Top Yamada Takayuki – Thu hút bởi vẻ vững chãi và lãng tử

Yamada Takayuki – Thu hút bởi vẻ vững chãi và lãng tử

Đăng vào ngày trong Tin tức 7477

Yamada Takayuki là một trong những diễn viên thực lực cùng với những cái tên nổi tiếng khác như Okada Junichi, Ohno Satoshi, Oguri Shun, Kiritani Kenta… Không chỉ là tài diễn xuất biến hóa trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình nổi tiếng, ở Yamada Takayuki còn có nhiều điều thú vị khác nữa đấy.

Yamada Takayuki

Vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính

Yamada Takayuki sinh ngày 20/10/1983, có hai chị gái là diễn viên Tsubasa Kaori và ca sĩ Sayuki.

Yamada Takayuki

Anh sở hữu gương mặt điển trai và hình ảnh anh mang đến cho người đối diện luôn là vẻ chững chạc, nam tính. Anh thường để râu, phong cách thời trang mạnh mẽ, lịch lãm. Vì thế, dù anh không quá cao nhưng người khác luôn bị thu hút bởi vẻ đẹp vững chãi vừa mang một chút lãng tử, bad boy của anh.

Yamada còn có những sở thích chơi những môn thể thao mạnh mẽ như bóng rổ, cưỡi ngựa, bóng đá…

Biến hóa trong diễn xuất

Yamada Takayuki

Được phát hiện vào năm 15 tuổi qua cuộc thi tài năng diễn ra ở Harajuku bởi Stardust Promotion, Yamada Takayuki bắt đầu gia nhập làng giải trí và có vai diễn đầu tiên vào năm 1999 trong phim truyền hình của đài NTV là Psychometrer Eiji Season 2. Yamada Takayuki tiếp tục góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình, điện ảnh khác như series truyền hình Churasan phát sóng mùa đầu tiên từ năm 2001, Lunch no Joou (2002), Water Boys (2003), Fire Boys (2004)… và bắt đầu gây chú ý với vai diễn trong phim truyền hình lãng mạn bi ai Sekai no Chushin de, Ai wo Sakebu (2004). Bạn diễn của anh là nữ diễn viên xinh đẹp Ayase Haruka, hai người vào vai nhân vật Saku và Aki năm 17 tuổi. Aki của Ayase là cô gái trong sáng, thanh thuần, còn Saku của Yamada là cậu trai thật thà, ngố tàu nhưng chung thủy. Sự ăn ý của hai diễn viên và sự nhập vai của Yamada đã giúp anh chiếm được tình cảm từ khán giả.

Yamada Takayuki

Năm 2005, Yamada Takayuki tiếp tục gây ấn tượng qua phim chuyển thể Densha Otoko (2005) với vai chính là một chàng trai nảy sinh tình yêu đánh khi cứu cô gái trẻ trên một chuyến tàu và phim học đường lãng mạn, thể thao H2 (2005) đóng cùng nữ diễn viên Ishihara Satomi.

Vai diễn nhân vật Ryoji trong phim truyền hình nổi tiếng Byakuyako (2006) của TBS chuyển thể từ nguyên tác của nhà văn trinh thám đại thụ Higashino Keigo là vai diễn gây ấn tượng sâu đậm với khán giả của Yamada Takayuki trong thể loại phim tình cảm, tội phạm – trinh thám. Phim có dàn diễn viên tên tuổi tạo được sự chú ý từ khán giả, đặc biệt là sự tái ngộ của anh với Ayase Haruka từng tham gia Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu trước đó. Hai nhân vật lần này của Yamada và Ayase lại “có duyên, không phận” khi chịu kết cục âm dương cách biệt. Yamada đã thể hiện xuất sắc nhân vật Ryoji đầy nội tâm, chỉ biết có mỗi Yuhiko của đời mình nhưng cũng nhiều lần dấn thân vào tội ác, trở nên nhẫn tâm, quên mình vì để bảo vệ người con gái ấy. Phim đạt được nhiều giải thưởng tại Television Drama Academy Awards lần thứ 48 và giải Diễn viên xuất sắc nhất phim Byakuyako thuộc về Yamada Takayuki.

