Hóng Densha Otoko được chuyển thể phim truyền hình Mỹ

Densha Otoko được chuyển thể phim truyền hình Mỹ

Đăng vào ngày trong Tin tức 896

Đây sẽ là tác phẩm đầu tiên của Fuji TV được chuyển thể tại Mỹ.

Train Man
(c) Fuji TV

Nhiều nguồn tin cho biết cha đẻ của Everybody Loves Raymond, Phil Rosenthal và đạo diễn Step Up, Adam Shankman đã đi đến thỏa thuận chuyển thể bộ phim truyền hình Nhật Bản Densha Otoko thành một phim truyền hình nhạc kịch phát hành tại thị trường Mỹ.

Rosenthal đã hợp tác với Tucker Cawley, tác giả kịch bản của Raymond, và đạo diễn Shankman để sản xuất loạt phim dài nửa tiếng dựa theo Densha Otoko của Fuji TV cho Global Road Television, Vertigo Entertainment, Fuji TV và Amuse Group USA. Rosenthal, Cawley sẽ phụ trách kịch bản, Shanmank giữ vai trò chỉ đạo. Dự án vừa được công bố vào ngày 16/10 tại Hội nghị Thương mại Truyền hình Quốc tế Mipcom. 

Hồi năm 2004, một người dùng ẩn danh đã đăng bài viết trên diễn đàn 2channel (viết tắt là 2chan) của Nhật.

Người này là một otaku, anh kể chuyện mình sau khi đi mua sắm ở Akihabara về đã ngồi cạnh một người phụ nữ xinh đẹp trên tàu, Khi cô ấy bị một người đàn ông say rượu bắt đầu quấy rối, anh đã ra tay bảo vệ cô và trở thành một anh hùng. Nhưng anh chàng otaku lại đem lòng say mê người phụ nữ xinh đẹp ấy, cô đã tặng anh hai chiếc tách uống trà Hermes như một lời cảm ơn. Vì muốn hẹn hò với cô ấy, anh tìm đến 2chan để xin lời khuyên vì anh không giỏi giao tiếp với các cô gái, cũng như không có kinh nghiệm hẹn hò. Trên 2chan, anh được gọi là Densha Otoko (Train Man) và người phụ nữ được gọi là Hermes.

Mặc dù không ai biết liệu câu chuyện về Densha Otoko có thật hay không, nhưng cuộc trò chuyện trên 2Chan đã kéo dài 47 ngày với 29.862 bài đăng trong cộng đồng. Và câu chuyện của người vô danh này không những được đã viết thành một quyển sách, với nội dung là một số bài đăng của Densha Otoko, mà còn được dựng thành manga, phim truyền hình và cả một vở nhạc kịch.

Thỏa thuận này đánh dấu việc bán bản quyền phim đầu tiên của Fuji TV để chuyển thể lại tại Mỹ.

Nguồn: Neo-Tokyo 2099

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."