Hóng Cựu thành viên SKE48 Shibata Aya tâm sự về việc không thích hợp với vai trò idol

Cựu thành viên SKE48 Shibata Aya tâm sự về việc không thích hợp với vai trò idol

Đăng vào ngày trong Tin tức 1396

Cô cũng chia sẻ về vai trò mới là gương mặt đại diện cho Abema TV.

Shibata Aya
(c) Whenbuy

Với vai trò phát thanh viên của AbemaPrimeKeyaki Hills, thành viên cũ của nhóm nhạc SKE48 Shibata Aya hiện đang được xem như "Gương mặt của Abema”. Cô đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc đời, từ việc bị bắt nạt ở trường cho đến trở thành một idol.

Gần đây cô đã trả lời một cuộc phỏng vấn do BuzzFeed Japan thực hiện và chia sẻ nhiều điều về bản thân.

Shibata kể lại việc cô bị bắt nạt ở trường, trong đó có chuyện cô bị một nam sinh ngồi phía sau cắt tóc. Cô không có bất kỳ người bạn nào và lo sợ bị bắt nạt, mọi chuyện tệ đến mức cô không muốn đi học trung học.

Khi được hỏi về lý do muốn trở thành idol, Shibata chia sẻ rằng cô rất thích các idol, đặc biệt là Minomoni - nhóm mà cô muốn trở thành một thành viên. Nhưng năm 17 tuổi, cô muốn thi tuyển vào nhóm SKE48, mặt khác cô đã nghĩ có lẽ mình sẽ trở thành một nữ nhân viên văn phòng, kết hôn và sống ở Nagoya.

Shibata đã vượt qua đợt tuyển cho thế hệ thứ 4 của SKE48 vào tháng 12/2010 và trở thành thành viên của Team E nhưng đã rất vất vả vì hát và nhảy rất khó, cô phải học ngay lập tức, luyện tập rất nhiều và đó là một quá trình lâu dài.

Năm 2013, với single Utsukushii Inazuma, cô đã tưởng rằng mình có thể trở thành một phần của senbatsu và cảm thấy sẽ được chọn nhưng hóa ra lại không. Shibata nghĩ rằng nên từ bỏ nếu không được chọn và có một khoảng thời gian trăn trở với suy nghĩ này. Nhưng rồi cô nhận thấy số lượng hàng dài các fan mong chờ được bắt tay cô còn nhiều hơn những người được chọn trong senbatsu.

Fan Shibata rất buồn khi cô không được chọn trong senbatsu và đã liên tục ủng hộ, giúp cô đứng ở vị trí thứ 17 trong Tổng tuyển cử Senbatsu AKB48 năm 2013 và được tham gia single thứ 13 của SKE48. Lần senbatsu đầu tiên Shibata được chọn là với Sansei Kawaii và từ đó cô bắt đầu sự nghiệp với SKE48. Cô là một trong những thành viên senbatsu chủ chốt trong suốt năm 2016 với single thứ 20 Kin no Ai, Gin no Ai.

Trước khi tốt nghiệp, mặc dù ngay từ lúc còn là thực tập sinh, Shibata đã cảm thấy cô không phù hợp để trở thành một idol, thậm chí còn cảm thấy lạc lõng trong xã hội. Khi nói với quản lý về việc muốn rời SKE48, Shibata không kể với bất kỳ ai trong khoảng 1 năm vì muốn chuẩn bị để thông báo với mọi người khi có thời gian thích hợp.

Nhưng có một điều mà Shibata muốn làm, đó là trở thành MC hoặc là một trợ lý trong chương trình variety. Cô rất hứng thú với công việc phát thanh viên và phóng viên, ở thời điểm đó không có nhiều phụ nữ là cựu idol chuyển sang làm phát thanh viên.

Khi được hỏi liệu có hối tiếc khi tốt nghiệp SKE48 hay không, Shibata cho biết cô chưa từng có suy nghĩ đó. Tất nhiên, bây giờ mỗi ngày cũng đều không dễ dàng nhưng không có phút giây nào cô có suy nghĩ muốn trở lại làm Idol.

Shibata Aya
(c) Abema

Một ngày nọ, khi Shibata làm khách mời cho AbemaPrime, nhà sản xuất nói rằng họ đang làm một chương trình mới tên gọi Keyaki Hills và họ rất muốn cô trở thành người dẫn chương trình.

Khi không được chọn tham gia Utsukushii Inazuma, cô đã suy nghĩ về việc rời khỏi SKE48 để trở thành một nữ nhân viên văn phòng.

Keyaki Hills là chương trình tin tức về chính trị, kinh tế, xã hội, Shibata kể rằng cô đã xem nhiều chương trình tin tức, đọc báo, đọc sách mỗi ngày để quen thuộc với tình hình chính trị ở Mỹ, những gì đang xảy ra ở Trung Đông, kinh tế và đa dạng các chủ đề khác…

Nguồn: Neo-Tokyo 2099

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."