong sự kiện Odaiba Boukenou. Ngoài ra Kaho còn tham gia các chương trình TV hoặc sự kiện trực tiếp khác.

Việc được bầu chọn là ReHouse Girl thế hệ thứ 11 của Mitsui Rehouse thuộc Mitsui Fudosan là bước khởi đầu trong sự nghiệp của Kaho, cô đã đóng nhiều quảng cáo cho thương hiệu này trong ba năm từ tháng 4/2004 đến tháng 3/2007. Sau đó, cô có vai chính đầu tiên vào năm 13 tuổi trong phim Keitai Deka Zenigata Rei (phát sóng từ tháng 10/2004 đến 3/2005 trên BS-i).

Tennen Kokekko
(Tennen Kokekko - Nguồn ảnh: Asmik Ace Entertainment)

Với vai chính trong bộ phim Tennen Kokekko năm 2007, khả năng diễn xuất của Kaho đã được công nhận. Bắt đầu từ Giải Hàn lâm Nhật BảnGiải thưởng Phim Hochi, cô nhận được nhiều giải thưởng khác nhau dành cho diễn viên mới. Nối tiếp sau đó, các bộ phim cô đóng chính lần lượt được công chiếu vào năm 2008 gồm Tokyo Shoujo, UtatamaSunadokei. Năm 2009, cô đóng vai chính trong phim truyền hình dài tập Otomen.

Từ tháng 10 tới tháng 11/2012, lần đầu tiên Kaho đóng vai “nữ nhân bóng tối” trong phim truyền hình dài tập Hitori Shizuka của đài WOWOW (câu chuyện về cảnh sát phá giải bí ẩn xung quanh một loạt các án mạng liên tiếp). Tháng 12, lần đầu tiên cô thử sức trên sân khấu với vở Prayer and monster ~ Three sisters of Wilville ~ do Keralino Sandrovich đạo diễn.

Tháng 4/2013, cô thủ vai nữ chính là một nữ sinh cấp ba có siêu năng lực đọc được tâm trí của người khác trong bộ phim truyền hình Minna! Esper Dayo! của đài TV Tokyo. Vào tháng 7 cùng năm, cô vào vai chính là nữ y tá có năng lực tâm linh trong phim truyền hình giờ khuya Akuryo Byoto của TBS. Đây cũng là lần đầu tiên Kaho tham gia một bộ phim thuộc thể loại rùng rợn.

Năm 2015, tác phẩm Umimachi Diary có sự góp mặt của Kaho tham gia tranh giải chính thức tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68. Với bộ phim này, cô đã được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Giải Hàn lâm Nhật Bản. Năm 2016, Kaho trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm Integrate của Shiseido và đó là lần đầu tiên cô tham gia quảng cáo mỹ phẩm.

Umimachi Diary, Kah0
(Umimachi Diary - Nguồn ảnh: Toho)

* Nghề diễn

- Khi đóng chính trong bộ phim Tennen Kokekko được quay chủ yếu tại thành phố Hamada, tỉnh Shimane, Kaho đã phát biểu, "Shimane như là quê hương thứ hai của tôi". Vì mẹ cô là fan của tác giả truyện tranh Kuramochi Fusako từ khi bà còn học tiểu học, nên trong quá trình tham gia thử vai cô đã mua trọn bộ manga nguyên tác Tennen Kokekko.

- Trong sự kiện ra mắt bộ phim Hitori Shizuka của WOWOW, Kaho bộc bạch, “Việc đóng chính rất áp lực. Lúc nào tôi cũng có cảm giác có thứ gì đó đeo bám mình”, “Khi ở phim trường, do có đạo diễn ở đó nên tôi cảm thấy rất bình tĩnh nhưng khi máy quay tắt, trở về nhà, tôi thực sự không biết mình nên làm gì… Quả thực rất mệt mỏi”.

- Dù từng thủ diễn nhiều nhân vật có hình ảnh thuần khiết nhưng trong Minna! Esper Dayo!, cô lại thử sức với vai một cô gái xấu xa. Trong 2 tháng quay, cô đã đắm chìm vào việc hóa thân thành nhân vật trên phim trường ở Higashi-Mikawa, Aichi.

* Tính cách

Kaho
(Nguồn ảnh: Stardust Promotion)

- Về tính cách của bản thân, Kaho tự nói rằng, “Tính cách của tôi khá tẻ nhạt. Tôi không giỏi khoản việc kéo dài hay tiếp tục việc gì đó. Điều duy nhất tôi quan tâm là công việc hiện tại mình đang làm. Tuy có cả khó khăn và buồn bã suy sụp nhưng mỗi khi làm việc, tôi lại càng cảm thấy thích thú với những vai diễn, và cứ thể kéo dài công việc tới bây giờ”, “Tôi nấu ăn vừa đủ”…

- Trên sân khấu sự kiện ra mắt bộ phim Hitori Shizuka, đạo diễn Hirayama Hideyuki đã chia sẻ ấn tượng về Kaho, người đảm nhận vai Ito Shizuka, như sau “Thành thực mà nói, ban đầu tôi đã nghĩ cô ấy là người trẻ tuổi sôi động nhưng thực ra lại rất giống con trai, một người mà có thể tay không bẻ gãy cây tre vậy”. Ông cũng nhận xét ”Làm việc với cô ấy rất dễ dàng.”

