Top Những nhân vật làm nên tựa manga hàng đầu của Shounen Jump - Kimetsu no Yaiba

Những nhân vật làm nên tựa manga hàng đầu của Shounen Jump - Kimetsu no Yaiba

Đăng vào ngày trong Tin tức 2184

So với nhiều manga nổi tiếng của Weekly Shounen Jump thì Kimetsu no Yaiba là một tác phẩm có tuổi đời khá trẻ. Chương đầu tiên được đăng trên Jump vào tháng 2 năm 2016 và đến tháng 5 năm 2020 thì bộ truyện kết thúc. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng những gì Kimetsu no Yaiba làm được là không hề thua kém bất cứ một tác phẩm tiền bối nào. Ban đầu, tác phẩm không để lại ấn tượng nhiều vì nét vẽ không quá xuất sắc, nhưng càng về sau, với cốt truyện hấp dẫn cùng phong cách xây dựng hình tượng nhân vật đỉnh của đỉnh, tác phẩm dần dần nổi lên như một trong những tựa manga hàng đầu của Jump.

Kimetsu no Yaiba sở hữu dàn nhân vật hùng hậu và mỗi người trong số đó đều xứng đáng có một bài viết riêng. Vì không thế nào kể hết ở đây được nên người viết chỉ xin phép giới thiệu một số nhân vật có vai trò quan trọng trong cốt truyện và đã từng xuất hiện trong mùa 1 anime. Đầu tiên là phe con người.

kimetsu no yaiba

Kamado Tanjiro: Nhân vật chính của chúng ta, luôn xuất hiện nổi bật với chiếc haori kẻ caro xanh đen. Tanjiro có số phận hết sức bi thương, từ nhỏ đã mất cha, đến năm 13 tuổi thì cả gia đình bị giết sạch chỉ còn một cô em gái hóa quỷ. Tuy nhiên, ý chí kiên cường cùng với tình yêu thương dành cho em gái đã trở thành động lực giúp Tanjiro nỗ lực theo học cựu Thủy trụ Urokodaki nhằm trở thành một thợ săn quỷ đồng thời tim cách biến em gái trở lại thành người. Tanjiro luôn bình tĩnh phân tích trận đấu, có tư duy nhạy bén và đồng thời sở hữu khứu giác hơn người, trở thành những công cụ hữu ích cho cậu trong từng trận chiến.

kimetsu no yaiba

Kamado Nezuko: Cô em gái nhỏ đáng yêu của Tanjiro, may mắn sống sót trong thảm kịch của gia đình. Nezuko trở thành con quỷ đặc biệt khi vẫn giữ lại được bản ngã con người của mình, đồng thời sức mạnh quỷ của cô cũng hỗ trợ rất nhiều cho anh trai. Đặc điểm nhận dạng của Nezuko chính là sự dễ thương, siêu cấp đáng yêu, là nhân vật mà mỗi khi xuất hiện lại khiến người xem phải thốt lên rằng “Sao có thể đáng yêu đến thế”.

kimetsu no yaiba

Agatsuma Zenitsu: Người bạn đồng hành quan trọng của Tanjiro. Cậu cũng là học trò của một cựu trụ cột và được truyền thụ các chiêu thức trong Hơi thở của Sấm sét để trở thành một kiếm sĩ diệt quỷ. Đặc điểm nhận dạng của Zenitsu một chiếc haori màu vàng cam tương ứng với màu sắc chiêu thức mà cậu sử dụng. Lúc nhỏ, cậu từng bị sét đánh và dường như điều đó đã khiến cậu trở thành một người có hai nhân cách. Khi ngủ Zenitsu trở thành một người rất ngầu và ngời ngời khí chất với sức mạnh cực kỳ lớn. Còn trong trạng thái bình thường, Zenitsu mang hình tượng một cậu bé mê gái, phiền nhiễu, đặc biệt là siêu cấp ồn ào trong bản anime. Nhưng khi đã quen rồi thì bạn sẽ thấy thực ra Zenitsu cũng dễ thương đấy chứ, cơ mà đó là nếu bạn có thể quen được với tiếng ồn mà cậu tạo ra.

