Hóng Hamasaki Ayumi đang trở nên mất thính lực hoàn toàn

Hamasaki Ayumi đang trở nên mất thính lực hoàn toàn

Đăng vào ngày trong Tin tức 3076

Hamasaki Ayumi cho biết cô đã bắt đầu mất khả năng nghe bên tai phải, và dần tiến đến mức trở nên điếc hoàn toàn.

Hamasaki Ayumi (c) Aramajapan

Kể từ giữa thập niên 2000, trong cộng đồng fan của nữ hoàng J-pop Hamasaki Ayumi đã nhắc đến một vấn đề quan trọng, đó là tình trạng cô mất dần khả năng nghe. Từ những nỗi lo lắng, muộn phiền, trở thành đích nhắm của những người thù ghét; là một ca sĩ, chắc chắn điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến kỹ năng thanh nhạc của cô.

Trong bài viết đăng trên blog Team Ayu ngày 20/5, Hamsaki nói về tình trạng sức khỏe hiện tại và tiết lộ tai phải của cô đang yếu dần sau nhiều năm phải hoạt động bù cho tai bên trái đã mất thính lực hoàn toàn.

Sau khi kể về chấn thương đầu gối đang bình phục, Ayumi viết:

"Ngay sau khi tour diễn năm nay bắt đầu, tôi nhận được một cú sốc thứ hai - thính lực của tôi đang dần suy giảm. Ống bán khuyên tai trong của tôi bị hỏng, và tôi bị chóng mặt, tê liệt. Tôi không thể đi theo một đường thẳng, và thường bị nôn mửa trong nhà vệ sinh ở phòng thu. Tôi đã cố gắng tạo vẻ kiên cường về mọi thứ, nhưng sau nhiều lần kiểm tra thính giác tôi được bác sĩ thông báo rằng tai bên phải của tôi (đã phải hoạt động quá tải để bù cho tai trái đã không thể nghe được) đang suy yếu nhanh chóng. Sau đó tôi không còn nhớ nổi mình đã đi về nhà như thế nào. Tôi chỉ nhớ rằng mình đã tự hỏi làm thế nào để tôi, một ca sĩ, đương đầu với việc cả hai tai đều trở nên vô dụng. Trên hết, tôi đã ở trong bóng tối mịt mù."

Tuy nhiên điều này không mấy gây ngạc nhiên khi xét đến việc tai trái của cô ở trong tình trạng khủng khiếp như thế.

Trong Màn 1 của concert tour 2000, Ayu bị cảm lạnh kèm theo nhiễm trùng tai. Cô được bác sĩ cảnh báo rằng cần phải giảm bớt tiếp xúc với tiếng ồn lớn để nhiễm trùng được chữa lành. Tuy nhiên cô chỉ dành vài ngày ở trong bệnh viện để hồi phục vì phải quay lại với tour diễn và tiếp tục bị vây quanh bởi những tiếng ồn. Là một phụ nữ năng động và làm việc kinh doanh cật lực, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và danh vọng, cũng như cống hiến hết mình cho nghệ thuật, cô không thể hoãn hay hủy bỏ bất cứ ngày nào của tour diễn cho đến Màn 2.

Trong các buổi diễn tập cho DOME TOUR 2001, được biết Ayu bắt đầu bị đau ù tai do liên tục tiếp xúc với âm thanh.

Dù liên tục có nhiều cảnh báo trong các năm sau đó rằng cô nên tránh xa tiếng ồn và thư thả hơn với lịch trình lưu diễn khổng lồ, Ayu vẫn hoạt động tiếp tục hết năng suất của mình như đi tour, tổ chức countdown concert, và mỗi năm đều đến một quốc gia nào đó. 

Năm 2007, ngay trước Countdown Live concert bắt đầu năm mới và dịp kỷ niệm 10 năm sự nghiệp, tai của Ayu bắt đầu lại hành hạ cô. Và đến cuối năm 2008, bác sĩ thông báo tin xấu rằng tai cô đã mất thính lực hoàn toàn và không có cách nào chữa trị được. Vài ngày sau đó, cô đăng thông báo trên blog Team Ayu, hứa hẹn rằng cô sẽ tiếp tục làm ca sĩ bất kể thế nào và thề rằng sẽ tiến đến tổ chức một tour diễn châu Á.

Trong lúc Ayumi cảm thấy mất mát vì khả năng sẽ không còn có thể làm được những gì mình yêu thích, tin nhắn động viên từ một người bạn đã nhắc nhở cô là ai. Trong thông báo hôm nay, Hamasaki thừa nhận rằng cô "có thể sẽ ngừng biểu diễn", nhưng đó không phải là điều cô chuẩn bị suy tính:

"Sân khấu là nơi tôi thuộc về. Đó là nơi duy nhất tôi thực sự tồn tại. Tôi không biết bất cứ thứ gì khác nữa. Lo lắng về những gì đang chờ đợi phía trước cũng chẳng ích gì. Tôi sẽ tiếp tục lắng nghe, ngay cả khi tôi không thể nghe được nữa. Tôi sẽ tiếp tục tiến lên, dù không thể cử động được nữa. Tôi không mong đợi sự thông cảm hay thương hại. Tôi sẽ ngẩng cao đầu và tiếp tục dấn bước cho đến hơi thở cuối cùng."

Tình hình thực tế mang đến nhiều cảm xúc lẫn lộn: quan điểm của Ayumi và sự cống hiến hết mình cho những gì cô yêu thích là một điều đáng khen và truyền cảm hứng, nhưng đồng thời quyết tâm làm việc tích cực bất chấp sức khỏe của cô lại khiến nhiều người cảm thấy đau lòng.

Bán được hơn 50 triệu bản trong suốt sự nghiệp và trở thành nghệ sĩ solo ăn khách nhất mọi thời đại của Nhật Bản, Ayumi đã thay đổi hoàn toàn cảnh quan của nền âm nhạc Nhật Bản, nhưng thật đáng buồn khi nghĩ đến lúc sự nghiệp của cô bước vào ngày kết thúc.

Nguồn: Aramajapan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."