Cũng trong năm 2006, Yamada có hai tác phẩm đóng chính cùng nữ diễn viên Sawajiri Erika là phim truyền hình Taiyo no Uta của đài TBS và phim điện ảnh Tegami. Trong Taiyo no Uta, được ví như phiên bản khác của A Litre no Namida, Yamada hóa thân vào vai chàng trai Kouji bị đuổi học, mất việc làm đã được tình yêu và năng lượng tích cực từ nhân vật Kaoru của Sawajiri cảm hóa. Còn với Tegami, anh thủ vai người anh trai sát nhân vì cứu em mình. Yamada đã thể hiện vai diễn nội tâm một cách vô cùng xúc động.

Yamada Takayuki

Sono Toki wa Kare ni Yoroshiku (2007) là phim điện ảnh chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng của nhà văn Ichikawa Takuji. Yamada cùng với diễn viên Nagasawa Masami, Tsukamoto Takashi đã có sự kết hợp rất tốt, cùng nhau kể câu chuyện tình bạn, tình yêu của ba người bạn gặp lại nhau sau 15 năm cách biệt. Khán giả thổn thức theo mối tình của hai nhân vật do anh và Nagasawa thủ vai, tự hỏi nếu mình là họ, liệu mình có chờ đợi được trong từng ấy năm. Với phim điện ảnh Crows Zero (2007) chuyển thể từ manga nổi tiếng Crows, Yamada Takayuki lại trở thành đầu gấu học đường và là đối thủ với Oguri Shun. Anh đã chứng tỏ thực lực diễn xuất và tài năng biến hóa qua các dạng vai của mình khi thể hiện trọn vẹn nhân vật vừa ngông cuồng với cái nhướng mày khinh khỉnh, điệu cong môi rất đểu vừa trọng tình bạn, đôi lúc cũng rất bựa. Năm 2011, anh được nhận giải thưởng Ngôi sao triển vọng Châu Á tại Liên hoan Phim Châu Á New York lần thứ 10.

Không dừng lại ở đó, anh tham gia nhiều dự án phim hơn với đề tài, dạng vai đa dạng như series live action Yamikin Ushijima-kun của đài TBS qua các mùa, Yamada tiến từ đầu gấu trung học lên trùm cho vay nặng lãi, cùng đàn em rượt đuổi các con nợ của mình – những người sống dưới đáy xã hội; The Seaside Motel (2010) lại là phim điện ảnh lãng mạn hài hước, GANTZ (2011) là phim điện ảnh khoa học viễn tưởng, Aku no Kyoten (2012) của đạo diễn lừng danh Miike Takashi thuộc thể loại học đường – kinh dị; Monsterz (2014) anh đóng với Fujiwara Tasuya là phim hành động remake từ movie Haunters của Hàn Quốc;  phim lịch sử Nobunaga Concerto; trong Bakuman (2015) anh làm một biên tập viên manga, đóng vai trò dẫn dắt đàn em Satoh Takeru và Kamiki Ryunosuke; Terra Formars (2016) là phim hành động viễn tưởng gay cấn… Mới đây, anh cũng tham gia trong phim điện ảnh JoJo’s Bizare Adventure: Diamond is Unbreakable (2017) qui tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Yamazaki Kento, Kamiki Ryunosuke, Okada Masaki, Mackenyu, Komatsu Nana, Mizuki Arisa, Isseya Yusuke… Anh vào vai Katagiri Anjuro nguy hiểm với ánh mắt hắc ám, tạo hình gai góc. Trong phim truyền hình đặc biệt Hagoku (2017) một tập do TV Tokyo phát hành, được phát sóng hồi tháng 4, anh lại cạo đầu, giảm cân với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để vào vai tù nhân vượt ngục ít nhất 4 lần và vô cùng kiệt quệ về thể xác lẫn tinh thần trong bối cảnh năm 1942.

Yamada Takayuki

Tuyệt vời hơn, anh đã trở thành nhân vật chính trong bộ phim truyền hình tài liệu Yamada Takayuki no Cannes Kokusai Eigasai của TV Tokyo do Matsue Tetsuaki làm đạo diễn, miêu tả về quá trình anh tham gia sản xuất phim cùng đạo diễn Yamashita Nobuhiro để cố gắng giành giải thưởng tại Cannes.

Ở thể loại phim ngắn, anh cũng đóng chính cùng Ishii Anna trong phim ngắn Parallel World có nội dung dựa theo một ca khúc của nhóm Sandaime J Soul Brothers do Kawase Naomi làm đạo diễn. Phim đã được công chiếu trong Liên hoan phim ngắn và châu Á từ ngày 1/6.