kimetsu no yaiba

Hashibira Inosuke: Hashibira Inosuke: Người bạn đồng hành còn lại của Tanjiro, cũng là một thanh niên siêu cấp ồn ào và trẻ trâu trong lần đầu xuất hiện. Là một thanh niên từ trên núi xuống nên cách nói chuyện của cậu ấy vô cùng bố láo, không xem ai ra gì, thích gì làm nấy, và đặc biệt rất thích “gáy” không tự lượng sức mình. Thế nhưng sau trận đánh với thuộc hạ của Hạ Huyền Ngũ Rui, cậu đã bị đánh lên bờ xuống ruộng, suýt chết, nên từ đó đã biết người biết ta và bớt “gáy” lại. Tuy nhiên chứng nào vẫn tật nấy thôi. Luôn xuất hiện một cách sừng sộ với chiếc mặt nạ trùm đầu heo rừng và ở trần khoe body.  Nhưng điều làm người ta nhớ hơn cả khi nhắc về cậu chính là khi bỏ chiếc mặt nạ xuống, cậu là một mỹ nam với khuôn mặt rất giống con gái. Vốn xuất thân từ nơi rừng rậm và cùng chung sống với thú rừng nên Inosuke mang một phong thái chiến đấu và hành động cực kì hoang dã, khác lạ. Có thể sau này khi đã trở nên trưởng thành hơn trong nhận thức, đồng thời nâng cao được khả năng kiếm thuật của mình, Inosuke có thể tham gia vào nhóm Trụ cột của Đội diệt quỷ, trở thành Thú trụ hoặc là Trư trụ gì đấy. Đó là tương lai thôi, chứ hiện tại thì cậu vẫn chưa thể kiểm soát tính tình xốc nổi của mình, làm suýt thì bóp team mấy lần.

Cả Zenitsu và Inosuke đều là những nhân vật được đầu tư rất nhiều, và là minh chứng cho cái hay trong việc xây dựng nhân vật của tác giả. Lần đầu xuất hiện của cả hai thực sự không mang đến nhiều thiện cảm bởi sự ồn ào và xốc nổi, hoang dã. Để rồi đến khi tác phẩm kết thúc, người đọc lại yêu quý hai cậu chàng tự lúc nào không hay.

Sát Quỷ Đội

Sát Quỷ Đội là một tổ chức ngoài vòng pháp luật, không được chính phủ công nhận. Sát Quỷ Đội được tạo ra nhằm để bảo vệ con người khỏi Quỷ dữ và tiêu diệt chúng. Sát Quỷ Đội có hàng trăm thành viên và luôn tuyển chọn những nhân tài gia nhập. Tổ chức này đã tồn tại từ rất lâu và luôn âm thầm theo dõi, săn lùng diệt quỷ cho đến nay.

Đứng đầu Sát Quỷ đội là Gia Tộc Ubuyashiki, hiện tại là đời thứ 97 do Ubuyashiki Kagaya làm thủ lĩnh, anh thường được các Trụ Cột gọi là “Oyakata-sama”.

sát quỷ đội

Trụ Cột - Những kiếm sĩ mạnh nhất của loài người

Dưới trướng của Ubuyashiki Kagaya là các Trụ Cột, họ là những kiếm sĩ mạnh nhất và là trụ cột của Sát Quỷ Đội. Đã có rất nhiều đời Trụ Cột và hiện tại đang tiếp quản là 9 Trụ Cột.

Thủy trụ Tomioka Giyu: Là một trụ cột có mối quan tâm đặc biệt dành cho anh em Tanjiro. Chính Giyu là người đã mở ra ánh sáng cho hai anh em khi tha chết cho Nezuko đồng thời gửi Tanjiro đến chỗ sư phụ của mình là cựu Thủy trụ Urokodaki để học kiếm thuật. Do có cùng một thầy nên cả hai đều sử dụng Hơi thở của Nước khi chiến đấu. Nhưng tất nhiên là trình của Giyu thì ở một cái tầm khác hẳn. Giyu có tính cánh khá lạnh lùng, ít nói, nhưng thực chất là để che đậy cho tâm hồn nhạy cảm của mình mà thôi. Giyu từng bị shock khi Trùng trụ tiết lộ sự thật là các Trụ cột khác không thích anh, trong khi anh lại tưởng rằng mình rất được yêu thích. Cũng phải thôi, vừa không chịu giao tiếp, lại còn tự suy diễn linh tinh nữa mà.

