Thời trang Tại sao con gái Nhật lại phát cuồng vì tóc mái?

Tại sao con gái Nhật lại phát cuồng vì tóc mái?

Đăng vào ngày trong Tin tức 5797

Tóc mái có phải là yếu tố chủ chốt quyết định độ đáng yêu? Tại sao các cô gái Nhật Bản lại luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới tóc mái như vậy?

gakky

Nhìn chung, có thể khẳng định rằng tóc mái chính là nét nổi bật được con gái Nhật Bản ở mọi lứa tuổi ưu chuộng. Tại Nhật, hầu hết các cô gái nghĩ rằng tóc mái sẽ giúp gương mặt họ đáng yêu hơn và mắt trông sẽ to tròn hơn, ngược lại, việc để lộ trán sẽ tạo nên hình ảnh trưởng thành nữ tính. Nhắc đến tóc mái là có vô số kiểu khác nhau tùy thuộc vào gương mặt và sở thích của mỗi người, như mái thẳng, mái ngắn trên lông mày, mái chia ngôi giữa. Không chỉ vậy, nếu muốn có kiểu mái của một idol, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt “quy tắc vàng” 7:3 hoặc 8:2 trong việc chia tóc. Quy tắc này đang ngày càng được áp dụng rộng rãi. Có thể nói, ngày nay, tóc mái chính là chuẩn mực vẻ đẹp của các cô gái Nhật.

kyary

shiraishi

satomi

Giữa vô vàn các kiểu tóc, mái có độ dày vừa phải được ưa chuộng hơn cả. Phần tóc mái không quá dày, có thể nhìn thấy trán tạo cảm giác gọn gàng, cân đối và tạo được thiện cảm với các chàng trai! Ishihara Satomi, Masuwaka Tsubasa và Kojima Haruna (AKB48) chính là những hình mẫu của việc kiểu mái mới này sẽ khiến các cô gái trở nên đáng yêu hơn.

Những cô gái trẻ thường thích để mái, nhưng tại Nhật Bản, kể cả với những phụ nữ trên 30 tuổi, họ cũng để mái thẳng để giúp mình trông trẻ trung hơn. Chẳng cần phải tốn công nghĩ nên để tóc dài hay ngắn, hay có nên nhuộm một màu tóc thật khác biệt, chỉ cần đổi kiểu tóc mái cho phù hợp, ấn tượng khuôn mặt của bạn cũng khác hoàn toàn. Đó có lẽ là lý do tại sao con gái Nhật thích để mái như vậy. Điều ngạc nhiên là, hầu hết các tiệm làm tóc ở Nhật đều có dịch vụ chỉ cắt riêng tóc mái vô cùng tiện lợi.

Nói về tóc mái thì không thể bỏ qua huyền thoại của Watanabe Mayu hay Mayuyu, cựu thành viên AKB48 khi cô mất đến 3 tiếng đồng hồ chỉ để có tóc mái hoàn hảo! Sau khi tạo kiểu xong, không thành viên nào được phép chạm tay vào tóc mái của Mayu. Cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt và thường xuyên kiểm tra tình trạng của phần tóc mái. Mái của Mayu lúc nào cũng hoàn hảo kể cả khi cô có nhảy “sung” thế nào. Mayu được mệnh danh là “Nữ hoàng tóc mái” và rất nhiều cô gái đã học hỏi phong cách của Mayu, thay đổi một chút để tạo cân bằng giữa bên trái và bên phải.

mayu

Bạn có thấy kỳ lạ khi gái Nhật luôn phát cuồng vì tóc mái không? Sao không thử làm mới bản thân mình với một kiểu tóc mái mới nhỉ?

Nguồn: Tokyo Girls Update

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."