Ngẫm Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu - Bản hợp đồng hôn nhân đáng xem nhất năm

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu - Bản hợp đồng hôn nhân đáng xem nhất năm

Đăng vào ngày trong Tin tức 5277

Nếu chỉ nghe rằng Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu tiếp tục là bộ phim có motif hợp đồng hôn nhân, liệu bạn có đủ kiên nhẫn xem hết 11 tập? Hãy nghía qua một vài lý do chính đáng rồi mới quyết định có tận hưởng bộ phim này không nhé!

Moriyama Mikuri là cô nàng độc thân, thất nghiệp ở tuổi 25. Còn Tsuzaki Hiramasa là kỹ sư IT 35 tuổi có mức lương ổn định, chưa một mảnh tình vắt vai. Mikuri cần kiếm tiền, còn Hiramasa cần người dọn dẹp nhà, nên Mikuri trở thành oshin theo tuần cho Hiramasa. Tiếp theo đó là một bản hợp đồng hôn nhân, rồi một chuyện tình yêu nảy nỏ, cuối cùng là một gia đình nhỏ hạnh phúc… Những tình tiết mà chỉ cần xem tập đầu đã đoán mò ra “tất tần tật”, còn có gì đáng xem ở Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu (Trốn chạy tuy xấu hổ nhưng lại có ích)?

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu
Phim chuyển thể từ truyện tranh

Phim tình cảm không dành cho hai người

Có một điều luật ngầm trong tình yêu quy định rằng cặp đôi yêu nhau càng xem chung nhiều phim tình cảm lãng mạn thì càng bền lâu hơn. Ngay cả khi đó là thể loại phim truyền hình dài tập. Còn với Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu có đôi điều khác một chút. Hãy xem chúng một mình thôi.

Năm 25 tuổi, như Mikuri, bạn có thể thất nghiệp chỉ vì một lý do “lãng xẹt” nào đấy. Năm 35 tuổi, như Hiramasa, bạn có thể trở thành anh chàng độc thân “chuyên nghiệp”… Tất cả những gì xám xịt nhất của tuổi trẻ, bằng cách ngẫu nhiên nhất, bạn sẽ tình cờ bắt gặp bản thân mình ở đâu đó trong bộ phim này.

Chưa dừng lại, đến lúc xuất hiện những rung cảm của mối tình đầu, mối tình thứ hai, hay mối tình thứ n đi chăng nữa, thì mọi cảm xúc sâu thẳm nhất đều có thể bị phanh phui. Vậy nên nếu không muốn bị ai đó phát hiện thì tốt nhất là nghiền ngẫm Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu một mình nhé.

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu
Khi phim phát sóng ai cũng công nhận độ ăn ý trong diễn xuất của họ

Motif rõ cũ - Cách làm hoàn toàn mới

Có một lý do khiến bộ phim chuyển thể từ manga này tách biệt hẳn so với các motif hợp đồng hôn nhân cũ xì trước đó. Đó là biên kịch, đạo diễn không để tác phẩm của mình sa vào chủ nghĩa lãng mạn thường tình, với cốt truyện hai người ghét sau đó lại yêu nhau thắm thiết. Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu vẫn giữ vững tinh thần nội tâm sâu sắc, chủ yếu xoay quanh cảm xúc của nhân vật, hơn là nhồi nhét thật nhiều những soái ca, nữ thần trên cả mức hoàn hảo - trào lưu mà hầu hết phim tình cảm hiện nay đều chạy đua theo.

Về phía Mikuri, phim tập trung vào việc xây dựng nhân vật chính đáng yêu đến mức chỉ nhìn biểu cảm thôi đã thích mê rồi. Song song đó là tính cách lạc quan hiếm có, dù thất nghiệp, đi làm oshin, yêu đơn phương, thì vẫn không quá hai lần Mikuri rơi lệ trong 11 tập phim. Còn về phía Hiramasa, phim lại đào sâu khai thác hình tượng nhân vật nam mâu thuẫn nội tâm - hành động. Không hề đẹp trai nhưng yên tâm là duyên ngầm của Hiramasa không làm bất cứ khán giả nào thất vọng đâu. Tóm lại là tất cả đều có lý do để hai người đến với nhau và trở thành một cặp đôi xém hoàn hảo.