Trùng trụ Kocho Shinobu: Trong số các Trụ cột, chỉ có 2 trên 9 người là nữ. Và cả hai đều là những mỹ nhân thứ thiệt. Trùng trụ Kocho Shinobu mang vẻ đẹp trưởng thành, một đàn chị mà tất cả nhân vật nam chính đều muốn có. Shinobu mang vẻ đẹp mỏng manh, mềm mại tựa cánh bướm (Kocho trong tiếng Nhật cũng có nghĩa là bươm bướm). Hơi đối lập một chút với Luyến trụ Kanroji Mitsuri, người được biết đến như một mỹ nhân cơ bắp. Cũng do thân hình hơi nhỏ nên Shinobu là Trụ cột duy nhất không đủ sức chém đầu quỷ, thay vào đó, cô sử dụng độc dược làm vũ khí sát quỷ của mình. Khi được xuất hiện trong anime, Shinobu còn có thể một vũ khí nguy hiểm khác, đó chính là chất giọng đê mê chết người của Hayami Saori.

Viêm trụ Rengoku Kyojuro: Nhân vật chính trong movie Chuyến Tàu Vô Tận sắp tới. Do anh chưa được xuất hiện nhiều trong anime nên mình sẽ chỉ giới thiệu sơ lược thôi nhé. Gia đình Rengoku vốn có truyền thống diệt quỷ lâu đời, có thể xem là gia đình cán bộ lão thành trong Hội diệt quỷ. Anh sử dụng Hơi thở của Lửa để chiến đấu, đặc điểm nhận dạng là mái tóc và chiếc haori đặc biệt, nhìn vào là biết ngay đây là người chơi hệ lửa. Tên anh nhìn vào là biết ngay sinh ra để làm Viêm trụ (Rengoku trong tiếng Nhật nghĩa là Luyện ngục).

6 trụ cột còn lại lần lượt là:

Phong trụ Shinazugawa Sanemi: Thanh niên có nhiều anti nhất truyện, lý do vì sao ư, cứ đọc truyện xem phim khắc rõ. Tên sao người vậy, anh sử dụng Hơi thở của Gió để chiến đấu.

Hà trụ Tokito Muichiro: Ấn tượng ban đầu là thích nhìn mây, tỏ vẻ không màng thế sự, không biết có phải do trong tên có chữ Mu (vô) nên hơi vô tâm quá không, tuy hơi lơ ngơ nhưng được cái đẹp trai. Trong anime Hà trụ vẫn chưa có nhiều đất diễn, nhưng bù lại về sau anh chiếm sân khấu quá trời quá đất.

Luyến trụ Kanroji Mitsuri: Chính là “mỹ nhân cơ bắp” được nhắc đến ở trên. Một cô gái dễ thương gần như dành tình yêu cho tất cả mọi thứ. Cô nổi bật với mái tóc hồng cùng chiếc haori trắng tinh khôi. Mitsuti sử dụng Hơi thở của Tình yêu để chiến đấu.

Xà trụ Iguro Obanai: Anh chàng có vẻ khá “lập dị” khi đứng cạnh những trụ cột khác. Đặc điểm nhận dạng là người lúc nào cũng mang theo một con rắn trắng bên mình, mắt có hai màu khác nhau và luôn che miệng bằng vải trắng (chắc là để phòng dịch ý mà). Anh sử dụng Hơi thở của Rắn.

Nham trụ Himejima Gyomei: Được xưng tụng là kiếm sĩ mạnh nhất, nhưng mạnh thế nào thì hiện tại bản anime vẫn chưa tiết lộ, các fan nên kiên nhẫn đợi hồi sau nhé. Đặc điểm nhận dạng của anh là dàn trang phục kèm phụ kiện nhìn vào biết ngay là người tu hành, cộng với đó là việc “nước mắt không ngừng tuôn rơi” trên khuôn mặt. Anh sử dụng Hơi thở của Đá để chiến đấu.

Âm trụ Uzui Tengen: Anh cực kỳ nổi bật trong dàn Trụ cột với thân hình cao lớn, cơ bắp cùng dàn phụ kiện trang sức đặc biệt của mình. Vũ khí chính của anh là một cặp Nhật luân kiếm siêu lớn, nhưng nhờ sức khỏe vượt trội cùng kiếm kĩ siêu quần mà những đòn đánh của anh luôn mang tốc độ và sức mạnh vượt trội. Anh sử dụng Hơi thở của Âm thanh để chiến đấu. Uzui Tengen còn có sở thích làm màu và cũng là thanh niên có số hưởng nhất trong dàn Trụ cột.

kimetsu no yaiba

Nói về lũ quỷ, có thể tóm gọn lại là “Muzan và những người bạn”, vậy nên nhân vật đầu tiên cần được nhắc tới chắc chắn phải là chúa quỷ Muzan.

