Hóng Ishihara Satomi trở thành hướng dẫn viên thuyết minh cho triển lãm nghệ thuật Vermeer tại Nhật Bản

Ishihara Satomi trở thành hướng dẫn viên thuyết minh cho triển lãm nghệ thuật Vermeer tại Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 4313

Sử dụng sức hấp dẫn của người nổi tiếng là một cách hữu hiệu để thu hút giới trẻ tới những triển lãm nghệ thuật vốn được coi là nhàm chán.

satomi

Sức hấp dẫn của người nổi tiếng có thể trở thành một cách hiệu quả để thu hút giới trẻ tới những triển lãm nghệ thuật mà từ trước đến nay vẫn được xem là một hoạt động nhàm chán. Triển lãm Vermeer sắp được ra mắt tại Nhật Bản đã mời nữ diễn viên Ishihara Satomi làm hướng dẫn viên bằng giọng nói. Không phải thật thú vị khi vừa được chiêm ngưỡng những kiệt tác hội họa của Vermeer vừa được nghe giọng nói đáng yêu của Satomi sao?

ver

Johannes Vermeer (1632-1675) là một hoạt sỹ người Hà Lan chuyên vẽ về những khung cảnh sinh hoạt đời thường trong nhà của giới trung lưu. Ông được  biết đến nhiều nhất với kiệt tác Thiếu Nữ Đeo Hoa Tai Ngọc Trai.

ver

Johannes Vermeer, Vincent van Gogh và Rembrandt được công nhận là ba cây đại thụ trong giới nghệ thuật Hà Lan. Vermeer không để lại nhiều tác phẩm như hai họa sỹ còn lại vì số lượng tranh ông vẽ khá ít. Ông là một người tỉ mỉ và luôn dành tâm huyết chăm chút cho những bức vẽ của mình. Ngày nay, trên thế giới chỉ có khoảng 30-40 tác phẩm của Vermeer.

vermeer

Tại buổi họp báo, Satomi đã khiến cả khán phòng trầm trồ với chiếc váy “Màu xanh Vermeer”. Đây là màu xanh chủ đạo thường được thấy trong tác phẩm của Vermeer.

satomi

Dành cho những ai muốn thăm triển lãm, bạn có thể tới Bảo tàng Hoàng gia Ueno (Tokyo) từ ngày 05/10/2018 tới 03/02/2019 hoặc Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Osaka (Osaka) từ 10/02- 15/05/2019.

Nguồn: The Value

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."