Ngẫm Fate/stay night: Heaven's Feel II. lost butterfly - Bi tráng và đong đầy cảm xúc

Fate/stay night: Heaven's Feel II. lost butterfly - Bi tráng và đong đầy cảm xúc

Đăng vào ngày trong Tin tức 11715

Bộ phim mới nhất trong loạt anime Fate mang đến cảm giác choáng ngợp ngay từ cảnh đầu tiên.

Fate/stay night: Heaven's Feel II. lost butterfly
(c) TYPE-MOON, ufotable, FSNPC

Tóm tắt nội dung

Mười năm sau Cuộc Chiến Chén Thánh - trận chiến giữa các Master và Servant, Chén Thánh lại diễn ra một cuộc chiến khác ở Thành phố Fuyuki. Emiya Shiro, con trai nuôi của Emiya Kiritsugi, người tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh trước đó, quyết tâm chiến đấu thực hiện ước nguyện của Kiritsugu. Shiro cố gắng bảo vệ Sakura, một cô gái từ gia tộc Matoi, người đã sát cánh bên anh hơn một năm. Nhưng một khi Cuộc Chiến Chén Thánh bắt đầu, bầu không khí của Thành phố Fuyuki có sự thay đổi. Những vụ giết người tràn ngập khắp nơi và bầu không khí ngày càng đáng ngại. Trận chiến bắt đầu trở nên tồi tệ khi những cuộc diễn tập bí mật của các thế lực vô hình được thực thi.

Cảm nghĩ về bộ phim:

Fate/stay night: Heaven's Feel I. presage flower là anime yêu thích của tôi vào năm 2017. Mặc dù chỉ là fan hâm mộ Fate bình thường nhưng tôi cảm thấy đó là bản chuyển thể anime hay nhất của Fate, thậm chí còn hơn cả những bộ được các fan mê mẩn như Fate/ZeroFate/Apocrypha. Thoắt cái chỉ một năm sau đó, Fate/stay night: Heaven's Feel II. lost butterfly thậm chí còn hay hơn phần đầu tiên.

Xin lưu ý rằng bài review này có tiết lộ nội dung của phần đầu tiên.

Đây là một bộ phim rất đáng để xem. Ngay từ cảnh đầu tiên, lost butterly mang đến cảm giác đồ sộ về đẳng cấp dẫn truyện và sản xuất. Mạch phim diễn ra gấp gáp với mỗi cảnh đều dâng trào cảm xúc và kịch tính. Mảng hành động phong phú hơn so với phần trước, đầy những cảnh tượng hoành tráng trên một quy mô thảm khốc. Khi các nhân vật chiến đấu một cách vô vọng chống lại nỗi kinh hoàng khó hiểu, nhạc nền do Kajiura Yuki sáng tác là âm thanh dàn hợp xướng vang lên một cách tuyệt vọng giữa những tiếng vũ khí kim loại va chạm gay gắt. Anime này là một bộ phim bi thuần túy và một khi bị cuốn vào mạch truyện bạn sẽ không thể rời mắt khỏi nó.

Câu chuyện bắt đầu ngay sau kết thúc của phần đầu, với sự biến mất bí ẩn của Saber giữa trận chiến. Shiro vẫn cảm thấy anh có nghĩa vụ bảo vệ những người xung quanh, mặc dù không còn là Master nữa. Không có cách nào kháng cự, Shiro nhanh chóng bị cuốn vào Cuộc Chiến Chén Thánh một lần nữa, mặc dù mối nguy hiểm thực sự gần ngay trước mắt. Khi Shinji bắt cóc Sakura, anh ta phát hiện ra một chuỗi sự kiện sẽ buộc Shiro phải đưa ra một số quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời anh.

Nhìn lại, một trong những vấn đề của phần đầu tiên chính là chỉ chủ yếu thiết lập các chuỗi sự kiện. Mặc dù đã truyền tải rất tốt mối quan hệ giữa Shiro và Sakura, nhưng bộ phim cũng chứa rất nhiều cảnh chiến đấu không có nhiều bối cảnh ngoài việc thể hiện mức độ đe dọa của True Assassin và Black Shadows. Tuy nhiên, cuối cùng thì phần thứ hai đã đưa tất cả cảm xúc đã vào đúng chỗ. Đây thực sự là một câu chuyện về Shiro, Sakura và sự lựa chọn của họ ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ cuộc chiến.

