Top Hamabe Minami - Tuổi trẻ là hiện tại

Hamabe Minami - Tuổi trẻ là hiện tại

Đăng vào ngày trong Tin tức 1512

Bộ phim Kimi no Suizo wo Tabetai ra mắt vào mùa hè năm ấy đã khẳng định tố chất ngôi sao của Hamabe Minami. Năm 2017, Hamabe Minami trở thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất ở độ tuổi thiếu niên.

Bước ra từ cái bóng tuổi thơ của chính mình

Sinh năm 2000 tại tỉnh Ishikawa, Hamabe Minami vốn chỉ được hàng xóm và đồng trang lứa biết đến là bạn lớp trưởng “mọt sách” xinh xắn. Dù sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, với cha và mẹ là nhân viên văn phòng bận rộn không có thời gian bên con, Hamabe Minami vẫn thể hiện rõ nét đẹp trong trẻo không ai có thể rời mắt.

hamabe minami

Nhìn thấy tiềm năng giải trí của con gái, mẹ đã thay cô nộp hồ sơ casting tại Toho Cinderella Audition lần 7. May mà nhờ mẹ táo bạo không thì Hamabe Minami có lẽ đang là một cô nha sĩ xinh đẹp ở bệnh viện nào đó. Năm ấy, mới 10 tuổi Hamabe Minami đã nhận được giải thưởng dành cho “newbie” tại buổi thử giọng, còn Grand Prix thuộc về Kamishirashi Moeka. Nhân tiện, giải Grand Prix lịch sử đầu tiên năm 1984 xướng tên Sawaguchi Yasuko rồi kéo dài sau nhiều năm, nhưng không ngoa khi nói rằng những người chiến thắng duy nhất có hoạt động nghệ thuật nổi trội hơn cả là Hamabe Minami và Kamishirashi Moeka.

Cuối năm 2011, Hamabe Minami xuất hiện lần đầu tiên trên cương vị diễn viên trong phim Ari to Koibumi. Đây gọi là bộ phim “phần thưởng phụ” khi quy tụ toàn bộ dàn thí sinh từng đoạt giải Toho Cinderella Audition lần 7. Đồng thời cũng như cuộc sàng lọc thêm lần nữa trước khi các thần đồng nhí bước vào nền giải trí khắc nghiệt. Sau đó, cứ mỗi năm đều đều đôi ba bộ phim có sự xuất hiện của sao nhí Hamabe Minami, cho đến lần cuối xuất hiện với tư cách nữ diễn viên tiểu học – vai Miichi (thời thơ ấu) của phim Onna Nobunaga phát sóng năm 2013.

Bước vào tuổi thiếu niên, Hamabe Minami có dáng vẻ trưởng thành với đường nét xinh đẹp, sắc gọn hơn so với những bạn đồng trang lứa. Cô sở hữu gương mặt thánh thiện, đôi mắt to tròn cùng nụ cười toả nắng. Nhưng đôi khi cũng là điểm yếu của Hamabe Minami, bởi vì khi ấy không có quá nhiều vai diễn mà chỉ có hợp đồng quảng cáo. Mãi đến khi tốt nghiệp trung học, Hamabe Minami rời quê lên Tokyo thì mới thoát được số ngôi sao nhỏ và trở thành diễn viên lớn.

tabetai

“Nàng thơ” hay “thánh nữ” cũng đều gieo thương nhớ

Quả không sai thiên thời địa lợi nhân hoà, ngay sau khi đến mảnh đất vàng, Hamabe Minami đã trúng vai chính trong Kimi no Suizo wo Tabetai (Tôi Muốn Ăn Tuỵ Của Cậu) - bộ phim giúp cô trở thành “nàng thơ” của các đạo diễn phim điện ảnh.

Vào tháng 7 năm 2017, Kimi no Suizo wo Tabetai công chiếu, doanh thu phòng vé ngay lập tức vượt quá 3,4 tỷ yên, trở thành một điều phi thường đối với nữ diễn viên mới tham gia phim điện ảnh như Hamabe Minami. Đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy nhất của Sumino do Kitamura Takumi thủ vai nam chính và Hamabe Minami đóng vai nữ chính Yamauchi Sakura. Câu chuyện có tiêu đề giật gân, khán giả ra rạp trong lòng nghĩ đi xem phim kinh dị, nhưng lúc về lại khóc hết nước mắt vì câu chuyện nhẹ nhàng cảm động. Bộ phim mang đến một cái nhìn thuần khiết về mối tình đầu, nơi nhân vật chính “tôi” (Takumi Kitamura) được cô gái nổi tiếng nhất trong lớp Sakura (Hamabe Minami) chọn làm “bạn trai bí mật”. Hamabe mang đến hình ảnh vui vẻ với nụ cười toả nắng, nhưng cũng khéo léo thể hiện đúng bản chất dễ bị tổn thương khi đối mặt với cái chết của mình. Nhân vật Sakura của cô không được coi là một “thánh nữ” vì cô luôn bày tỏ sự tò mò về tình dục.Tuy nhiên, những nỗ lực dụ dỗ của cô đã bị nhân vật của Kitamura chống lại một cách dũng cảm, đôi khi gần như hiệu ứng trong truyện tranh. Đạo diễn Tsukikawa Sho đã khéo léo xếp đặt những cảnh quay flashback đầy cảm xúc.

