Hóng Những nàng thơ của nền điện ảnh Nhật Bản

Những nàng thơ của nền điện ảnh Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 2911

Hãy cùng điểm lại những tác phẩm đáng chú ý trong sự nghiệp điện ảnh thành công rực rỡ của họ.

Muses of Japanese Cinema

Chỉ còn vài ngày nữa Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo lần thứ 30 sẽ chính thức bắt đầu. Phần Nhật Bản Ngày nay của liên hoan lần này sẽ xoay quanh các tác phẩm của 4 nữ diễn viên tiêu biểu. Ando Sakura, Aoi Yu, Mitsushima Hikari và Miyazaki Aoi đã được chọn làm Những nàng thơ của Điện ảnh Nhật Bản để tôn vinh vẻ đẹp lấp lánh mà họ đã tạo ra trên màn ảnh, những tác phẩm hợp tác với các đạo diễn lừng danh và đẳng cấp quốc tế ngày càng mạnh mẽ của họ.

Nhiếp ảnh gia Ninagawa Mika phụ trách phần hình ảnh cho các nữ diễn viên cũng như của liên hoan. Chủ đề hình ảnh là kỷ niệm và những đặc điểm cuốn hút độc đáo của Tokyo. Danh sách các phim được trình chiếu trong phần Những nàng thơ của nền điện ảnh Nhật Bản đã được công bố trên trang web chính thức của liên hoan. Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo lần thứ 30 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 3/11/2017 tại Roppongi Hills và một số địa điểm khác ở Tokyo.

Nếu yêu thích phim ảnh Nhật Bản, hẳn bạn đã từng xem một số tác phẩm được đánh giá cao của 4 nữ diễn viên nổi bật nói trên. Liên hoan sắp tới sẽ xoay quanh những "nàng thơ" ấy, nên chúng ta hãy cùng nhìn lại những bộ phim đáng nhớ nhất của họ.

Ando Sakura

Ando Sakura

Ando chủ yếu hoạt động ở mảng phim điện ảnh, cô đã góp mặt trong Ai no Mmukidashi (2009), Kazoku no Kuni (2012) và Ai to Makoto (2012). Năm 2015, các vai chính trong 0.5 mmHyaku yen no Koi đã mang về cho cô vô số các giải thưởng điện ảnh tại Nhật, đặc biệt trong đó có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Hàn lâm Nhật Bản với Hyaku yen no Koi. Năm nay, khán giả được gặp lại Ando trong các bộ phim Tsuioku, Okuda Tamio ni Naritai Boy to Deau Otoko Subete Kuruwaseru GaruDestiny: Kamakura Monogatari.

Aoi Yu

Aoi Yu

Năm 2001 Aoi debut trên màn ảnh rộng với bộ phim All About Lily Chou-Chou của đạo diễn nổi tiếng Iwai Shunji. Vai diễn trong Hula Girls (2006) đã mang về cho cô vô số giải thưởng điện ảnh, trong đó có giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Giải Hàn lâm Nhật Bản. Những vai chính gần đây của Aoi gồm có Over the Fence (2016) và Azumi Haruko wa Yukuefumei (2016). Cô cũng tham gia phần 1 và 2 của bộ phim Kazoku wa Tsurai yo của đạo diễn Yamada Yoji, Tokyo Ghoul của Hagiwara Kentaro. Bộ phim Kanojo ga Sono na wo Shiranai Toritachi do Aoi đóng chính sẽ được khởi chiếu từ ngày 28/10 năm nay.

Mitsushima Hikari

Mitsushima Hikari

Mitsushima thu hút sự chú ý của khán giả quốc tế từ vai diễn trong Ai no Mukidashi (2009) của Sono Sion. Bộ phim đã giúp cô đoạt nhiều giải thưởng ở Nhật và thế giới dành cho nữ diễn viên chính và diễn viên triển vọng. Sau đó Mitsushima tiếp tục tham gia trong nhiều tác phẩm điện ảnh đáng chú ý như A Piece of Our Life - Kakera (2010), Kawa no Soko kara Konnichi wa (2010), Akunin (2010), Ichimei (2011), Natsu no Owari (2013), Kakekomi (2015) và Gukoroku (2017). Những tác phẩm trong thời gian gần đây của Mitsushima gồm có phim hoạt hình Mary and The Witch’s Flower (lồng tiếng) và Umibe no Sei to Shi (vai chính).

Miyazaki Aoi

Miyazaki Aoi

Vai chính điện ảnh đầu tiên của Miyazaki là trong Gaichu (2001) do Shiota Akihiko đạo diễn. Phim đã được trình chiếu tại Liên hoan Phim Quốc tế Venice và từng mang về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim 3 Lục địa lần thứ 23 tổ chức tại Nantes (Pháp). Miyazaki tiếp tục góp mặt trong nhiều phim điện ảnh, truyền hình và tạo dấu ấn qua các tác phẩm Tsure ga Utsu ni Narimashite (2011), Fune wo Amu (2013), Rage (2016) và Birthday Card (2016). Cô từng tham gia các bộ phim truyền hình của đài NHK như Atsuhime (2008) và Asa ga Kita (2015-2016). Tác phẩm mới nhất của Miyazaki là Last Recipe ~ Kirin no Shita no Kioku ~ sẽ ra mắt từ ngày 03/11 năm nay.

Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."