Hóng Fan sẽ đi về đâu sau khi Arashi tạm ngưng hoạt động?

Fan sẽ đi về đâu sau khi Arashi tạm ngưng hoạt động?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1549

Cùng với sự gián đoạn của nhóm thần tượng hàng đầu J-biz, mô hình idol nam sẽ có sự chuyển đổi quan trọng.


(Những lời cầu nguyện do các fan viết trên thẻ gỗ ở một ngôi đền sau khi Arashi thông báo tạm ngưng hoạt động)

Cộng đồng fan Arashi vẫn không thể chấp nhận với tin tức rằng nhóm nhạc J-pop này sẽ tạm ngưng hoạt động vào cuối năm 2020, mang đến dấu chấm hết, ít nhất là tạm thời, cho một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế kỉ 21 của Nhật Bản.

Trong khi các fan ủng hộ có lẽ không mong muốn suy nghĩ về cuộc sống không có Arashi – và với gần 2 năm chuẩn bị cho kế hoạch trước khi tạm ngưng hoạt động, họ không quyết định nhất thời – điều này đã mang lại cơ hội tốt để suy nghĩ xem những dự án tiếp theo của mảng nhạc pop nam sẽ chuyển đến tay ai. Đặc biệt nó đánh dấu một sự thay đổi mô hình tiềm năng cho J-Pop.

Arashi
(c) Johnny & Associates

Hiện trạng có lẽ sẽ chiếm ưu thế và Johnny & Associates, công ty quản lý nghệ sĩ đứng sau Arashi và nhóm nhạc từng thống trị thập niên 1990 SMAP (nay đã tan rã), có thể giữ vững ngành công nghiệp này. Nếu điều này xảy ra, khái niệm về nhóm nhạc nam vẫn sẽ dựa vào những hình ảnh và ý tưởng âm nhạc quen thuộc, và nhóm nghệ sĩ mới nhất của Johnny's là King & Prince có lẽ sẽ giành được sự chú ý. Các chàng trai của nhóm nhạc 6 thành viên này trẻ trung hơn và hướng tới một thế hệ fan mới, họ  thể hiện tất cả những dấu ấn thành công của Johnny - giảm bớt việc né tránh Internet.

Ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản đang thay đổi, và nhiều người đang nhận ra rằng cách Arashi lảng tránh Youtube và các nền tảng trực tuyến khác khiến cả sự nghiệp của họ không hề khả thi chút nào. Các nhóm nhạc của J-pop đang thực sự trở nên số hóa nhiều hơn, từ những nhóm trai trẻ liên quan đến EXILE của LDH cho đến lứa nghệ sĩ biểu diễn trẻ trung và kỹ năng vững vàng nhà Johnny's.

SixTones
(c) Potato

Vế có lẽ sẽ cung cấp nhiều manh mối nhất về hướng phát triển của các nhóm nhạc nam. Âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong các nhóm nhạc “hậu bối” như SixTones, đến mức họ đăng tải trọn một video lên YouTube. Nhưng phần lớn hình ảnh họ đăng cũng giống như bất kì những thứ mà các YouTuber khác sẽ đăng lên: ăn rất nhiều oden, vui đùa trên bãi biển, vv… Thành thực mà nói, nó chẳng khác gì hơn so với sự xuất hiện của Arashi trong nhiều các show diễn, một sự tiếp nối về khía cạnh “tài năng” của J-pop. Các nhóm nhạc nam lớn tiếp theo sẽ phải thâu tóm Internet và, theo cách mà web có thể cho phép bạn vượt qua các con đường truyền thống để trở thành ngôi sao. Đừng bị sốc nếu cuối cùng họ trở thành những người sáng tạo độc lập thay vì những đứa trẻ gắn liền với một công ty quản lý.

Intersection
(c) Avex

Cuối cùng, đừng loại trừ khả năng rằng điều quan trọng tiếp theo ở các idol nam chính là sự đa dạng. Nhiều nhóm nhạc đang bắt đầu nổi lên với những thành viên có khả năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là nhóm nhạc mới ra lò của Avex, Intersection. Bộ tứ thành viên của nhóm thành thạo tiếng Anh và tiếng Nhật, có nguồn gốc xuất thân đa dạng về mặt địa lý hơn là kiểu sáng tạo thông thường của Johnny's. Kết hợp với gu âm nhạc phù hợp hơn với xu hướng phương Tây, nhóm sẽ mở ra một tương lai đầy tiềm năng mà bất kì idol nam Nhật Bản nào cũng hướng đến danh tiếng toàn cầu thay vì chỉ trong vòng an toàn ở nội địa.

Bất kể phong cách mà các nhóm nhạc nam J-pop hướng tới ngày mai là gì, bạn có thể gộp lại rằng khái niệm đó vẫn tồn tại dù Arashi có tan rã. Giới trẻ luôn cần có ai đó để hâm mộ cuồng nhiệt.

Nguồn: Japan Times

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."