Top Takizawa Hideaki - Không có con đường nào trải đầy hoa hồng

Takizawa Hideaki - Không có con đường nào trải đầy hoa hồng

Đăng vào ngày trong Tin tức 1612

Trong số những idol nổi tiếng của đế chế trai đẹp Johnny's, cái tên Takizawa Hideaki thường xuyên được nhắc đến như một mỹ nam có gương mặt đẹp nổi bật, đến độ các bảng xếp hạng nhan sắc nhà JE đều không thể thiếu anh.

Takizawa Hideaki
(c) Johnny & Associates

Thế hệ fan trẻ ngày nay thường chỉ nghe nhắc đến một thời vàng son của Johnny's Jr. mà có lẽ ít ai hình dung được cụ thể quãng thời gian ấy ra sao. Và trong đó không thể không nhắc đến Takizawa Hideaki, chàng trai có vẻ đẹp tuyệt mỹ, rạng ngời và thành danh không lâu sau khi chân ướt chân ráo bước vào JE. Cho đến nay, dù đã rời xa ánh đèn sân khấu nhưng con đường sự nghiệp của Takky vẫn được xem là thăng tiến bằng phẳng, thuận lợi hơn nhiều so với các nghệ sĩ khác. Phải chăng số mệnh đã định sẵn Takky chào đời dưới một vì sao sáng?

Takky không phải idol đầu tiên của JE mà tôi biết. Người đầu tiên chính là Jun của Arashi với Hana Yori Dango, rồi sau đó là Ryo K8, Toma, Kame, Pi qua nhiều bộ phim quen thuộc với các fan Việt. Tôi chính thức biết đến Takky khi xem Nobuta wo Produce bản Vietsub của Ho!, phần credit chạy dòng chữ "Tặng những người anh em của Takky ở JE." Tò mò, tôi search thử và ngạc nhiên vì không ngờ có một diễn viên rất đẹp và rất khác so với kiểu Nhật thường thấy, vẻ đẹp của anh gần với Trung, Đài hơn. Từ đó tôi bắt đầu nghe danh Takky nhiều hơn, và ít lâu sau thì chính thức đổ Takky với Orthros no Inu ngay thời điểm bộ phim lên sóng.

Takizawa Hideaki
(c) Johnny & Associates

Kể dài dòng vậy để muốn nói rằng, thời điểm tôi biết đến Takky thì anh đã 27 tuổi, đã bước qua thời kỳ huy hoàng. Nhưng càng tìm hiểu, tôi càng bất ngờ vì anh đã có một thời tuổi trẻ quá lẫy lừng. Có ai ở tuổi 15, 16 đã trở thành một ngôi sao sáng chói của J-biz, là tâm điểm chiếm hết spotlight ở mọi nơi anh xuất hiện? Có ai chỉ mới là một thiếu niên nhưng đã được tin tưởng giao trọng trách làm thủ lĩnh dẫn dắt cả trăm Jr. cùng lứa? Anh được xem là người kế thừa của KimuTaku, là chàng trai vàng của JE và là cái tên của mọi nhà ở thời điểm ấy. Và có lẽ điểm mốc cuối cùng cho đỉnh cao sự nghiệp của Takky chính là khi anh trở thành diễn viên đóng chính phim taiga trẻ tuổi nhất trong lịch sử NHK vào thời điểm đó, với Yoshitsune năm 2005. Sau đó cái tên Takizawa Hideaki xuất hiện thưa hẳn trong các bộ phim trên màn ảnh nhỏ, và từ đây các idol cùng lứa hoặc trẻ tuổi hơn của JE cũng bắt đầu tỏa sáng.

Takizawa Hideaki
(c) Johnny & Associates

Nhìn vào chặng đường sự nghiệp của Takky thời ấy, tôi từng nghĩ rằng anh quả thật có phúc tinh chiếu mệnh. Nhưng rồi tôi cũng được biết rằng để có thể trụ vững ở vị trí người người mơ ước ấy, Takky đã phải vất vả, lo toan đến mức nào. Với bất kỳ ai thì việc quản lý cả trăm cậu bé thật chẳng dễ dàng gì, huống chi anh cũng chỉ là một cậu bé như họ. Qua lời kể của các idol thuộc lứa Jr. từng được anh dẫn dắt, mới thấy anh đã chăm lo tận tâm cho họ, quán xuyến mọi bề như thế nào. Và khi xảy ra scandal 4 Jr. bị đăng hình hút thuốc, uống rượu trước tuổi, chính Takky khi đó mới 16 đã đứng ra nói lời xin lỗi, nhận trách nhiệm trước ống kính máy quay chương trình trực tiếp Music Station. Và tôi tự hỏi để trở thành một người được Johnny-san tin cẩn dù mới ở tuổi thiếu niên, anh đã phải dốc hết sức như thế nào để chứng tỏ năng lực bản thân?

Thực ra, ngoại trừ thời Jr. lấp lánh hào quang, quãng đường sau khi debut của Takky tuy chẳng chông gai nhưng cũng không thể nói là suôn sẻ. Nhóm Tackey & Tsubasa gây được ấn tượng lúc đầu, nhưng thời gian sau đó họ dần hoạt động thưa thớt, doanh thu album, single tuột dốc và số thành viên fan club cũng chẳng sánh nổi với các nhóm khác của JE. Đến nỗi khi TxT thông báo tan rã, công chúng tuy bất ngờ, sửng sốt nhưng chẳng ai nhớ nổi họ đã từng có những bài hit nào. Sự nghiệp diễn xuất của Takky cũng tương tự. Anh đóng nhiều phim, nhưng tổng cộng chắc chỉ có 3 tác phẩm thường được nhắc đến nhất là Majo no Jouken, Strawberry on The ShortcakeYoshitsune, còn lại khá mờ nhạt và có lẽ trừ fan thì chẳng mấy ai nhớ đến. Diễn xuất của Takky không hề thua kém các idol là diễn viên nổi tiếng khác của Johnny's, tuy nhiên anh chủ yếu chỉ đóng thể loại tâm lý xã hội với những đề tài khá kén khán giả, thế nên cũng không có những bộ phim đình đám để có thể lưu danh.