- Trong buổi chiếu mừng hoàn tất và ra mắt phim điện ảnh Hakoiri Musuko no Koi (đạo diễn Ichii Masahide), diễn viên/ nhạc sĩ Hoshino Gen nói về Kaho - người lần đầu tiên hợp tác làm việc với anh rằng, “Trước đây khi xem trên TV tôi đã nghĩ cô ấy là một người dễ thương, thế nhưng sau khi vào phim trường thì tôi đã thay đổi ý kiến. Cô ấy giống như một người con trai vậy. Rất có tinh thần hào hiệp và không hề tâng bốc. Hình ảnh về cô ấy đã hoàn toàn chuyển từ 'dễ thương' sang thành 'cool ngầu'”. Sau đó Kaho cũng hưởng ứng đáp lại “Ussu! (cách nói xin chào của võ sĩ) Cảm ơn nhá!”.

Hakoiri Musuko no Koi
(Hakoiri Musuko no Koi Nguồn ảnh: Kino Films)

* Sở thích

- Sở thích gồm đọc sách, mua sắm, sưu tập những món đồ linh tinh, đeo nhiều loại kính khác nhau, tán gẫu với bạn bè… Cô cũng thích chụp ảnh và thích sử dụng máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số. Những thứ hiện tại cô đang say mê là nến thơm, những sản phẩm liên quan tới gấu koala, đạp xe, xem thể thao (đặc biệt là bóng chày sân cỏ), xem DVD phim tốc độ 1 ngày khoảng 2 tập.

- Thường đọc những quyển tiểu thuyết được mọi người hay đọc và giới thiệu. Nhà văn yêu thích là Shigematsu Kiyoshi. Cô cũng thích manga, không phân biệt thể loại, từ shoujo manga như Lovely Complex, Renai Catalogue, NANA cho tới shounen manga như Death Note… Đặc biệt rất thích đọc tác phẩm của Kuramochi Fusako, Moyoco Anno.

- Những bộ phim yêu thích gồm Girl, Interrupted, Almost Famous, The Devil Wears Prada, Four Minutes… Thích xem phim ở rạp, Kaho xem phim nhiều đến mức có thể nói rằng cô đã xem tất cả những phim đang được chiếu ở rạp trong một khoảng thời gian.

- Ca sĩ yêu thích gồm aiko, YUKI, CHARA, Sheena Ringo… Cô cũng rất thích nghe nhạc phương tây thời xưa. Cô thích dùng iPod. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Kaho cũng từng nói rằng cô thích SOUL'd OUT, BUMP OF CHICKEN. 5 CD yêu thích gồm Heart Food (Judee Sill), Kuucyuu Camp (Fishmans), hana uta (Hanaregumi), COVER GIRL (Tsuji Ayano), Baka no Uta (Hoshino Gen).

Kaho
(Nguồn ảnh: Stardust Promotion)

- Thuận tay trái nhưng khi dùng kéo hay dao lại sử dụng tay phải. Khi chơi bóng chày có thể ném bóng bằng cả hai tay.

- Thị lực trái phải đều là 0.2. Ở nhà cô có đeo kính, cô cho biết: “Vì hay làm mất kính nên tôi đem theo rất nhiều”. Khi ra ngoài thì cô đeo kính sát tròng và mang theo kính thời trang.

- Cô từng học ballet cổ điển từ khi còn nhỏ cho tới năm thứ 6 tiểu học.

- Từ yêu thích của cô là “nhất kì nhất hội”, “mỗi người một vẻ”, “cảm ơn”.

- Cô rất thích ăn, đồ ăn yêu thích gồm món Nhật truyền thống, bánh kẹo Nhật truyền thống, cheesecake, bánh tart trái cây, đồ ăn ngọt như socola…, cà ri, cô cũng thích những đồ cay như đồ Hàn.

- Rất ghét cà chua. Vì cô cảm thấy tất cả mùi, vị, cảm giác khi sờ vào chúng đều rất lạ lùng. Cô cũng đã ăn những trái cà chua bi cao cấp được giới thiệu bởi Babazono Azusa trong chương trình Hitoshimatsumoto no Marumaru na Hanashi (phần phát sóng vào 21/08/2010) nhưng cũng không khả quan.

- Trong chương trình Gout Temps Nouveau (phát sóng vào 11/08/2010), Kaho đã nói về quan điểm yêu đương của mình rằng “Tôi sẽ không chủ động trước. Kể cả trước hay sau khi hẹn hò cũng vậy…”, “Mới trước đây tôi đã nghĩ 'muốn kết hôn sớm' nhưng tôi lại không có động lực kết hôn”, “Tôi thích người điềm đạm”…

* Giải thưởng

- Năm 2007
. Giải Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 31 - Diễn viên mới xuất sắc nhất (Tennen Kokekko)
. Liên hoan phim Yokohama lần thứ 29 - Diễn viên mới xuất sắc nhất (Tennen Kokekko)
. Giải thưởng Phim Hochi lần thứ 32 - Diễn viên mới xuất sắc nhất (Tennen Kokekko)
. Giải thưởng Nihon Internet Movie - Diễn viên mới xuất sắc nhất (Tennen Kokekko)

- Năm 2008
. Giải thưởng Nikkan Sports lần thứ 21 - Diễn viên mới xuất sắc nhất (Tokyo Shoujo, Utatama, Sunadokei)

- Năm 2015
. Giải Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 39 - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Umimachi Diary)

Nguồn: Wikipedia
Người dịch: Phuong Thu (Akichan)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."