Top Iitoyo Marie - Từ đoá trà trắng làng mẫu đến con đường dấn thân vào phim kinh dị

Iitoyo Marie - Từ đoá trà trắng làng mẫu đến con đường dấn thân vào phim kinh dị

Đăng vào ngày trong Tin tức 2305

Nhắc tới Iitoyo Marie, người ta dễ hình dung cô như một đoá trà trắng với vẻ đẹp trong veo, đầy mê đắm. Nhưng cô nàng có phải là bông hoa di động chỉ có thể ngắm mà không thể tỏa ngát hương diễn xuất?

Từ bị phản đối đến được động viên, nghệ thuật vẫn mở lối cho Iitoyo Marie

Iitoyo Marie sinh năm 1998 tại Chiba, ngay từ khi còn nhỏ, đoá hoa này đã sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, ngây thơ khó ai sánh bằng. Iitoyo Marie sớm nhận ra niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật và nghĩ đến việc sau này trở thành ngôi sao từ khi chỉ là cô bé. Mặc cho tính cách khá nhút nhát, Iitoyo Marie vẫn muốn thay đổi bản thân và thực hiện bước tiến thật dài đến showbiz.

Iitoyo Marie

Năm 2008, mới 10 tuổi, Iitoyo Marie có cơ hội ra mắt với tư cách diễn viên trong PV của nghệ sĩ alan. Rồi sau đó, cô bé xinh như hoa giành giải thưởng Grand Prix trong số 800 người tham gia buổi casting người mẫu. Bước sang tuổi 11, Iitoyo Marie trở thành người mẫu cho tạp chí cho học sinh tiểu học.

Tuy nhiên, trước khi giành được giải thưởng, cha mẹ của Iitoyo Marie hoàn toàn không ủng hộ chuyện con gái lấn sâu vào làng giải trí. May mà duyên vẫn cho cô rất nhiều cơ hội để đến với thế giới hào quang này.

Năm trung học, Iitoyo Marie trở thành gương mặt ảnh bìa của những tạp chí nổi tiếng. Quả thật cô xứng đáng là đoá trà trắng hiếm có khó tìm của làng mẫu. Chỉ cao đúng 1,63m và luôn trang điểm nhẹ nhàng, Iitoyo Marie vẫn thu hút mọi ống kính mỗi lần bước lên trung tâm. Iitoyo Marie là người mẫu độc quyền của Nikola (Shinchosha) và Seventeen (Shueisha), mới nhất là trở thành gương mặt ảnh bìa thường xuyên của Oggi. Dĩ nhiên, bảng thành tích của Iitoyo Marie còn có nhiều quảng cáo của các nhà sản xuất lớn. Nhưng thú vị nhất là có khoảng 910.000 người theo dõi trên Instagram @marie_iitoyo, khiến cô trở thành một trong những nữ diễn viên và người mẫu được theo dõi nhiều nhất.

Tuy nhiên, điều để đưa tên tuổi Iitoyo Marie đến với đông đảo khán giả phải nói đến con đường diễn viên. Trong khoảng thời gian trung học, cha của Iitoyo Marie cũng chia sẻ muốn Iitoyo Marie làm diễn viên, tiếp thêm động lực cho cô nhắm đến mục tiêu và quyết định nghiêm túc với nghề.

Iitoyo Marie

Đóa hoa ngát hương trên màn ảnh

Năm 2013, Iitoyo Marie tạo ra hiệu ứng đặc biệt trong Zyuden Sentai Kyoryuger thông qua vai Kyoryu Violet. Tuy chỉ ở vị trí phụ, nhưng gần như Iitoyo Marie đã tạo được phản tốt với khán giả khi tận dụng hết nấc sự dễ thương của mình. Năm 2014, lúc 16 tuổi, Iitoyo Marie tiếp tục xuất hiện trong tập 5 của S - Saigo no Keikan do Ayano Go đóng vai chính. Lần này, bằng lối diễn nhẹ nhàng cùng vẻ đẹp căng tràn sức sống, thơ ngây y hệt Aragaki Yui, Marie khiến người xem một lần nữa sững sờ. Cô đã vào vai một nhân vật bị bắt nạt và cố gắng tự tử, đòi hỏi đấu tranh nội tâm trong diễn xuất. Mỗi lần đoá hoa trà lướt qua đã giúp cô được đánh giá cao và ít nhiều để lại hương ngây ngất cho khán giả.

