Hóng Oshida Gaku giới thiệu sách hay dành cho học sinh cao trung

Oshida Gaku giới thiệu sách hay dành cho học sinh cao trung

Đăng vào ngày trong Tin tức 2311

Nam diễn viên Kamen Rider hy vọng những quyển sách này sẽ truyền cảm hứng đến mọi người.

Oshida Gaku
(c) Ever Green Entertainment Group

Nam diễn viên trẻ Oshida Gaku hiện đang thủ vai Geiz Myoukouin/Kamen Rider Geiz trong Kamen Rider Zi-O. Anh sinh ngày 09/04/1997 tại tỉnh Kanagawa. Oshida chính là người chiến thắng giải Grankd Prix tại cuộc thi JUNON Super Boy lần thứ 29.

Gần đây Oshida đã được Get News hỏi về những quyển sách mà anh cho rằng các học sinh cao trung nên đọc nhất. Anh thích những quyển sách này đến mức anh vẫn còn đọc chúng ngay cả khi đã vào đại học.

When the Last Sword Is Drawn

Tiểu thuyết đầu tiên mà Oshida đề xuất là Mibu Gishi Den Jo (tựa tiếng Anh: When the Last Sword Is Drawn) của Asada Jiro. Cuốn tiểu thuyết dựa trên một câu chuyện hồi tưởng có thật về hai samurai Shinsengumi. Cả hai kể những câu chuyện về lòng trung thành mà họ dành cho lãnh chúa, gia tộc và gia đình mình.

Oshida thực sự thích câu chuyện, và tin rằng tất cả nam giới Nhật Bản nên đọc quyển sách này. Tiểu thuyết cũng được chuyển thể thành phim điện ảnh vào năm 2003, dành cho những người không thích đọc sách.

Sensei

Tiểu thuyết tiếp theo mà Oshida giới thiệu là Sensei (hoặc Ki wo Tsuke, Rei) của Shigematsuki Kiyoshi. Đây là một tuyển tập sáu truyện ngắn về giáo viên và học sinh. Trong đó có câu chuyện về một học sinh bỏ học cao trung nhưng quyết định trở thành một người làm việc chăm chỉ và gặp lại giáo viên chủ nhiệm của mình. Ngoài ra còn có câu chuyện về một đứa trẻ bị bắt nạt, nhưng đã được giáo viên của mình an ủi.

Quyển sách kể những câu chuyện về các học sinh tưởng rằng chúng biết tất cả mọi thứ, nhưng bị buộc phải học hành vất vả như thế nào. Giáo viên cũng là con người, và chẳng cố đì học sinh làm gì, họ chỉ muốn các em trở thành những người tốt hơn.

Đây là một cuốn tiểu thuyết mà Oshida đề xuất cho cả giáo viên và học sinh, đặc biệt là những người không thích nghe lời khuyên từ những bậc tiền bối.

 Brain Programming or The Answer: How to Take Charge of Your Life and Become the Person You Want to Be

Quyển cuối cùng của Oshida giới thiệu có tựa đề Brain Programming or The Answer: How to Take Charge of Your Life and Become the Person You Want to Be của Allan và Barbara Pease.

Đây là cuốn sách về sức mạnh của tư duy tích cực. Nó thay đổi cách nghĩ của bạn để biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Trong lúc thử vai cho Kamen Rider, chủ tịch công ty của Oshida đã khuyên anh nên đọc cuốn sách này.

Oshida thừa nhận anh có xu hướng suy nghĩ tiêu cực, nhưng đã thay đổi thành suy nghĩ tích cực để đạt được mục tiêu của mình và cách lập danh sách những điều anh mong muốn nhất. Bằng cách thay đổi suy nghĩ và đề ra mục tiêu mà Oshida đã vượt qua buổi thử vai. Oshida nhớ lại thời gian học trung học khi anh cảm thấy buồn, chẳng hạn như tham gia một kỳ thi thầm lặng. Sau khi đọc cuốn sách này, anh tin rằng điều quan trọng là phải suy nghĩ tích cực hơn.

Oshida nhấn mạnh anh hy vọng mọi người có thể tìm được một cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho họ khi họ cảm thấy buồn hoặc thất vọng.

Nguồn: Daisuki Toku

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."