Hóng Vì sao Kimi no Na wa. trở thành siêu phẩm phòng vé năm 2016 tại Nhật Bản?

Vì sao Kimi no Na wa. trở thành siêu phẩm phòng vé năm 2016 tại Nhật Bản?

Đăng vào ngày trong Tin tức 3741

2 quyển tiểu thuyết của Kimi no Na wa. cũng vừa được công ty IPM xuất bản tại Việt Nam vào cuối tháng 5.

Kimi no Na wa.

Chỉ vỏn vẹn 3 ngày sau khi phát hành tại các rạp chiếu phim Nhật Bản vào ngày 26/08/2016, Kimi no Na wa. dễ dàng chiếm được vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé với doanh thu 1.2 tỷ yên! Kể từ khi có thông báo về bộ phim khoa học viễn tưởng mới của Shinkai Makoto, các fan hâm mộ trên toàn thế giới đã cực kỳ háo hức mong đợi. Kimi no Na wa. được xem là 1 trong những phim hoạt hình bom tấn mà Shinkai đã tạo nên, tương tự như Byousoku 5 CentimeterKumo no Mukou, Yakusoku no Basho.

KỊCH BẢN

Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính - Taki, một nam sinh cao trung sống ở Tokyo và làm việc bán thời gian tại một nhà hàng Ý, và Mitsuha - một nữ sinh cao trung sống ở vùng nông thôn. Cả hai đều có những sở thích và nguyện vọng khác nhau trong cuộc sống. Một ngày nọ, Mitsuha nằm mơ thấy mình là một chàng trai, còn Taki lại mơ thấy mình trở thành một cô gái. Kể từ đó, câu chuyện dần hé lộ những bí ẩn đằng sau hai giấc mơ và ý nghĩa của chúng đối với cả 2 nhân vật.

Sự bùng nổ phấn khích đối với Kimi no Na wa. càng tăng lên khi có thông tin tiết lộ rằng những tên tuổi lừng lẫy từ các bộ phim hoạt hình nổi tiếng khác cũng sẽ tham gia vào dự án thực hiện. Chúng ta hãy cùng điểm qua 3 nhân vật nổi bật của ngành công nghiệp phim hoạt hình đã hiện thực hóa kiệt tác kỳ tài của năm 2016 này.

* Shinkai Makoto - Biên kịch & Đạo diễn

Shinkai Makoto (c) jpninfo

Anh là người khơi nguồn cảm hứng cho bộ phim hoạt hình bom tấn này. Tuy nhiên, trước Kimi no Na wa. từ lâu, Shinkai đã có danh tiếng vững chắc trong việc tạo nên nhiều tác phẩm hoạt hình tuyệt vời. Đó là những bộ phim thực sự làm bạn rung cảm, cho dù không nhất thiết là thể loại về cuộc sống đời thường.

Shinkai mang đến những câu chuyện chạm vào nhân tính của chúng ta, thế nên các nhân vật của anh trở nên thực tế và gần gũi với khán giả.

Trước khi bắt đầu sự nghiệp của một nghệ sĩ hoạt hình và đạo diễn, Shinkai là nhà thiết kế trang web đồ họa tại Falcom, một công ty video game tại Nhật. Chính trong những năm này anh đã gặp được nhà soạn nhạc người Nhật Tenmon (tên thật là Shirakawa Atsushi), người sau này sẽ sáng tác những bản nhạc tuyệt vời trong các bộ phim của Shinkai.

Dưới đây là một số bộ phim đáng chú ý nhất của Shinkai:

. Kotonoha no Niwa (2013)
. Hoshi wo Ou Kodomo (2011)
. Byousoku 5 Centimeter (2007)
· Kumo no Mukou, Yakusoku no Basho (2004)
· Hoshi no Koe (2002)
. Kanojo To Kanojo No Neko (1999)

* Ando Masashi - Đạo diễn hình ảnh

Ando Masashi (c) jpninfo

Được biết đến qua việc cộng tác với những cái tên nổi tiếng như Hayao Miyazaki (trong Sen to Chihiro no Kamikakushi) và Kon Satoshi (trong Paprika), thiên tài hoạt hình này có thể được gửi gắm rất nhiều kỳ vọng.

Ando có kinh nghiệm thực tiễn khi bắt đầu làm nghệ sĩ hoạt hình ở hãng Ghibli. Tại đây danh tiếng của Ando được củng cố khi ông thiết kế nhân vật cho các bộ phim bom tấn Mononoke HimeSen to Chihiro no Kamikakushi. Ông chủ yếu nổi tiếng ở lĩnh vực thiết kế các nhân vật và hoạt hình - các tác phẩm thể hiện được sự độc đáo, sáng tạo, tuyệt vời của đôi tay đã mang đến muôn vẻ đáng nhớ cho những nhân vật ban đầu chỉ tồn tại qua câu chữ.

