Top Câu chuyện ủ mưu nổi tiếng của Matsuda Shota

Câu chuyện ủ mưu nổi tiếng của Matsuda Shota

Đăng vào ngày trong Tin tức 6889

Nhắc đến Matsuda Shota, người ta nghĩ ngay đến gia đình có bề có thế trong giới showbiz Nhật. Nhưng hiếm ai biết rằng chàng trai sinh năm 1985 này đã phấn đấu nỗ lực như thế nào mới được như ngày hôm nay. Cùng nhìn lại chặng đường của Matsuda Shota nhé!

Matsuda Shota

Mọi chuyện đã được dự trù từ hơn 20 năm về trước

Chuyện Matsuda Shota trở thành diễn viên có tiếng từ những vai diễn đầu tay khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bởi vì ngay sau khi Matsuda Shota đảm nhận một vai trong Yankee Bokou ni Kaeru đã được TBS mời thử vai khác cùng năm đó. Ngạc nhiên ở chỗ đấy lại là nhân vật Nishikado Soujirou trong Hana Yori Dango - live action xếp vào hàng kinh điển của truyền hình Nhật Bản.

Chàng trai này chắc luôn được mệnh danh là “thánh ăn may”, nhưng hóa ra mọi thứ đã được trù tính từ rất lâu về trước. Theo lời của Matsuda Shota, việc trở thành diễn viên luôn nằm trong kế hoạch từ khi còn nhỏ của anh. Chỉ là Matsuda Shota phải chờ đợi cho đến thời cơ thích hợp thì mới có thể tung chiêu thôi. Nhìn lại danh sách phim mà Shota tham gia, chúng ta cũng có thể thấy được kế hoạch tỉ mỉ này.

Bộ phim truyền hình đầu tay của Shota là Yankee Bokou ni Kaeru. Thoạt nhìn thì phim này đã tạo nên cả cơn bão Yoshiie Hiroyuki cùng nam ca sĩ Sakurai Sho - thành viên nhóm Arashi, còn vai diễn Takahashi Noriyuki của Matsuda Shota dù gì cũng chỉ đứng đằng sau. Nhưng đến khi chuyện hậu trường được tiết lộ thì Shota đã làm cú trở mình, tên tuổi của anh bắt đầu gây chú ý.

Matsuda Shota
Matsuda Shota trong Yankee Bokou ni Kaeru

Shota “làm lố” khi quay ngày đầu tiên! Anh đã hét lớn rằng “Hãy gọi tôi là thằng ngốc” khi có một vài cảnh NGs, để rồi khi cả đoàn phim xúm vào chửi mắng, anh cảm ơn và bắt đầu quay lại. Vậy là càng được nhà sản xuất chú ý nhiều hơn. Chưa hết, liệu mấy ai biết được sự thật Matsuda Shota du học Anh vì lý do gì trong khi năm đó chỉ 18 tuổi và lần đầu xa gia đình. Đơn giản vì có kỹ năng tiếng Anh, mục tiêu trở thành diễn viên vươn ra thế giới cũng thuận lợi hơn. Đây là chuyện mà chính Shota đã chia sẻ trước khi đi du học với tên bạn thân của mình.

Matsuda Yusaku - Cú hích cần thiết cho Matsuda Shota

Matsuda Yusaku

Việc mang danh con trai của huyền thoại Matsuda Yusaku phải nói rằng đã mang đến cho Matsuda Shota rất nhiều lợi ích. Đây là chiếc bàn đạp đầy thuận lợi trong showbiz khắc nghiệt. Nếu như Matsuda Shota không phải là con trai của huyền thoại này, không phải sinh ra trong gia đình đều hoạt động nghệ thuật, lại còn có công ty quyền thế, chưa chắc anh chàng này sẽ có được nhận nhiều vai diễn “to” ngay từ đầu như vậy.

SP Yankee Bokou ni Kaeru của con trai Matsuda Shota và phim Okami Monsho của người cha Matsuda Yusaku có một điểm chung đều thuộc thể loại hành động. Cho nên, ngay từ khi ra mắt, Shota đã được không ít người nhận định sẽ trở thành một huyền thoại Matsuda thứ hai.

Hình ảnh của Shota từ nhỏ đến năm 20 tuổi luôn đóng đinh với cha. Anh cũng không phủ nhận chính cha là thần tượng lớn nhất của cuộc đời mình. Nhưng chắc chắn chẳng ai muốn trở thành cái bóng của thần tượng suốt đời. Thực tế, Matsuda Shota đã nhanh chóng phấn đấu để vượt qua cha và đứng độc lập trên đôi chân của mình. Vai diễn công tử trà đạo - Nishikado Soujirou hào hoa phong nhã trong bộ tứ F4 đã lấy lòng được biết bao nhiêu khán giả lớn nhỏ. Hoàn thành bộ phim này, Matsuda Shota dường như đã đánh dấu màn mở đầu sự nghiệp thành công ngoài mong đợi.

Hoàng tử của những giải thưởng

Matsuda Shota

Với những cú hích cần thiết từ Hana Yori Dango, Matsuda Shota trở thành diễn viên đang lên trong giới nghệ sĩ cũng như xây dựng được fanbase khá vững chắc. Đây chắc chắn là tiêu chí quan trọng để thành công, vì việc sở hữu một danh tiếng tốt sẽ gia tăng phần trăm cơ hội nhận được nhiều vai diễn mới hơn. Bằng chứng là anh chàng này đã tham gia tròm trèm 40 bộ phim.

