Top Ikematsu Sosuke - Khi sự tự nhiên trở thành điểm đặc biệt

Ikematsu Sosuke - Khi sự tự nhiên trở thành điểm đặc biệt

Đăng vào ngày trong Tin tức 2162

Ikematsu Sosuke thu hút sự chú ý của công chúng với phong cách diễn xuất tự nhiên và lôi cuốn của mình.

Ikematsusosuke

Một cơ hội bất ngờ đã đưa Ikematsu Sosuke đến với công việc diễn xuất thay vì cầu chủ chuyên nghiệp như ước mơ từ thời thơ ấu. Hãy cùng khám phá quá khứ đáng ngạc nhiên và tìm hiểu vế những bí mật trong diễn xuất của anh ấy.

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Fukuoka, quận Fukuoka. Nhật Bản, Ngay từ khi còn nhỏ, Ikematsu Soskue đã thể hiện rất rõ nhiệt huyết của mình dành cho bóng chày - môn thể thao quốc dân của Nhật Bản. Năm Ikematsu Soskue lên 10 tuổi, một công ty về sân khấu của Nhật Bản là Gekidan Shiki đã đề nghị Sosuke cùng chị gái tham gia một buổi thử vai. Tuy nhiên Sosuke đã không nhận lời vì thời điểm đó anh không có hứng thú với công việc diễn xuất. Để thuyết phục con trai tham gia buổi thử vai cho Gekidan Shiki, mẹ của Ikematsu Sosuke đã mua một số thẻ bóng chày để làm điều kiện trao đổi và đã có được sự đồng ý của cậu. Không ai và ngay cả chính bản thân Soskue cũng không thể biết rằng chính những thẻ bóng chày đã thay đổi cuộc đời cậu theo chiều hướng bất ngờ như vậy. Sosuke đã xuất sắc vượt qua vòng thử vai một cách đáng ngạc nhiên và xuất hiện lần đầu trước công chúng với Simba lúc nhỏ trong vở nhạc kịch The Lion King. Và Ikematsu Sosuke chính thức theo đuổi sự nghiệp diễn viên từ thời điểm đó.

thelast
(The Last Samurai - Ảnh: Rotten Tomatoes)

Năm 12 tuổi, Ikematsu Sosuke xuất hiện trongbom tấn điện ảnh The Last Samurai bên cạnh ngôi sao nổi tiếng Hollywood Tom Cruise và diễ viên gạo cội Nhật Bản Watanabe Ken. Vai diễn này đã giúp Ikematsu Sosuke nhận được đề cử giải thưởng giành cho diễn viên trẻ tại Giải Saturn lần thứ 30.  Một câu chuyện được kể lại rằng khi tham gia thử vai cho The Last Samurai, Ikematsu Sosuke đã ngay lập tức trả lời "Muốn"  khi được hỏi rằng có muốn trở thành Ichiro* hay không. Năm 2003, Ikematsu Sosuke đã vượt qua hơn 10.000 ứng cử viên để nhận được vai chính đầu tiên Kaneda Shotaro trong phim điện ảnh live-action Tetsujin 28 khi mới 15 tuổi. Tiếp đó, Sosuke liên tiếp tham gia hai bộ taiga của đài truyền hình NHK là taiga thứ 44 Yoshitsune trong vai thời thơ ấu của Minamoto no Yoritomo, và taiga thứ 46 Fuurin Kazan trong vai thời thơ ấu của Takeda Shingen.

Đến năm 2014, khán giả bắt đầu chú ý đến tài năng diễn xuất của Ikematsu Sosuke khi anh đóng vai một kẻ giết người tàn bạo trong hai phần phim truyền hình hình sự MOZU. Những phân cảnh hành động cùng màn trình diễn đáng sợ của anh đã nhận được sự đánh giá cao từ khán giả. Những nỗ lực của Ikematsu Sosuke đã giúp anh giảnh được giải Tân binh của năm từ ANPA trong khuôn khổ Elan d’or Awards vào năm 2015 - giải thưởng này dành cho các diễn viên trẻ đầy hứa hẹn đã có những hoạt động cực nhất trong suốt năm.

Ikematsu
(MOZU - Ảnh: Jdramaweblog)

Tuy đến với công việc diễn viên một cách hết sức bất ngờ, nhưng giờ đây Ikematsu Sosuke đã có một cái nhìn hết sức nghiêm túc và đầy tâm huyết đối với sự nghiệp diễn xuất. Trong suốt 4 năm đại học, Ikematsu Sosuke theo học ngành đạo diễn và đã tốt nghiệp vào năm 2013; tuy nhiên, anh vẫn lựa chọn tiếp tục theo đuổi công việc đứng trước ống kính máy quay bởi "Xung quanh tôi có rất nhiều đạo diễn tuyệt vời, vì vậy tôi muốn trở thành một diễn viên có thể tán đồng những suy nghĩ của họ".

Như đã nói ở đầu bài, điểm thu hút ở diễn xuất của Ikematsu Sosuke chính là tự nhiên; và bí mật của sự lôi cuốn trong lối diễn xuất đó có thể chính là bởi ngoại hình phù hợp với cuộc sống thường nhật. Khi xem những nhận vật Ikematsu Sosuke thể hiện trong các bộ phim, người xem thường có cảm giác rằng đó là những con người mình hoàn toàn có thể gặp ở đâu đó trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, một số người thì lên tiếng chỉ trích lối diễn xuất của Ikematsu Sosuke quá tự nhiên, không có gì đặc sắc khiến họ cảm thấy nhàm chán khi thep dõi những bộ phim anh tham gia. Nhưng dù là khen hay chê thì không thể phụ nhận rằng chính sự tự nhiên đến mức thân thuộc ấy là điểm hấp dẫn nhất của Ikematsu Sosuke và người hâm mộ vẫn tiếp tục bị anh cuốn hút bởi phong cách diễn xuất ấy trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh. Ikematsu Sosuke đang ngày càng khẳng định mới với tần suất xuất hiện ngày một nhiều hơn với những vai diễn đóng vai trò quan trọng hơn, và tất nhiên là sự nổi tiếng cũng ngày càng gia tăng. Hãy cẩn thận nếu không bản thân bị ám ảnh với sự tự nhiên tưởng như nhàm chán nhưng lại ẩn chứa sức hấp dẫn khó cưỡng lại của Ikematsu Sosuke.

sosuke

Mặc dù giờ đây đã trở thành một diễn viên có tên tuổi trong showbiz Nhật, nhưng Ikematsu Sosuke vẫn chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê với bóng chày của mình. Ikematsu Sosuke hiện đang là thành viên trong một đội bóng chày cùng với nam diễn viên Hayashi Kento - người bạn thân thiết kể từ lần hợp tác trong phim điện ảnh DIVE!!.

kentososuke

 

* Suzuki Ichiro: cầu thủ bóng chày chuyện nghiệp với thành tích 27 mùa liên tiếp năm trong top các giải đấu chuyên nghiệp suốt 27 năm sự nghiệp.

 

Nguồn: aoyamaeiji

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."