Hóng Dư luận bất bình vì Yamaguchi Maho nhóm NGT48 phải cúi đầu xin lỗi dù là người bị hại

Dư luận bất bình vì Yamaguchi Maho nhóm NGT48 phải cúi đầu xin lỗi dù là người bị hại

Đăng vào ngày trong Tin tức 3289

Có vẻ như dù đã nỗ lực dẹp yên nhưng sóng gió vẫn tiếp tục bủa vây NGT48 sau tiết lộ gây chấn động của Maho.

Ngày 10/01 đánh dấu kỷ niệm 3 năm của NGT48 kể từ khi debut. Một buổi diễn đặc biệt đã được tổ chức tại Nhà hát NGT48 để chào mừng dịp trọng đại này.

Yamaguchi Maho
(c) AKS

Trước đó mọi người vẫn còn hoài nghi liệu Yamaguchi Maho, đội phó của Team G, có xuất hiện hay không. Tuy nhiên cô đã lên sân khấu cùng với Kashiwagi Yuki để trình diễn ca khúc Temodemo no Namida.

Và sau đó Yamaguchi đã cúi đầu thấp trong 5 giây, xin lỗi về những rắc rối mà cô đã gây ra trong những ngày gần đây, khiến mọi người cảm thấy phiền toái. Yamaguchi tiết lộ cô đã nói chuyện với quản lý và sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ với tư cách là một thành viên của NGT48.

Yamaguchi Maho
(c) AKS

Đầu tuần này, nữ thần tượng tiết lộ rằng vào tháng 12/2018, cô đã bị hai fan nam hành hung khi trở về nhà. Hai người này đã bị bắt vì vụ tấn công, nhưng sau đó đã được thả ra mà không bị buộc tội.

Do vụ việc này, Yamaguchi đã không đều đặn tham gia các hoạt động cùng NGT48, tuy nhiên lý do đằng sau sự vắng mặt của cô không được chú ý. Thế nhưng điều này đã thay đổi vào ngày 08/01 khi cô xuất hiện trên chương trình phát trực tuyến SHOWROOM. Khi Yamaguchi bắt đầu ám chỉ đến vụ việc, việc stream đột ngột bị cắt đứt. Sau đó, Yamaguchi đã lên Twitter để bộc bạch về cuộc tấn công mà cô gặp phải. Nhưng các tweet đã nhanh chóng bị xóa.

Ngay lập tức cư dân mạng đã lên án quản lý của NGT48 vì những gì mà nhiều người cho là đàn áp sự thật và buộc nạn nhân của một vụ tấn công phải xin lỗi, mặc dù cô mới là người bị tổn thương.

Nhiều người tin chắc rằng một thành viên cùng nhóm NGT48 đã rò rỉ thông tin cá nhân của Yamaguchi và báo cho những kẻ hành hung biết thời điểm cô về nhà, mặc dù không có bằng chứng xác thực nào để giúp khẳng định điều này. Sự việc này làm dấy lên nhiều giả thuyết lan truyền trên mạng rằng quản lý muốn chôn vùi câu chuyện này để duy trì hình ảnh của nhóm thay vì giúp đỡ một nạn nhân bị tấn công.

Sau buổi diễn, quản lý NGT48 đã đăng đàn xác nhận rằng thông tin chi tiết về việc Yamaguchi trở về nhà đã bị rò rỉ và xin lỗi về sự cố này. Ngoài ra họ cũng đề cập rằng quản lý nhà hát NGT48 Imamura Etsuro đang cố gắng hết sức để hợp tác với cảnh sát Niigata. Có 3 người đã tham gia vụ việc và họ sẽ không xuất hiện tại bất kỳ buổi biểu diễn hay sự kiện nào.

Trong thông báo xin lỗi chính thức từ AKS. họ thừa nhận một thành viên cùng nhóm NGT48 đã cho hai kẻ hành hung biết địa điểm và thời gian Yamaguchi trở về nhà. Tuy nhiên họ tuyên bố là không có chủ đích hoặc vô ý, trong khi trong các tweet gốc của Maho đã nói rõ rằng đó là do ác ý. Công ty nói rằng họ sẽ cài hệ thống báo động cho tất cả các thành viên của NGT48 và các khu vực tuần tra gần nơi họ đang ở để ngăn chặn những cuộc tấn công khác có thể xảy ra.

Cựu đội trưởng NGT48 là Kitahara Rie, đã bày tỏ sự giận dữ trong một bài đăng trên Twitter sau lời xin lỗi của Yamaguchi. Kitahara bảo vệ và ủng hộ Yamaguchi, nói rằng việc cô bị buộc phải xin lỗi là "hoàn toàn sai". Kitahara viết, "Dù chị không biết chi tiết mọi việc, nhưng em không nên xin lỗi! Đừng xin lỗi! Việc cúi đầu là thực sự sai trái! Chị rất thất vọng! Chị không muốn em phải xin lỗi bọn tội phạm!".

Sashihara Rihno, thành viên HKT48, và một trong những cô gái nổi bật nhất của 48 Group, đã đăng một loạt các tweet về chủ đề này. Cô lên án quản lý vì buộc Maho phải xin lỗi, và lo rằng Maho sẽ tự trách mình về toàn bộ vụ việc. Chốt lại, Sashihara nói rằng cô hy vọng những nghi vấn, thắc mắc của các fan về toàn bộ vụ việc sẽ sớm được trả lời.

Các cựu thành viên của nhà 48 như Otaki Yuria, Ota Akita và Raira cũng công khai bày tỏ sự ủng hộ với Maho. Trong khi đó, các fan cũng đã bắt đầu ký tên kêu gọi Imamura từ chức.

Nguồn: Jpop Asia, Neo-Tokyo 2099 & Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."