Thời trang Làm thế nào để phân biệt người Hàn, Nhật, và Trung qua phong cách thời trang?

Làm thế nào để phân biệt người Hàn, Nhật, và Trung qua phong cách thời trang?

Đăng vào ngày trong Tin tức 3942

Hãy cùng thảo luận về sự khác nhau giữa người Nhật, Hàn và Trung qua phong cách thời trang của họ. Thử tưởng tượng bạn tới Nhật và bạn không biết ngôn ngữ mà mọi người dùng ngoại trừ bằng cách nhìn vào cách ăn mặc của họ để đoán xem họ đến từ nước nào.

Có những cách khác để nhận ra nhưng trong bài viết này tôi sẽ nói về việc phân biệt bằng cách xem qua trang phục họ đang mặc.

Làm sao để phân biệt người Nhật qua trang phục của họ?


(c) Instagram: shibasaaki

Theo tôi, trong 3 nước thì người Nhật là dễ phân biệt nhất. Thời trang của người Nhật dường như đều có chủ đích và họ có xu hướng tập trung vào tiểu tiết.

Dựa vào tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích phong cách của họ sẽ khác nhau đôi chút, họ có xu hướng bỏ nhiều công sức để trang phục của họ trông thời trang, nhưng có lẽ trang phục của họ cũng được chọn theo tâm trạng nữa. Không chỉ vậy, hầu hết phụ nữ Nhật ăn diện và dành nhiều thời gian để làm đẹp như trang điểm, làm tóc tùy theo các dịp khác nhau.

Những người làm trong giới kinh doanh thì thường chọn tông màu xám hoặc đen, họ ăn mặc trang trọng ở chỗ làm. Vào những ngày nghỉ, họ thích mặc những trang phục thông thường, thoải mái như UNIQLO, MUJI... Với những thiết kế thời trang có thương hiệu, đa phần chọn những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản như: Kenzo, Comme des Garçon, ISSEY MIYAKE...

Học sinh và giới trẻ chọn những kiểu tươi sáng, màu sắc hơn, trang phục của họ đa dạng, tập trung vào những phụ kiện như tất, áo tay dài màu sắc... giống như hình ảnh của quốc gia họ: chỉnh tề và nhất quán.

Còn người Trung Quốc thì sao?


(c) Instagram: ivoryzhang

Trung Quốc là quốc gia vô cùng rộng lớn vì thế phong cách thời trang sẽ khác nhau tùy thuộc vào các vùng miền. Ngoài ra, cũng như việc địa vị xã hội và sự giàu thể hiện một vấn đề hiện tại của Trung Quốc, có một chút bất bình đẳng và nó cũng ảnh hưởng đến cách ăn mặc của mọi người, dường như chỉ có người giàu mới có thể quan tâm đến thời trang.

Những người Trung Quốc có điều kiện tới Nhật thì thường rất giàu, vì vậy khi bạn thấy một người Trung Quốc ở Nhật, họ thường ăn mặc rất thời trang và hào nhoáng, sử dụng những món đồ từ các thương hiệu nổi tiếng.

Theo số liệu thống kê, Weixin, Dior, Prada, Gucci, Louis Vuitton, Coach, Hermes, Chanel, Burberry... là những thương hiệu phổ biến trong cộng đồng người Trung Quốc và họ thích thể hiện bằng cách sử dụng những nhãn hiệu nổi tiếng. Nhiều người cũng thích bắt chước những Beaty-gurus - người hướng dẫn làm đẹp trên mạng xã hội như YouTube hoặc những người có ảnh hưởng, điều đó giúp họ trở nên nổi bật so với những người từ các quốc gia khác.

Người Hàn và thời trang


(c) Instagram: mim___2667

Thời trang Hàn Quốc rất đặc biệt vì người Hàn có gu rất riêng và bạn có thể dễ dàng phân biệt đó thời trang của họ chỉ bằng cách nhìn vào màu sắc sử dụng hoặc cách phối hợp trang phục. Người Hàn thường thích những trang phục với thiết kế đơn giản với màu sắc nhẹ nhàng như màu pastel, màu hồng đào, hoặc bảng màu thực vật. Giới trẻ thích mặc những thương hiệu trong nước như JUUN.J, WooYoungmi, Blindness, Pushbutton, Ordinary People...

So sánh với giới trẻ Nhật, thanh thiếu niên Hàn có xu hướng ăn mặc thời trang hơn, các cô gái chú trọng nữ tính và thường chọn những bộ cánh gợi cảm, trong khi những cô gái Nhật Bản thích hình tượng trong sáng, dễ thương.

Sự tương đồng


(c) Instagram: nom._.san

Tất cả họ đều là những quốc gia Châu Á và hiện nay mua sắm online khá phổ biến khiến việc mua trang phục từ các quốc gia khác trở nên dễ dàng, vì vậy sự khác biệt giữa 3 quốc gia này là có nhưng không nhiều.

Hơn thế nữa, thời trang Hàn Quốc đang trở nên phổ biến, đặc biệt là ở Nhật Bản, vì vậy giờ bạn có thể tìm thấy các nhãn hiệu Hàn Quốc ở nhiều nơi ví dụ như Harajuku ( nơi bạn có thể tìm thấy KONVINI, Romantic Standard và nhiều hơn thế nữa). Thành thật mà nói thì giới trẻ Nhật Bản bắt đầu ăn mặc như người Hàn khi mà làn sóng thần tượng Hàn Quốc đang lan rộng ở đây.

Vậy nên thỉnh thoảng bạn sẽ thấy hơi khó khăn khi phân biệt người Nhật và người Hàn (hầu hết là người trẻ).

Sự khác biệt


(c) Instagram: akari_abe

Người Nhật: có xu hướng ăn mặc theo mùa, theo dịp và đặc biệt họ là những thiên tài khi kết hợp với những phụ kiện (mũ, tất, khăn quàng…) với phần còn lại của trang phục. Họ chủ yếu chọn những thương hiệu của Nhật Bản và phối hợp nó với một ít đồ từ Châu Âu.

Người Trung Quốc: Họ thích sử dụng những trang phục đến từ thương hiệu nổi tiếng. Nữ giới thiên về sexy trong khi nam giới lại chọn phong cách khá là bình thường. Họ chủ yếu chọn những thương hiệu đến từ Châu Âu để phối hợp với một vài thương hiệu nổi tiếng của Hàn và Nhật.

Người Hàn: Họ thích tone màu da và và kiểu dáng đơn giản, giới trẻ ngày nay bắt chước phong cách thời trang của các thần tượng K-Pop, họ chủ yếu chọn thương hiệu thời trang của Hàn Quốc và Châu Âu.

Kết luận

Mặc dù có một vài khác biệt giữa phong cách thời trang của người Nhật, người Hàn và người Trung Quốc nhưng mọi người ai cũng đều có phong cách riêng vì vậy không có phương pháp tiêu chuẩn nào để phân biệt mỗi quốc gia. Thay vì học theo và giả vờ là một người khác, điều quan trọng nhất là chọn trang phục bạn thích và thể hiện chính bản thân bạn.

Khi bạn tới Nhật, bạn đã từng bao giờ để ý mọi người đang mặc cái gì và thử đoán họ đến từ quốc gia nào chưa? Nếu chưa, hãy thử ở lần kế tiếp bạn đến thăm quốc gia xinh đẹp này và đừng quên chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi nhé.

Nguồn: Jpninfo
Dịch: Momo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."