Nhưng đó chưa phải là điểm dừng, là tiêu chí để Matsuda Shota trở nên khác biệt. Trước hết phải là cái duyên. Nếu anh trai Matsuda Ryuhei hoạt động mạnh trong mảng phim điện ảnh thì Matsuda Shota thể hiện cái duyên với phim truyền hình.

Bộ phim truyền hình Liar Game phát sóng trên Fuji TV năm 2007 thành công đến nỗi phim được làm thêm mùa thứ hai năm 2009 cùng với 2 movie Liar Game: Final Stage (2010) và Liar Game: Reborn (2012). Matsuda Shota trong vai Akiyama Shinichi là một thiên tài lừa đảo giải cứu cho cô nàng ngốc nghếch Nao Kanzaki do Toda Erika thủ vai. Tất nhiên, anh đã không bỏ lỡ cơ hội và hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

Đến Love Shuffle của TBS công chiếu năm 2009, Matsuda Shota vào vai anh hàng xóm đẹp trai Sera Ojiro. Mặc dù chỉ là vai thứ chính, nhưng chẳng ai dám phủ nhận sức hút của chàng trai này. Thậm chí cặp đôi của Shota và Yuriko còn nhận được sự quan tâm hơn cả cặp đôi chính Tamaki Hiroshi – Karina.

Sau đó là cái duyên với các giải thưởng, 5 giải thưởng liên tiếp trong vòng 4 năm. Năm 2006, Nam diễn viên xuất sắc nhất trong lễ trao giải Japan Movie Critics Awards lần thứ 16 cho bộ phim A long walk. Năm 2007, Tân binh xuất sắc nhất trong lễ trao giải Mainichi Film Award cho bộ phim Waruboro. Rồi năm 2008 và năm 2009 Shota đều thắng lớn trong các giải Nikkan Sports Film Awards, Oscar Nhật Bản…

Trai đẹp kín tiếng nhất quả đất

Tìm kiếm trên mạng rất khó để thấy tin tức tình cảm của Matsuda Shota. Nếu có thì cũng chỉ vài điều ngoài luồng không xác thực như sau:

- Năm 2006, Shota đã bị chụp ảnh đang tay trong tay cùng nữ diễn viên Sawajiri Erika (đóng trong phim 1 Litre no Namida) và thậm chí vào năm 2010 còn xuất hiện tin đồn họ tái hợp.

Matsuda Shota - Sawajiri Erika

- Đầu năm 2010, rộ lên tin đồn Shota đang hẹn hò cùng chân dài Kuroda Eimi nhưng tin đồn này đã nhanh chóng lắng xuống.

- Năm 2013, tờ báo FRIDAY đã bắt gặp Shota hẹn hò cùng Kutsuna Shiori, nữ diễn viên đóng vai Ran trong Meitantei Conan live-action. Tuy nhiên, cả hai người đã phủ nhận tin này và nói rằng họ chỉ là bạn bè.

Matsuda Shota - Kutsuna Shiori

- Và cuối cùng, tới cuối năm 2015 là tin đồn tình cảm của Shota và người mẫu nổi tiếng Kozue Akimoto. Tiếp tục lại là lời phủ nhận quen thuộc từ hai bên “Chúng tôi chỉ là bạn bè thân thiết”.

Có vẻ khá có duyên với các tin đồn tình ái nhưng hiện nay thì Matsuda Shota vẫn đang “cô đơn lẻ bóng” còn các fan của anh thì vẫn miệt mài ghép đôi anh cùng các nữ diễn viên đóng cùng, đặc biệt là Toda Erika.

Còn thông tin đã được chính “thân chủ” xác nhận thì đây:

- Thứ nhất, Matsuda Shota luôn muốn mình hợp thời trang, đến nỗi nhà không có rèm cửa nên khi uống rượu nằm sofa cũng phải có… kính mát cho đẹp.

- Thứ hai, Matsuda Shota cực kỳ thích socola và nói không đồ chiên.

- Thứ ba, thích ở ẩn. Năm 2014, Matsuda Shota dường như im hơi lặng tiếng khá lâu khi không tham gia quá nhiều phim, ngoại trừ hai vai phụ trong Miyamoto Musashi SPSweet Poolside.

- Thứ tư, về với mẹ. Cũng vào đầu năm 2014, Matsuda Shota rời bỏ KEN-ON để về đoàn tụ với gia đình, tức là công ty của mẹ anh - Office Saku.

Mọi người vẫn hay nói vui nếu Matsuda Shota ở ẩn, fan vẫn có thể theo dõi anh ấy thông qua CM quảng cáo. Chẳng biết vì lý do gì nhưng Matsuda Shota còn có duyên với cả lĩnh vực này nữa cơ. Đến nỗi được nhận giải thưởng trong lễ ACC CM FESTIVAL 2015 lần thứ 55. Con số CM có mặt của Matsuda Shota cũng đáng kể, tận 16 hãng nổi tiếng ở Nhật như Puma, Shiseido, Sony, Panasonic… đều yêu thích gương mặt của anh. Chắc chỉ cần mở TV là đã thấy Matsuda Shota trên quảng cáo!

Giờ đã là cuối năm 2016, nhưng vẫn chưa có bất thông tin về dự án phim tiếp theo của Matsuda Shota. Quả thực chàng trai này đang làm cho fan đứng ngồi không yên.

Sau ngần ấy năm hoạt động nghệ thuật, Matsuda Shota làm được những điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Với những thành quả này, chắc chắn một điều càng làm cho Matsuda Shota tìm thấy thình ảnh thật sự của mình. Vì đó là điều Matsuda Shota phải thể hiện rõ nếu muốn thoát khỏi bóng của cha mình và tiến xa hơn nữa trong tương lai.

 

Biên tập: Nhàn Nhí Nhố

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."