Các tác phẩm nổi tiếng do Ando thiết kế nhân vật:

. Momo e no Tegami (2012)
· Paprika (2006)
· Mousou Dairinin (2004)
· Sen to Chihiro no Kamikakushi (2001)
· Mononoke Hime (1997)

Ngoài ra còn có một số kiệt tác hoạt hình của ông:

· Kaguya-hime no Monogatari (2013)
· Ghost in the Shell 2: Innocence (2004)
· Tokyo Godfathers (2003)

* Tanaka Masayoshi - Thiết kế nhân vật

Tanaka Masayoshi (c) jpninfo

Trong số các nhân vật được nhắc đến trong danh sách này, thì đây là người đã tham gia thực hiện rất nhiều bộ phim hoạt hình nhiều tập được các fan yêu thích. Nếu có ai có thể đại diện cho việc vẽ để sống (và kiếm được rất nhiều tiền từ đó), thì Tanaka chính là người đó. Tanaka nổi tiếng với vô số các bộ phim hoạt hình, và chuyển từ sản xuất phim hoạt hình chủ chốt trở thành đạo diễn và thiết kế nhân vật. Trong một số dự án, ông đảm nhiệm luôn cả 3 vai trò này.

Dưới đây là một số tác phẩm phổ biến nhất của ông:

· Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai (cả phim điện ảnh và truyền hình)
· Bleach (một số tập truyền hình)
· Bokura ga Ita (truyền hình)
· Chobits (truyền hình)
· Kokyoshihen Eureka Seven (truyền hình)
· Sora wo Kakeru Shoujo (truyền hình)
· Gakuen Mokushiroku (truyền hình)
· Hunter X Hunter (truyền hình)
· Katekyo Hitman Reborn! (truyền hình)
· Toradora! (truyền hình)
...và còn nhiều hơn nữa!

Với sự kết hợp kinh nghiệm và tài năng của ba nghệ sĩ nói trên, không mấy ngạc nhiên khi Kimi no Na wa. được chú ý và ủng hộ ngay cả trước khi ra mắt. Và đúng như những gì người hâm mộ mong đợi, Kimi no Na wa. đã mang đến một bộ phim hoạt hình cảm động, đáp ứng được kỳ vọng và chắc chắn sẽ trở nên đáng nhớ với khán giả.

Hơn nữa, xét đến những đánh giá tích cực về Kimi no Na wa. trên khắp các trang web, chẳng có gì lạ khi những fan chưa được xem đang cầu may mong mỏi bộ phim sẽ được các rạp địa phương trình chiếu. Quyển tiểu thuyết nguyên tác của Kimi no Na wa. được xuất bản vào ngày 18/6/2016 đã chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng bunko hàng tuần của Oricon.

Có thể một số nhà phê bình có thể sẽ tranh luận rằng Kimi no Na wa. còn lâu mới đạt đến mức hoàn hảo, và đúng là như vậy khi trong phim có một số điểm có lẽ sẽ khiến bạn thắc mắc. Nhưng như đã nói, đó là một phần tự do sáng tạo của các nhà sản xuất.

Hơn cả mức doanh thu khổng lồ mà Kimi no Na wa. đã đạt được, điều quan trọng là thông điệp mà bộ phim gửi đến người xem – một điều sẽ không thực hiện được nếu không nhờ có thời gian, công sức và tài năng của 3 nhân vật nói trên.

Xin được gửi muôn vàn lời cảm ơn đến Shinkai Makoto, Ando Masashi, Tanaka Masayoshi cùng đội ngũ nhân viên đã cùng tham gia thực hiện bộ phim tuyệt vời này! Tất nhiên, chúng ta cũng không thể quên CoMix Wave Films đã biến câu chuyện tiểu thuyết trở thành một tác phẩm hoạt hình sống động!

Đối với những ai đã từng xem Kimi no Na wa., có suy nghĩ nào mà bạn muốn chia sẻ không? Với những ai vẫn còn đang chờ đợi bộ phim được chiếu chính thức ở nước mình, bạn mong đợi những gì? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn!

Đây là trailer chính thức của Kimi no Na wa.:

Tiểu thuyết nguyên tác với tựa đề Your Name cùng 1 tiểu thuyết ngoại truyện mang tên Your Name. Another Side: Earthbound vừa được công ty IPM xuất bản tại Việt Nam vào ngày 26/5.

Your Name (c) IPM

Nguồn: Jpninfo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."