Hóng Tôi rất vui khi chọn đi theo con đường diễn xuất - Okada Masaki

Tôi rất vui khi chọn đi theo con đường diễn xuất - Okada Masaki

Đăng vào ngày trong Tin tức 1951

Trích đoạn phỏng vấn trong photobook Mirai no Hahen của Okada Masaki phát hành năm 2016.


(c) Mekuru Books

Mirai no Hahen (tạm dịch "Những mảnh vỡ của tương lai") - Lời tựa


(c) Okada Masaki Monogatari@Blogspot

Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ xuất bản sách một ngày nào đó.

Tôi cũng ngạc nhiên khi chúng tôi liên tục biên soạn câu chuyện 7 năm của mình.

Tôi không thực sự thích kể chuyện về bản thân mình quá nhiều. Tuy nhiên, bất cứ khi nào tôi làm việc cùng một nhóm mỗi khi phỏng vấn hay chụp ảnh, tôi cảm thấy như tôi chỉ làm việc nửa chừng vì tôi nhớ lại nhiều thứ khi nói chuyện. Đối với tôi, đó là khoảng thời gian rất vui.

Nhìn lại, tôi rất vui vì tôi có thể thực hiện loạt bài này. Có thể nói rằng, bảy năm cuộc đời của tôi đã hoàn thiện trong một quyển sách.

Tôi đã thay đổi rất nhiều trong bảy năm qua. Nhìn lại cuốn sách, những biểu hiện của tôi khi bận rộn làm việc khác với khi tôi bình tĩnh. Đôi khi, tôi cảm thấy bị bế tắc trong một điểm quan sát cố định. Tôi cảm thấy như tôi đang nhìn thoáng qua cuộc sống riêng tư của mình. Nếu bạn đọc cuốn sách này, bạn có thể hiểu khoảng 30% câu chuyện của tôi…

Đợi đã, không. Tôi nghĩ bạn chỉ có thể hiểu một phần của tôi.

Đã 10 năm kể từ khi ra mắt với tư cách là diễn viên. Mặc dù tôi vẫn còn cách xa chữ "hoàn thiện", công việc này đã trở thành niềm vui của tôi trong nhiều năm qua. Tôi muốn tiếp tục gửi thông điệp qua các tác phẩm của mình.

Và cuối cùng. Cảm ơn bạn đã đón nhận Mirai no Hahen. Thật xấu hổ.

Okada Masaki

Trích đoạn phỏng vấn trang 122 trong photobook Mirai no Hahen


(c) Mekuru Books

"Tôi rất vui khi đã đi theo con đường diễn xuất. Nhiều năm trôi qua tôi càng thích công việc này hơn.

Nó không phải như vậy sao? Nhiều đạo diễn nói rằng có nhiều cách khác nhau để chỉ đạo, sắp xếp và quay phim. Mỗi lần, tôi xem màn trình diễn với một tinh thần tươi mới. Mỗi lần, tôi sẽ cảm thấy hồi hộp như một đứa trẻ mới học tiểu học. Dần dần, tôi sẽ tự có vai diễn của chính mình. Vì vậy, bất kể vai diễn nào tôi có, tôi thấy nó như là một phần của cơ thể và linh hồn của tôi.

Ngoài ra, tôi thực sự biết ơn rằng tôi đã trở thành một diễn viên từ khi 17 tuổi, vì tôi đã không thể làm nhiều điều ở tuổi đó nếu tôi không phải là một diễn viên"

Có phải đó là vì anh thu hút rất nhiều lời đề nghị ở tuổi đó?

"Vâng. Từ nhỏ tôi đã rất tinh vi. Tôi phải hấp thụ nhiều thứ, nhưng có những thứ tôi không muốn hấp thụ. Mặc dù tôi đã hiểu nó trong đầu, nhưng tôi vẫn không muốn chấp nhận nó. Ở tuổi hiện tại của tôi, bất cứ khi nào tôi nói về điều gì đó, tôi có thể nói "Có, hiểu". Tuy nhiên, khi tôi còn ở tuổi thiếu niên, tôi nói "Không đời nào! Tôi không làm điều đó!" (Cười).

