Top 5 lý do tức tốc ra rạp xem Belle ngay và luôn

5 lý do tức tốc ra rạp xem Belle ngay và luôn

Đăng vào ngày trong Tin tức 1910

Belle đã ra rạp Việt Nam từ thứ sáu ngày 25/02/2022 trên toàn hệ thống rạp CGV với phiên bản phụ đề. Nếu bạn còn phân vân không biết có nên đi xem không thì đây là 5 lý do khiến bạn không thể chần chừ được nữa.

belle

1. Sự thay đổi trong phong cách của Hosoda Mamoru

Hosoda-sensei là nhà làm phim, đạo diễn quá nổi tiếng với các tác phẩm như Cậu bé và quái vật, Những đứa con của Sói, Cô gái vượt thời gian, Summer Wars, Mirai… Và lần này ông mang đến Belle, tác phẩm gắn liền với xã hội internet. Nếu Summer Wars là câu chuyện vượt xa thời đại những 10 năm thì thế giới của Belle lạip hát triển bằng cách vẽ một thế giới quan đi trước thời đại một chút thôi.

Hosoda cùng Studio Chizu cũng đã áp dụng kỹ thuật 3DCG tiên tiến nhất trong siêu phẩm điện ảnh này, khác với rất nhiều bộ phim anime truyền thống, càng khác với Disney và Pixar.

2. Mãn nhãn thị giác

Bối cảnh của phim là vùng nông thôn thuộc Kochi và Hosoda Mamoru, vị đạo diễn bị mê hoặc bởi thiên nhiên Kochi, đã tái hiện gần như rõ nét màu xanh trong của sông Niyodo, sự hùng vĩ của sông Shimanto, hay dòng chảy qua trung tâm Kochi nên thơ của sông Kagami và những ngôi làng xa xa triền núi.

Nhìn poster thì có thể bạn sẽ liên tưởng ngay đến Người đẹp và quái vật, nhưng Belle của Rồng và công chúa tàn nhang là một cô gái qua lại giữa thế giới thực và ảo. Khoảng cách giữa hai thế giới được thể hiện trong phim càng lớn thì sự xoay chuyển về mặt hình ảnh càng lớn.

Và sức hấp dẫn của Belle không chỉ là không gian ảo đầy choáng ngợp mà còn là khung cảnh tan học đầy hoài niệm và cảm xúc.

3. Đội ngũ lồng tiếng phê chữ ê kéo dài

Điều ấy có nghĩa là bạn sẽ được nghe giọng thật của các diễn viên lồng tiếng. Bên cạnh những seiyu chuyên nghiệp còn có những diễn viên điện ảnh như Sato Takeru, Narita Ryo, Sometani Shota và đặc biệt là Ikuta Rira, giọng hát chính của nhóm nhạc ăn khách YOASOBI với ca khúc Tabun đó.

hosoda mamoru studio chizu

4. Câu chuyện thật sự cuốn hút

Câu chuyện về Suzu, một nữ sinh không giỏi giao tiếp và khép kín với thế giới xung quanh. Cô chỉ thật sự mở cửa trái tim và cả đam mê của mình, ấy chính là cất vang giọng hát khi đến với thế giới U. Chẳng bao lâu, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Belle (hình ảnh đại diện của Suzu), và một ngày nọ, một con Rồng bí ẩn và khét tiếng xuất hiện trước mặt cô.

5. Giọng hát của Belle

Chuyện gì xảy ra tiếp theo thì các bạn ra rạp xem phim sẽ rõ nhé. Chỉ xin bật mí thêm một chuyện là phim ngập tràn yếu tố âm nhạc, và nữ ca nhạc sĩ Nakamura Kaho chính là người đảm nhận giọng hát đầy mê hoặc của Belle.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."