mars

Chỉ đến khi vào vai Kira trong Mars (2015), Iitoyo Marie mới được công nhận là bánh bèo có khả năng thật sự. Lúc đầu, Iitoyo Marie rõ ràng không màu, chỉ để lại ấn tượng thuần khiết, nhưng khi tiếp tục quay, nhân vật Kira dần trở nên nhiều màu sắc hơn, kết quả là có màn trình diễn tự nhiên và thuyết phục. Trong cảnh chạy, Iitoyo Marie không còn là bản thân nữa mà chỉ là nhân vật, thậm chí bị co giật trên đường nhưng vẫn phải tiếp tục diễn xuất mặc kệ đầu gối trầy trụa. Hơn thế, cô cũng là một nhân tố giúp đẩy hình tượng nhân vật của hai nam chính nổi bật và hấp dẫn hơn hẳn.

Vì là một người mẫu, nên dù Marie mặc gì, nó vẫn sẽ trở thành mốt. Cũng nhờ vậy mà Marie cũng trở thành diễn viên lăng xê nhiều mốt quần áo sau phim mình đóng. Nổi bật như trong bộ phim Sign, trang phục đen kiểu dáng thanh mảnh, dài, cũng được lựa chọn trên trang bìa của nhiều tạp chí sau đó, và kiểu dáng của phong cách quần áo đơn giản được xuất bản trước đó cũng rất phổ biến. Trong Sign, nhan sắc chính là yếu tố quan trọng cùng với những vai diễn pháp y được giới chuyên môn đánh giá cao tạo nên sức hút của Iitoyo Marie trên màn ảnh.

Vai diễn cặp với Sano Hayato trong Boku Dake ga 17-sai no Sekai de là một cơ hội để Marie khẳng định diễn xuất khi thể hiện nhân vật từ lúc 17 đến 24 tuổi với những chuyển biết lớn về tâm lý. Vẻ đẹp của đoá hoa trà được khen ngợi đầy sức sống, mê đắm khó tả, Marie trở thành biểu tượng diễn viên bánh bèo, công chúa đình đám ở Nhật Bản…

Màn lột xác ngoạn mục thành sao “kinh dị”

shiraisan

Nhưng thực tế dù có kết hợp với bạn diễn “xịn”, thì vai phụ vẫn mãi là vai phụ, cho đến khi tin Marie Iito tham gia bộ phim Shirai-san. Lần đầu tiên cô đảm nhận vai nhân vật chính phim điện ảnh cũng là lần đầu lột xác thoát kiếp người đẹp không biết diễn xuất.

Đây là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn – biên kịch Otoichi, một nhà văn nổi tiếng được biết đến với rất nhiều tác phẩm kinh dị như GOTH. Cũng có những yếu tố lãng mạn đau đớn: "Mặc dù nó là một nỗi kinh hoàng, nó cũng có một luồng không khí nhẹ nhàng. Nó không chỉ đáng sợ, nó đã trở thành một tác phẩm có một phần chạm đến trái tim của mọi người."

Nội dung xoay quanh khi tìm kiếm nguyên nhân cái chết không thể giải thích được của người thân, số phận của những chàng trai và cô gái biết về sự tồn tại của "Shirai-san", người sẽ bị nguyền rủa và giết chết khi biết đến cái tên này. Shirai-san xuất hiện bất kể ngày và đêm, và giết chết những người chuyển hướng tầm nhìn của hắn, và sự tồn tại của hắn được SNS lan truyền. Tác phẩm này mô tả sự kinh hoàng của một chuỗi những lời nguyền về mối hận thù bí ẩn. 

Trên thực tế, Marie không có kinh nghiệm ở thể loại kinh dị, nhưng đây là một cơ hội quý giá với sự nghiệp của cô. Để nhập cuộc, Marie thường xem loạt phim huyền bí hoặc kịch tính, vì dùng nó như một chất liệu tham khảo để nhập vai.

marie iitoyo

Iitoyo Marie lần đầu tiên phá vỡ hình tượng mềm mại, hiền lành quen thuộc để vào vai Mizuki đầy quyến rũ dự báo sẽ xóa tan hoài nghi của những người chưa tin tưởng vào tài năng của cô. Đồng thời, nó cũng là lời tuyên bố đanh thép rằng cô hoàn toàn có thể diễn các vai đa dạng, thay vì cứ quanh quẩn một hình tượng như những năm đầu sự nghiệp.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."