Có phải là vì còn trẻ tuổi? (cười)

"Tôi nghĩ rằng mình khá táo bạo ở tuổi thiếu niên.

Đạo diễn sẽ hỏi tôi có thể nhìn thấy vai diễn ở một góc độ khác nhau không, nhưng tôi sẽ tiếp tục nói "Không!" với một sự giận dữ. Tôi đã nghĩ rằng chỉ có một giải thích đúng cho một vai diễn."

Mặc dù anh rất bướng bỉnh, điều gì khiến anh trở nên linh hoạt hơn một chút?

"Có rất nhiều cách để miêu tả một vai diễn, không có cách nào đúng hay sai để làm điều đó, tuy nhiên tôi lại thấy lạ với ý tưởng này vào thời điểm đó.

Tôi bắt đầu nhận ra rằng khi tôi tham gia phim Otomen (2009). Bởi vì nó là một áp lực rất lớn, tôi đã thấy việc sản xuất từ ​​nhiều góc độ. Mặc dù ban đầu tôi chỉ tự mình làm việc đều đặn, nhưng sau đó tôi bắt đầu nghĩ rằng làm việc cùng với mọi người thú vị hơn.

Tôi sẽ theo bạn, tôi cũng muốn được theo sau. Tôi muốn yêu, tôi muốn được yêu, một cái gì đó như thế (cười). Sau đó tôi nghĩ về cách cải thiện công việc của bản thân và sắp xếp lại hoạt động của mình.

Hiện tại là một diễn viên 27 tuổi, anh có tầm nhìn nào cho tương lai với tư cách diễn viên không?

"Tại thời điểm này, nếu tôi vẫn có thể là một diễn viên khi tôi 30 tuổi, thì đó có phải là sự thật không? Vì vậy, tôi muốn tiếp tục giữ tinh thần."

Anh sẽ theo đuổi mục tiêu đó chứ?

"Tôi sẽ theo đuổi nó. Tôi thường không nói về việc đó, nhưng tôi không có ý định đánh mất nó. Tôi không muốn tuổi ba mươi giống như tuổi ba mươi của các đàn anh. Phần thú vị nhất với tôi là, bởi vì vai diễn của tôi tiếp tục thay đổi theo tuổi tác, tôi cũng cần phải phát triển, tôi cần thu thập nhiều kinh nghiệm khác nhau. Tôi mong chờ những thay đổi đó."

Anh có thể nói với chúng tôi một lần nữa Okada Masaki là người như thế nào không?

"Chà, trước hết… nên nói làm sao nhỉ… Tôi thực sự là một người yếu đuối. Nhưng tôi không nghĩ rằng tôi có thể thay đổi điều đó nữa. Do đó, tôi không sợ phơi bày rằng tôi là một người yếu đuối như vậy. Tôi cảm thấy rằng chấp nhận thực tế tốt hơn là tạo ra một khuôn mặt giả tạo.

Tất nhiên tôi không nghĩ mình sẽ như vậy mãi mãi, tôi có thể đổi ý sau này, nhưng tại thời điểm này đó là những gì tôi nghĩ."

Vậy, anh nghĩ gì về việc sống cuộc đời diễn viên như thế này? Tôi không nghĩ rằng anh từng tưởng tượng điều này trước khi debut, phải không?

"Tôi rất vui vì tôi đã chọn nghề này. Nhiều năm trôi qua, tôi càng thích công việc này nhiều hơn. Bằng cách nhận được sự khuyến khích từ nhiều người, tôi có thể có những dự án tốt và tôi cũng gặp những người tốt. Gần đây tôi cũng nhớ đến niềm vui khi được lên sân khấu, tôi thấy sân khấu trực tiếp là một điều rất dễ chịu. Tôi vẫn không biết mình muốn làm gì, nhưng tôi muốn tiếp tục truyền đạt nhiều thông điệp khác nhau thông qua tác phẩm của mình. Tôi muốn làm nhiều thứ khác nhau với nội dung tích cực và mãnh liệt."

Nguồn: Okada Masaki Monogatari@Blogspot

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."