Ẩm thực 5 loại quả made in Japan chỉ dành cho giới siêu giàu

5 loại quả made in Japan chỉ dành cho giới siêu giàu

Đăng vào ngày trong Tin tức 972

Với 6,000 USD, bạn có thể đặt một chuyến du lịch tuyệt vời đến Tokyo gồm vé máy bay và khách sạn 5 sao. Hoặc bạn có thể dùng số tiền này chỉ để mua 1 trái dưa hấu đen duy nhất!

Nhờ yêu cầu về sự hoàn hảo cùng khả năng sáng tạo tuyệt vời, nước Nhật có rất nhiều loại hoa quả siêu thượng hạng đang được bày bán, nhưng sau đây là danh sách đặc biệt về 5 loại quả Nhật Bản đắt tiền nhất trên thế giới:

5. Dưa hấu vuông

Dưa hấu vuông
(c) All About Japan

Hãy cùng bắt đầu với loại trái cây rẻ nhất trong danh sách này, với giá 15,000 Yên (150 USD) một  quả   dưa hấu vuông. Chúng tôi không đùa đâu, đây là quả rẻ nhất trong danh sách đấy - tương đương với một tháng cơm trưa bento tại Tokyo – mặc dù giá có thể lên đến 800 USD! Loại dưa hấu này được trồng trong một khuôn hình vuông đặc biệt, khiến chúng có hình dạng độc đáo như vậy. Nhưng khi bạn cắt ra, chúng không có gì khác biệt với các loại dưa thông thường cả. Tuy nhiên, dưa hấu vuông được bán lúc vẫn còn chưa chín và không ngọt lắm. Dưa hấu vuông dùng để trang trí cho đẹp mắt hơn là để ăn.

Có hai câu chuyện giải thích nguồn gốc của dưa hấu vuông. Một ý kiến cho rằng những người nông dân đã suy nghĩ về cách vận chuyển dưa hấu hiệu quả nhất. Một gợi ý khác đó là tạo ra những quả dưa hấu phù hợp để đặt trong tủ lạnh. Bất kể chúng ra đời như thế nào, những quả dưa hấu vuông đã chắc chắn trở thành các tác phẩm nghệ thuật đắt đỏ.

4. Xoài Taiyo no Tamago 

Xoài Taiyo no Tamago 
​​​​​​​(c) All About Japan

Thứ tự tiếp theo trong danh sách là xoài. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại trái cây đắt giá với mục đích phô trương thì loại xoài có giá 13,000 Yên (116 USD) này chính là khởi điểm tốt, với mức giá có thể lên đến 3,662 USD cho một hộp 2 quả. Rất thú vị nếu bạn biết rằng ở Nhật xoài được coi là loại hoa quả cao cấp. Các loại được nhập khẩu rất đa dạng, xuất xứ từ Ấn Độ, Philippine hay Thái Lan có giá trong khoảng 500 – 1,000 USD. Nhưng loại xoài địa phương thậm chí có thể đắt hơn rất nhiều, thực tế là những người nông dân muốn xoài của họ thật hoàn hảo để tìm kiếm sự độc đáo đặc  biệt.

Để có sự độc đáo đặc biệt ấy, mỗi quả xoài đều phải cân ít nhất 12 ounces và có lượng đường cao. Một trong những thương hiệu xoài nổi tiếng nhất Nhật Bản là “Taiyo no Tamago” (Quả trứng của mặt trời), được trồng tại tỉnh Miyazaki. Xoài Taiyo no Tamago có lợi thế trong việc đáp ứng các điều kiện cho sự độc đáo đặc biệt vì nó có trọng lượng nhẹ và lượng đường cao, khiến loại xoài này trở thành món hoa quả tuyệt nhất để thử trong suốt mùa hè.

3. Dưa hấu Densuke

Dưa hấu Densuke
​​​​​​​(c) All About Japan

Một loại dưa hấu khác xuất hiện trong danh sách chính là dưa hấu Densuke. Cụ thể, loại dưa này được bán với giá 650,000 Yên (5,800 USD), lập kỉ lục cao trong năm 2008. Vì sao loại dưa này lại đắt hơn các anh em của nó? Dưa Densuke có vỏ màu khá sẫm, không hoàn toàn màu đen nhưng cũng gần như vậy, và được cho là ngọt hơn dưa hấu bình thường. Giống như các loại hoa quả đắt đỏ khác, vị ngọt hơn thì giá cũng cao hơn. Cuối cùng, một sự thật khiến cho dưa Densuke có giá khởi điểm cao ngất chính là sự quý hiếm của nó. Loại dưa này chỉ có thể sinh trưởng tại Hokkaido và chỉ thu hoạch được 100 quả mỗi năm. Thậm chí với giá khởi điểm đắt như vậy nhưng vẫn có người bằng lòng bỏ tiền ra mua. Và không như dưa hấu vuông, dưa Densuke dùng để ăn và thưởng thức.

2. Nho Ruby Roman

Nho Ruby Roman
​​​​​​​(c) All About Japan

Tiếp theo trong danh sách chính là nho Ruby Roman từ tỉnh Ishikawa. Bạn có thể thấy rằng những trái nho đỏ lớn này có kích thước như quả bóng bàn và có thể bán với giá từ 357 USD (40,000 Yên) cho đến 4,000 USD một chùm. Chất lượng đáng mong đợi của loại nho đắt đỏ này bao gồm hình dạng tuyệt vời,  lượng đường ít nhất 18% và khối lượng khoảng 20 gr. Đặc biệt, một chùm nho may mắn với 26 quả được bán vào năm 2016 có giá 1,100,000 Yên (9,812 USD), hay nói cách khác là 42,307 Yên (337 USD) cho mỗi quả.

1. Dưa Yubari King 

Dưa Yubari King
(c) All About Japan

Dưa Yubari King, được đặt tên theo xuất xứ là tên thành phố thuộc Hokkaido, có giá cực cao. Thông thường, dưa Yubari King có mức giá hợp lý là khoảng 10,000 Yên (89.26 USD), tuy nhiên có một cái giá đã phá vỡ kỷ lục - cụ thể là 2 quả dưa được bán vào năm 2016 với giá 3,000,000 Yên (26,779 USD)!

Làm thế nào mà một quả dưa lại đắt đến tận trời như thế? Chắc chắn là do loại quả này đòi hỏi rất nhiều công sức để trở thành “Vua” của mọi loại trái cây. Sau khi cây dưa mọc mầm, những cây được chọn sẽ được che trong bóng râm để tránh ánh sáng mặt trời. Quá trình cầu kì này khiến quả dưa ngọt hơn. Những quả dưa bán với giá cao được che trong bóng râm cẩn thận và có lớp vỏ bóng đầy ấn tượng. Cuối cùng, thân cành của nó sẽ được cắt tỉa gọn gàng theo hình chữ “T” và được bán theo cặp trong buổi đấu giá.

Bạn sẽ chi ra 1 triệu yên để rinh một quả dưa về chứ?

Nguồn: All About Japan
Dịch: Eri-chan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Hoppy, là bia nhưng chẳng phải bia

Hoppy, là bia nhưng chẳng phải bia

Hoppy là loại thức uống thú vị mà khi đến Nhật bạn chắc chắn phải thử, dù có lịch sử lâu đời nhưng hiện tại nó vẫn còn được phục vụ. Nhiều người Nhật...