Takizawa Hideaki
(c) Johnny & Associates

Đã không dưới vài lần tôi thắc mắc vì sao sau Yoshitsune, Takky với danh tiếng sẵn có lại không tiếp tục tích cực hoạt động trên màn ảnh nhỏ, bởi lẽ đó là nơi quảng bá và duy trì tên tuổi tốt nhất. Thay vào đó anh chọn đóng SP, là những bộ phim lẻ, và chủ yếu tập trung cho âm nhạc, sân khấu. Và càng về sau, anh càng không còn là một ngôi sao sáng chói của JE, khi có rất nhiều những ngôi sao khác nổi lên, vượt trội hơn và tạo dựng được lượng fan đông đảo không chỉ ở Nhật mà còn cả quốc tế nhờ vào thời đại phát triển Internet. Theo suy đoán của tôi, một fan ở cách xa anh hàng ngàn dặm, phải chăng vì anh đã thấm mệt sau những ngày tháng ở đỉnh cao nên muốn bước chậm hơn? Và lẽ dĩ nhiên là suy đoán chẳng đúng được phần nào, bởi thông báo giải nghệ mới đây của Takky đã hé lộ cho mọi người biết được những gì anh đã làm trong suốt thời gian qua.

Takizawa Hideaki, Johnny Kitagawa
(c) Johnny & Associates

Dù bao điều tiếng thì tôi vẫn thực lòng cảm kích Johnny-san, bởi lẽ không có ông thì không có JE, không có Takky và rất rất nhiều những idol khác để fan dành trọn tình yêu cuồng nhiệt. Giờ đây tôi càng cảm ơn Johnny-san hơn bởi cậu bé mà ông dìu dắt từ khi mới bước vào JE, được ông dẫn theo khắp mọi nơi để học hỏi, trui rèn mọi kiến thức về đối nhân xử thế, quản lý và showbiz nay đã trở thành người đàn ông đảm đương cả một công ty. Và trên hết là ngọn lửa nhiệt huyết của ông đã được truyền vào Takky, những tư tưởng của ông được thấm nhuần, biến anh trở thành người lĩnh hội trọn vẹn những gì ông theo đuổi. Takky từng nói rằng anh quan tâm, đối đãi tốt với các Jr. vì đó là những đứa trẻ mà Johnny-san đã tốn bao công sức mới tuyển chọn được, do đó anh không muốn tài năng của các em bị phí hoài. Khai phá mầm non, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển các em trở thành những nghệ sĩ toàn năng, tạo nên những thế giới sân khấu muôn màu - đó chính là con đường mà Johnny-san đã đi và nay có người nối gót. Anh cũng kể rằng mọi người trong JE không bất ngờ với quyết định giải nghệ của anh, bởi lẽ họ đều biết từ lâu anh đã theo một chí hướng riêng. Có lẽ hơi quá lời nhưng tôi cho rằng hình ảnh Johnny-san và Takky phần nào mang dáng dấp của Taira no Kiyomori và Yoshitsune, khi hai người trẻ tuổi nhận được tình yêu thương, được truyền mơ ước để rồi họ quyết tâm kế thừa và nối tiếp thực hiện hoài bão của hai nhà lãnh đạo.

Takizawa Hideaki
(c) Johnny & Associates

Để tạo nên một Takky ngày nay, đâu chỉ nhờ vào ánh hào quang tuổi trẻ? Cả một chặng đường dài mà anh đã đi chắc chắn có không ít nhọc nhằn, trắc trở và cả thất bại mà những người ngoài như chúng ta không bao giờ thấy được. Đó là mồ hôi trên sàn tập, là vết chai trên tay, là máu đổ trên sân khấu, là những trách nhiệm nặng nề mà anh phải gánh vác. Và để tạo nên một Takky - Chủ tịch Johnny's Island, đâu chỉ nhờ vào sự ưu ái của Johnny-san? Đừng quên rằng từ khi Takky mới 20 mấy tuổi đã có rất nhiều tin đồn về việc anh được ông chọn làm người kế nghiệp. Nếu không có khả năng thực sự, anh đã chẳng thể được xem như một ái tướng sát cánh bên cạnh ông suốt từ bao nhiêu năm nay.

Đã gần 100 ngày kể từ khi Takky chính thức rời xa ánh đèn showbiz để lui vào hậu trường. Tuy có hơi buồn vì chưa kịp mừng tròn 10 năm yêu mến Takky thì anh đã giải nghệ, không còn được nhìn thấy anh trên sân khấu hay màn ảnh nhưng chắc chắn tôi, cũng như các fan khác, vẫn cảm thấy vui vì biết rằng anh đang toàn tâm toàn ý thực hiện những điều đam mê. Sự nghiệp mới của anh vẫn sẽ luôn có fan dõi theo, ủng hộ và cầu chúc cho anh luôn gặp những điều tốt lành nhất, vì anh là Takky và vì anh xứng đáng được như thế.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."