Kibutsuji Muzan (hay còn được biết đến với nghệ danh Michael Jackson) là kẻ đứng đầu lũ quỷ, con quỷ đầu tiên và là kẻ sở hữu năng lực biến con người thành quỷ. Đó là năng lực đặc biệt mà thuộc hạ của hắn không thể nào có được. Ngoài ra, hắn còn sở hữu sức mạnh bá đạo mà người viết thật tình không biết phải lấy gì ra để mà so sánh nữa. Nhược điểm duy nhất của Muzan có lẽ chỉ là ánh sáng mặt trời mà thôi. Dưới trước hắn có 12 con quỷ đặc biệt mạnh mẽ nhờ nhận được máu mà hắn ban cho, được gọi là Thập Nhị Nguyệt Quỷ. Gồm 6 Hạ Huyền và 6 kẻ cao cấp hơn thì được gọi là Thượng Huyền. Muzan không những sở hữu sức mạnh to lớn mà còn rất thông minh, tâm địa thì độc ác vô cùng, xứng đáng được gọi là một kẻ phản diện chuẩn mực. Muzan có tài biến hóa khôn lường nên cũng không có đặc điểm nhận dạng cố định, khi thì hắn là Michael Jackson, khi thì chỉ là một người phụ nữ, hoặc một cậu bé bình thường nào đó.

Tiếp đến là hai con quỷ quan trọng sẽ xuất hiện trong movie sắp tới. 

Dưới trướng Muzan là 12 con Quỷ mạnh nhất được gọi là Thập Nhị Quỷ Nguyệt. Bọn chúng được chia ra làm hai nhóm là Thượng huyền và Hạ huyền. Cấp độ và sức mạnh của chúng được đánh số theo cấp bật Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ, Lục. Đặc điểm để phân biệt được chúng chính là bọn Thượng huyền được đánh số trên cả hai mắt, còn Hạ Huyền thì chỉ có một bên. Và đương nhiên nhóm Thượng là những kẻ mạnh hơn bọn Hạ rất nhiều. 

enmu kimetsu no yaiba

Đầu tiên là Hạ huyền Nhất Enmu, sau khi bất ngờ sống sót qua khỏi đợt thanh trừng Hạ huyền của Muzan, Enmu nhận được rất nhiều máu từ vị chúa tể và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hắn nhận lệnh của Muzan lên Chuyến tàu vô tận để tiêu diệt kiếm sĩ mang đôi bông tai Hanafuda (aka Tanjiro). Enmu là một con quỷ bệnh hoạn, một kẻ có sở thích tra tấn con mồi bằng cách cho họ thấy những giấc mơ đẹp đẽ nhất, rồi đột ngột biến tất cả thành một cơn ác mộng kinh hoàng. Khi chứng kiến Muzan tàn nhẫn thanh trừng toàn bộ Hạ huyền, hắn lại tận hưởng một cách sung sướng.

Một con quỷ ác từ trong trứng nước, lại còn có tâm lý bệnh hoạn không thể nắm bắt, đồng thời sở hữu sức mạnh cực kì to lớn, chắc chắn Enmu sẽ là một đối thủ cực khó xơi đối với Tanjiro và những người bạn trong chuyến hành trình sắp tới.

kimetsu no yaiba

Enmu có thể sẽ xuất hiện rất nhiều trong movie sắp tới, nhưng con quỷ tâm điểm trong câu chuyện lần này chắc chắn phải là Thượng huyền Tam Akaza. Hạ huyền Nhất sau khi đã có được máu của Muzan thì cũng mạnh thật đấy, nhưng có lẽ sức mạnh của hắn cũng chỉ có thể làm nền cho sự xuất hiện của Thượng huyền đầu tiên, Akaza. Akaza có ngoại hình là một thanh niên cơ bắp, tóc hồng và có nhiều đường kẻ trên mặt. Năng lực của hắn hiện tại vẫn còn là một bí ẩn, chỉ biết rằng khi chiến đấu Akaza không sử dụng vũ khí mà đơn thuần là võ thuật. Vì thế mà trận thư hùng giữa Thượng huyền Tam và Viêm trụ chắc chắn sẽ là hơi hướm chiến đấu thuần túy, là sàn đấu để phô diễn khả năng võ thuật và kiếm thuật của cả hai.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."