Hóng Đám cháy kinh hoàng tước đi mạng sống của hàng loạt hoạ sĩ đạo diễn tại Nhật

Đám cháy kinh hoàng tước đi mạng sống của hàng loạt hoạ sĩ đạo diễn tại Nhật

Đăng vào ngày trong Tin tức 2216

Ngày 18/07 có lẽ là một ngày quá bàng hoàng và thảng thốt dành cho không chỉ những fan giải trí nghệ thuật tại Nhật mà còn là thế giới, khi tin tức về vụ hoả hoạn tại trụ sở của Kyoto Animation.

Đặc biệt, nguyên nhân dẫn đến đám cháy không phải ngẫu nhiên, mà là hành động có chủ đích từ một người đàn ông 41 tuổi. Theo nhiều nguồn tin cho biết, nguyên nhân ban đầu là về vấn đề “quyền tác giả”. Khi đám cháy diễn ra, trong toà nhà có 70 nhân viên của hãng đang làm việc.

kyoto animation

Hiện tại sự việc vẫn đang nằm trong tầm ngắm của cảnh sát, điều tra lý do phóng hoả đốt toà nhà của người trung niên kia. Nhưng con số thiệt hại về người đã là 34 người chết và số còn lại không ít thì nhiều đều bị thương. Trong đó đa số là đạo diễn và hoạ sỹ của các bộ phim hoạt hình đình đám. Hầu hết nguyên nhân tử vong đều là do chết ngạt, đôi cứu hộ chỉ có thể mang những thi thể ra ngoài và cố gắng đưa những người bị thương đi cấp cứu nhanh nhất có thể. Đây được xem là vụ thảm sát lớn nhất hậu chiến tranh.

Trong số những người thiệt mạng, một số tên tuổi đã được công bố như sau: Đạo diễn của anime Hyouka – Yasuhiro Takemoto; đạo diễn của anime Clannad – Osamu Dezaki; và đạo diễn của anime Free! – Utsumi Hiroko.

Kyoto Animation được nhận định là một trong những hãng phim sản xuất hoạt hình tốt nhất không chỉ trong Nhật Bản, mà còn là trên thế giới. Họ là những bậc thầy về nghệ thuật với rất nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng, ví như The Silent Voice. Đám cháy đã thiêu hủy toàn bộ tài liệu và làm trì trệ nhiều dự án sắp tới của hãng.

Đây là một thảm họa nghiêm trọng với ngành công nghiệp hoạt hình của Nhật Bản, khi tình trạng “chảy máu chất xám” trong ngành đang gia tăng mà vụ cháy bất ngờ lại tước đi rất nhiều cái tên lớn.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."