Hóng Vén màn bí mật hậu trường của các phiên bản live-action Death Note (Phần 3)

Vén màn bí mật hậu trường của các phiên bản live-action Death Note (Phần 3)

Đăng vào ngày trong Tin tức 1591

Raito và L của 10 năm trước đã hồi sinh trong các phiên bản mới như thế nào?

Death Note Light up the NEW World
(c) NTV

Bản phim truyền hình 2015 và phim điện ảnh 2016 ra đời như thế nào?

- Ý tưởng làm bản truyền hình đến từ NTV đã được hồi sinh sau kế hoạch thất bại 10 năm trước và họ muốn làm lại câu truyện từ đầu với một Raito và L mới. Tuy nhiên, đoàn phim muốn làm một câu chuyện 10 năm sau bộ phim gốc và giữ nguyên diễn viên đóng Raito và L là Fujiwara và Matsuyama. Do đó họ đã quyết định rằng hai bộ phim truyền hình và điện ảnh sẽ được quay song song với nhau thay vì được liên kết. Lịch phát sóng của bản truyền hình được đưa vào năm 2015, một năm trước khi bản điện ảnh ra mắt để khán giả không bị bối rối bởi hai câu chuyện khác nhau.

- Tác giả manga Oba Tsugumi nhấn mạnh rằng Raito và L không thể nằm ngoài câu chuyện nên ông mong muốn rằng bản điện ảnh sẽ là về cuộc chiến giữa những người kế thừa họ. Ý tưởng về sáu quyển Death Note bắt nguồn từ tập 13 của manga và lý do vì sao những quyển sổ này lại rơi xuống thế giới con người được hình thành bởi Oba.

- Tokyo nổi tiếng là một trong những địa điểm quay phim khó khăn nhất trên thế giới do cảnh sát không hề dễ dàng cho phép. Bởi vậy, để quay cảnh tàn sát tại Shibuya, đoàn làm phim đã phải đến Kobe thay vì quay tại đó, khiến cho phần lớn bộ phim được quay quanh khu vực này. Một điều thú vị là khi họ đang quay phim vào buổi tối ở một ngã ba, có tin đồn rằng có người nhầm tưởng Higashide Masahiro với Matsuyama và một nữ sinh cấp ba vô cùng phấn khích khi nhìn thấy Suda Masaki, do đó tin tức về việc quay phim của họ đã nhanh chóng lan rộng trên Twitter. Còn Ikematsu Sosuke đeo khẩu trang kín mít nên không ai nhận ra anh.

Death Note
(c) NTV

- Higashide được chọn vào vai chính sau khi đạo diễn Sato Shinsuke xem vở kịch sân khấu đầu tiên của anh và đưa ra quyết định ngay lập tức. Còn có một điều trùng hợp là Sato cũng chính là nhà sản xuất bộ phim đầu tay của Higashide, Kirishima, Bukatsu Yamerutteyo.

- Còn Ikematsu được đánh giá cao qua các vở diễn sân khấu và nhận được nhiều lời khen ngợi, ví dụ như từ Hashimoto Ai - trước đó từng cộng tác với Ikematsu và tuyên bố rằng anh là một diễn viên quyến rũ mà bạn không thể tìm thấy ở nơi khác.

- Còn Suda thì được săn đón đến mức lịch hoạt động của anh đã kín mít trong hai năm tới nên ban đầu họ đã bỏ cuộc với anh. Nhưng sau đó công ty quản lý của Suda đã liên lạc với nhà sản xuất để nhận vai, vì có chuyện xảy ra nên lịch làm việc của anh được trống.

- Matsuzaka Tori được mời đóng vai Tử thần Bepo vì anh từng cộng tác với đạo diễn trong một số phim trước đó như Toshokan Senso - THE LAST MISSION. Chỉ mất khoảng 40 phút để đàm phán trước khi Matsuzaka đồng ý vai.

- Trong một lần đi uống rượu cùng Fujiwara năm 2014, anh đã nghe về kế hoạch thực hiện phim điện ảnh Death Note mới và tỏ ý muốn đóng một vai trong phim. Nhưng nhà sản xuất nhắc Fujiwara rằng trong bộ phim gốc Raito đã chết, nhưng Fujiwara đùa rằng có lẽ đạo diễn sẽ làm được gì đó để đưa anh quay trở lại câu chuyện.

- Mặc dù vậy, khi thực sự nhận được lời mời góp mặt trong bộ phim mới, Fujiwara lo rằng anh đã 34 tuổi và không còn phù hợp với câu chuyện sau khoảng thời gian 10 năm. Thực ra Fujiwara đã lo lắng vô ích vì anh hoàn toàn không cần phải chỉnh sửa ngoại hình cho cảnh phim có anh xuất hiện.

Death Note
(c) NTV

- Matsuyama được mời đóng vai L trong phim nhưng anh bày tỏ e ngại rằng mình đã không còn giống với L vì đã tăng cân rất nhiều cho vai diễn trong phim Satoshi no Seishun. Thế nên họ đã quyết định rằng anh sẽ không xuất hiện với hình ảnh hiện tại mà dùng ảnh cũ của L để thay thế. Matsuyama nói rằng anh có thể nhập vai L bằng giọng nói chứ không thể tái tạo ngoại hình của L như trước.

Nguồn: Doramaworld
Dịch: Eri-chan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."