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu
Điệu nhảy Koi cũng được giới trẻ cover

Ngưng ảo tưởng, thực tế mới là cuộc sống hôn nhân

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu, ở mặt giải trí, là một phim tình cảm đáng xem. Bạn sẽ khó bỏ qua một tập phim nào cho đến khi kết thúc, bởi sự liên kết chặt chẽ và xuất hiện tình tiết mới giữa mỗi tập. Lời đề nghị kết hôn của Mikuri sau một tháng làm người dọn dẹp cho Hiramasa, nụ hôn đầu của cả hai trên chuyến tàu trăng mật ép buộc, màn cầu hôn gán mác “toan tính tiền bạc” của Hiramasa bị Mikuri từ chối thẳng thừng… Bạn như được ngắm nhìn lại toàn bộ cung bậc mà những người yêu nhau sẽ trải qua.

Không chỉ thỏa mãn các giác quan, Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu còn mang đến một khía cạnh khác cho chuyện hôn nhân. Rất nhiều người trẻ chúng ta đang ảo tưởng về một cuộc tình và hôn nhân hoàn hảo, nhưng có những thực tế ngoài sức tưởng tượng không thể tìm thấy nơi nào khác ngoài bộ phim này. Gần như ít ai nói cho bạn giá trị của một bà mẹ bỉm sữa làm nội trợ, một năm bạn hoàn toàn có khả năng kiếm được 3.041.000 yên Nhật, tức khoảng 600 triệu đồng…

Trong phim, bạn cũng khó tìm được chi tiết gay cấn, hồi hộp của hai người yêu nhau như phim Hàn. Câu chuyện của họ êm đềm, nhẹ nhàng, và mỗi lần thắt nút thì chi tiết mở nút đều khiến cho người ta dễ chịu. Đó là điều thú vị trong cách làm phim tình cảm Nhật nói chung, và để giữ người xem của Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu nói riêng.

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu
Dàn nhân vật phụ cũng cực chất

Dù chính hay phụ, đều thật đặc biệt và đáng nhớ

Nhật Bản không ít những bộ phim về hợp đồng hôn nhân, cả trước và sau này. Nhưng Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu là bộ phim hiếm hoi thỏa mãn được hai yếu tố quan trọng: nội dung đủ thuyết phục không phản cảm và diễn viên đủ nội lực hoàn thành nhân vật.

Mỗi nhân vật là một thế giới riêng, cả chính lẫn phụ. Có Mikuri tự phụ đáng yêu, Hiramasa thiếu lòng tự tôn bản thân, bác Yori-chan và anh chàng Kazami tôn thờ chủ nghĩa độc thân, cả những con người ở thế giới thứ ba… Mỗi thế giới đều đặc biệt và đáng nhớ. Như Yori-chan, từ công việc đến cuộc sống, đếu khiến người khác ngưỡng mộ. Như Kazami, đẹp trai đào hoa nhưng biết đâu đấy vẫn phải lòng một bà cô lớn hơn 17 tuổi là Yori-chan. Người xem sẽ tự muốn kiếm tìm góc nhỏ nào đó của mình trong mỗi nhân vật.

Dĩ nhiên, Aragaki Yui (vai Mikuri) đôi khi còn lúng túng trong cách thể hiện cảm xúc nhân vật, hay Hoshino Gen (vai Hiramasa) có ngoại hình chẳng mấy “chuẩn” soái ca, nhưng bấy nhiêu đó chắc chắn không đủ để bạn từ chối bộ phim này.

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu
Hoshino Gen cosplay học sinh mặt phụ huynh, còn Gakky thì xinh vô đối

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu mang đến cho bạn nhiều hơn một câu chuyện của hai người. Biết đâu đấy bạn lại để dành được cả gia tài châm ngôn sống cho bản thân mình ở tuổi 25, tuổi 35 sắp tới.

Ngân Ngân

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."