Sản xuất phim, đạo diễn và ca hát

Yamada Takayuki

Tuy Yamada Takayuki ít đi show nhưng bù lại, anh tham gia quảng cáo và còn được biết đến với vai trò nhà sản xuất, đạo diễn. Trong Day and Night (2018) do Fuji Michihito làm đạo diễn và người bạn lâu năm cùng công ty Abe Shinnosuke thủ vai chính, anh đảm nhận vai trò sản xuất. Yamada gần như tham gia vào mọi giai đoạn trong quá trình thực hiện bộ phim gồm kế hoạch quảng bá, tuyển diễn viên, tìm tài trợ, chuẩn bị quay phim…

Còn với Hard Core (2018), phim dựa trên series manga Hard Core Heisei Jigoku Burazazu của tác giả Imashiro Takashi, Yamada vừa sản xuất vừa đóng chính. Anh vào vai anh trai của diễn viên Sato Takeru, phim còn có sự tham gia của Arakawa Yoshiyoshi. Phim có nội dung xoay quanh ba nhân vật chính đi tìm kho báu ở một ngọn núi, đào được một con robot cũ và bị cuốn vào những sự việc liên quan.

Eiga Yamada Takayuki 3D phát hành năm 2017 là phim điện ảnh về anh, do chính anh làm đạo diễn và thủ vai chính. Đó cũng là tác phẩm debut với vai trò đạo diễn của anh với mục đích hướng tới Liên hoan phim Cannes. Diễn viên Ashida Mana là diễn viên khách mời trong phim. Yamada cho biết anh đã bỏ rất nhiều tâm huyết và đấy là tổng hợp những gì anh đã đạt được trong cuộc đời và những gì sẽ có trong tương lai. Đạo diễn Yamashita Nobuhiro đã chia sẻ vui rằng ông cảm thấy như bị nghiền nát khi làm việc với Yamada và sẽ chạy trốn khỏi anh nếu nhận được một lời đề nghị kế tiếp bởi vì có vẻ như anh ấy có phép màu có thể khiến người khác nghe theo mình. Đạo diễn Matsue Tetsuaki cũng nói đùa rằng Yamada chắc đã làm không biết bao nhiêu đạo diễn, diễn viên nổi giận vì sự nghiêm túc, cầu toàn của mình. Tuy nhiên, ông rất yên tâm với những thành quả đạt được khi hợp tác với Yamada.

Yamada Takayuki

Bên cạnh đó, Yamada Takayuki còn cho xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình Iitsuroku Yamada hồi tháng 3. Ngoài ra, anh cũng biết chơi guitar và từng thử sức với vai trò ca sĩ, sáng tác nhạc và tự đạo diễn các MV của mình. Tháng 8 năm 2016, anh kết hợp với cựu thành viên nhóm KAT-TUN Akanishi Jin lập nhóm JINKATA và cho ra mắt single đầu tiên vào ngày 21 tháng 9 mang tên Choo Choo SHITAIN. Ca khúc do Akanashi và Yamada cùng sáng tác và viết lời với hai phiên bản là limited và standard. Tuy nhiên, nhóm đã tan rã sau 13 ngày.

Một mặt rất khác của Yamada

Một người có gương mặt đẹp, thần thái cool ngầu, cung Thiên Bình, nghiêm túc trong công việc như Yamada Takayuki sẽ khiến bạn tưởng tượng ngay rằng Instagram của người đàn ông ấy sẽ cực kì art phải không?  Nhưng sự thật là “bựa nhân” Yamada chỉ khiến Instagram của mình “mặn muối” thôi. Với hơn 2 triệu follower, instagram của anh là những cập nhật bằng hình ảnh công việc lẫn cuộc sống đời thường, bạn bè, sở thích ăn uống, đam mê nhiếp ảnh, sưu tập mô hình của anh. “Nổi bật” và “thu hút” nhất là những bức ảnh chụp đôi chân mày “biết nói”, chụp cận gương mặt to đầy râu, chụp mắt của chính chủ, chụp hàm râu được cạo một nửa, những hình ảnh tự tin tạo dáng rất lầy, biểu cảm hết sức “ba chấm”, ảnh chế, video khó đỡ...

Yamada Takayuki
Bức ảnh được đăng trên instagram của Yamada Takayuki ngày 21/9

Nhưng cũng chính vì những thứ đối lập thú vị ấy mà Yamada Takayuki chưa bao giờ hết sức hút với người hâm mộ.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."