Fate/stay night: Heaven's Feel II. lost butterfly
(c) TYPE-MOON, ufotable, FSNPC

Mối quan hệ của Shiro và Sakura rất khó diễn tả vì nó thay đổi rất nhiều xuyên suốt bộ phim. Đi theo các tuyến FateUnlimited Blade Works trước đó, nếu bạn nghĩ rằng tình cảm của họ thuộc kiểu thanh mai trúc mã điển hình thì cũng đúng thôi. Nhưng Sakura vẫn còn nhiều điều ẩn giấu, chưa biểu lộ và bộ phim này khắc họa xoáy vào những gì khiến cô ấy khắc sâu. Do đó, sự gắn bó của cô với Shiro rất dễ hiểu. Tình cảm của họ cũng hấp dẫn, bởi họ cố gắng ra vẻ như sự hiện hữu của mỗi người trong lòng nhau chỉ là bình thường, nhưng điều đó chỉ mang đến nỗi buồn và sự tuyệt vọng, và cảm giác như họ sẵn sàng chối bỏ hiện thực. Không thể nói rằng tôi "ship" Shiro và Sakura, nhưng tôi cảm thấy phản ứng hóa học của họ trong bộ phim này mãnh liệt và sâu sắc hơn bất kỳ tương tác nào của Shiro với những bóng hồng khác của anh.

Dù thấy các mối quan hệ trong bộ phim này rất hấp dẫn nhưng tôi có cảm giác chúng sẽ gây tranh cãi. Ngay cả trong phần phim đầu tiên, Heaven's Feel có một câu chuyện u ám hơn so với bất kỳ chuyển thể Fate/stay night nào trước đó, và phần thứ hai còn nâng lên một tầm cao mới. Không chỉ ghê rợn và bạo lực, nó còn có cả yếu tố tình dục, khiến bộ phim này trở thành anime chuyển thể gần sát nhất những phân cảnh khiêu dâm của visual novel từ trước đến nay. Một số phân cảnh u ám chỉ lạm dụng tình dục, mặc dù chủ yếu là để ngụ ý chứ không phải chiếu rõ ra. Tuy nhiên, nếu nhạy cảm với vấn đề này thì bạn nên chuẩn bị tâm lý trước.

Fate/stay night: Heaven's Feel II. lost butterfly
(c) TYPE-MOON, ufotable, FSNPC

Dù gì đi nữa, tôi nghĩ rằng Heaven's Feel đã xử lý được chủ đề u ám với một mức độ thích hợp. Điều làm cho câu chuyện hấp dẫn chính là sự rối rắm và phức tạp của nó. Câu chuyện tôn trọng quyết định của mỗi nhân vật dù cũng nêu lên một sự thật rằng không phải ai cũng có thể là một vị thánh khi phải gánh chịu những khổ đau. Cũng cần lưu ý rằng trong phim máu được sử dụng để chuyển mana, điều đó có nghĩa là yếu tố tình dục chủ yếu phục vụ cho mục đích cảm xúc trong câu chuyện hơn là làm tăng sức mạnh nhơ bẩn và nhanh chóng. Tôi nghĩ rằng quyết định này thể hiện tốt sự tôn trọng ý niệm tình dục của một số nhân vật.

Về phần bạo lực, bộ phim đã nhân gấp đôi. Mặc dù thiếu một số cảnh rượt đuổi đắt giá như của Rider, nhưng lost butterfly thậm chí còn nhiều cảnh hành động hơn cả presage flower. Cảm giác như mỗi cuộc chiến đều có sức nặng hơn, bởi vì đó không chỉ là vấn các đề nhân vật phụ bị giết một cách phô trương. Bạn không bao giờ biết khi nào mọi thứ sẽ trở nên tàn bạo đối với các nhân vật chính, bởi vì mọi thứ đều ở bên bờ vực của sự hỗn loạn. Một số hình ảnh hết sức kỳ lạ và sẽ làm bạn sởn gai ốc. Đồ họa không chỉ là một cải tiến (hoặc ít nhất là ngang bằng) so với với bộ phim đầu tiên quá xuất sắc, mà hướng thị giác cũng đảm bảo mọi xung đột đều có trọng lượng đầy ý nghĩa. Tôi thường không phải là một fan hâm mộ cuồng nhiệt, nhưng tôi cảm thấy yếu tố này được sử dụng thích hợp trong bộ phim này.

Tôi đã xem bộ phim này với hy vọng nó sẽ là một bước hạ xuống từ bộ phim đầu tiên, nhưng thay vào đó, phân cảnh được tăng lên đáng kể. Presage flower đã dành rất nhiều thời gian để xây dựng cảm giác về một bầu không khí cùng điềm báo rằng có gì đó không đúng, và lost butterfly đã tận dụng tất cả những điều đó, mang đến cảm giác như đi tàu lượn siêu tốc khiến tôi trông ngóng đoạn kết sẽ diễn ra như thế nào. Mặc dù đây có thể không phải là bộ phim chuyển thể Fate/stay night dễ tiếp cận nhất cho những người xem lần đầu, nhưng các bộ phim Heaven's Feel tiếp tục đối xử công bằng với sự phức tạp và phạm vi của visual novel kinh điển Type-Moon.

* Điểm:
- Tổng cộng: A
- Câu chuyện: A
- Hoạt hình: A
- Mỹ thuật: A
- Âm nhạc: A
+ Tăng các cảnh kịch tính và cảm xúc trong câu chuyện, chủ đề u ám được xử lý hiệu quả, giá trị sản xuất tuyệt vời
- Khó xem với những người chưa từng trải nghiệm các tuyến khác của Fate / stay night, màn mở đầu quá đột ngột

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."