Kakegrui

Thành công trong việc “gieo thương nhớ” cho khán giả điện ảnh, Hamabe Minami tiếp tục gây sốt khi trở thành “thánh nữ” trong Kakegurui phát sóng trên đài MBS và Netflix nửa đầu năm 2018. Live action lưu giữ hàng loạt thần thái sắc lạnh hiếm có khó tìm ở thế hệ mỹ nữ 10x chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Kawamoto Homura và Naomura Toru. Bộ phim xoay quanh Học viện Tư thục Hyakkaou dành cho con em của những chính trị gia, doanh nhân giàu có bậc nhất Nhật Bản. Tại đây, học sinh bị định đoạt cấp bậc bởi những ván bạc nghiệt ngã, thắng làm vua, thua làm "nô lệ". Ngôi trường vẫn luôn được vận hành như vậy cho đến khi Jabami Yumeko (Hamabe Minami), một nữ sinh đánh bạc chỉ để thỏa mãn bản thân xuất hiện. Hamabe Minami được đánh giá như bước ra từ truyện tranh của tác giả, với tạo hình từ tóc đến mắt đều ma mị. Diễn xuất cũng được khen ngợi vì nhân vật Jabami mang đến nụ cười bí ẩn đến rợn người, gây ám ảnh cho người xem.

Từ đây, cái tên Hamabe Minami trở thành bảo chứng cho các tác phẩm chuyển thể. Bởi vì so với những diễn viên hay bị so sánh với nhân vật nguyên tác, Hamabe Minami lại luôn được ưu ái với khả năng nhập vai, thậm chí thổi gió mới vào nguyên tác. Điển hình như Shijinso no Satsujin (Dinh Thự Xác Sống) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Imamura Masahiro từng chiếu tại Việt Nam chẳng hạn. Bộ phim kể về một nhóm thám tử vừa phải chạy trốn khỏi zombie vừa bị mắc kẹt trong một dinh thự bí ẩn, lại phải phá giải vụ án mạng xảy ra tại nơi đó thì thật sự độc đáo. Cùng chờ đón nhân vật của Hamabe Minami sẽ như thế nào nhé!

hamabe minami

Nổi tiếng quá sớm và đánh đổi thanh xuân?

Khác với những ngôi sao cùng tuổi, Hamabe Minami có một cuộc sống nói không với scandal. Tuy đã tham gia nghệ thuật và nổi tiếng từ sớm nhưng cô vẫn giữ khoảng cách với truyền thông. Trước khi phát hành Kimi no Suizo wo Tabetai, Hamabe Minami vẫn chưa quen với những cuộc phỏng vấn. Nhưng sau bộ phim, cô dần trở nên vui vẻ, sảng khoái như một người hoàn toàn khác.

Nhưng đó có phải là một sự đánh đổi? Hamabe Minami đã từng rơi nước mắt trong họp báo Omoi, Omoware, Furi, Furare. Khi màn hình chiếu lại rất ít những hình ảnh ngày bé, Hamabe Minami mới thấy tiếc vì đã không dành nhiều thời gian tận hưởng thanh xuân. Nhưng sau khi trải qua nhiều vai diễn khác nhau, Hamabe Minami thường ưu tiên đóng những vai chưa từng thử. Đối với cô, tuổi trẻ là hiện tại.

Thật ra ở tuổi đời của Hamabe Minami, gia tài phim chưa có gì để trầm trồ, nhưng dù là vai diễn gì khán giả vẫn thấy một Hamabe Minami khiến bất kỳ ai cũng muốn dõi theo. Hamabe Minami đang ở giai đoạn bứt phá trong sự nghiệp và nếu thành công, cô sẽ nghiễm nhiên trở thành nàng diễn viên tài năng bậc nhất Nhật Bản.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."