Top Ma Pháp Thiếu Nữ Nanoha và những người bạn đồng hành sẽ Cứu Rỗi Quê Nhà như thế nào?

Ma Pháp Thiếu Nữ Nanoha và những người bạn đồng hành sẽ Cứu Rỗi Quê Nhà như thế nào?

Đăng vào ngày trong Tin tức 2443

Bộ phim hoành tráng và mãn nhãn dành cho cả fan của series Nanoha và fan anime nói chung được Lotte phát hành từ ngày 27/10.

Magical Girl Lyrical Nanoha Reflection

Thông tin chung:
Tựa Việt: Cứu Rỗi Quê Nhà
Tựa gốc: Magical Girl Lyrical Nanoha Reflection (魔法少女リリカルなのは Reflection)
Đạo diễn: Takayuki Hamana
Biên kịch: Masaki Tsuzuki
Âm thanh: Toshiki Kameyama
Studio: Seven Arcs Pictures
Thể loại: Hoạt Hình, Hành Động, Siêu Nhiên, Ma Thuật
Seiyuu: Mizuki Nana, Tamura Yukari, Ueda Kana, Hisaka Yoko…
Khởi chiếu tại Việt Nam: 27/10/2017

Đôi nét về series Magical Girl Lyrical Nanoha:

Tập đầu tiên của series anime dài hơi này ra mắt vào ngày 01/10 năm 2004 và tính đến nay đã có 4 phần phim cùng 2 bản điện ảnh được ra mắt khán giả. Phim kể về Takamachi Nanoha, một cô bé lớp 3 bình thường sống cùng với bố mẹ và anh chị của mình. Vào một buổi chiều khi đang trên đường đi học về, cô bé nghe được một giọng kì lạ, liền ngay sau đó cô phát hiện ra một chú chồn đang bị thương và quyết định đem về chăm sóc. Nanoha không hay biết rằng chú chồn ấy là do Yuuno, cậu bé đến từ một thế giới xa xôi hóa thành. Yuuno trao cho Nanoha viên đá ma thuật mạnh mẽ có tên là Raising Heart và từ cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, Nanoha có được sức mạnh của một Ma Pháp Thiếu Nữ và mang trên vai trọng trách bảo vệ Địa Cầu.

Ban đầu Magical Girl Lyrical Nanoha chỉ được coi như phần spin-off của tựa game Triangle Heart (anh và chị của Nanoha là nhân vật chính trong phần game thứ 3). Tuy nhiên sự thành công của series đã vượt ngoài mong đợi và đó cũng chính là nguyên nhân giúp cho câu chuyện về Nanoha có thể tiếp diễn đến tận bây giờ. Nếu nói về độ nổi tiếng thì có lẽ series Nanoha chỉ chịu xếp sau 3 cái tên đình đám khác là Puella Magi Madoka Magica, Thủy Thủ Mặt Trăng (Bishoujo Senshi Sailor Moon) và Thủ Lĩnh Thẻ Bài (Card Captor Sakura) mà thôi.

Ở thánh địa của những cô gái phép thuật như Nhật Bản, mỗi bộ phim lấy đề tài này đều phải tạo cho mình những điểm thú vị riêng thì mới mong có thể trụ vững được. Vậy series Nanoha ấn tượng ở những điểm nào? 

Đầu tiên phải kể đến sự kết hợp giữa yếu tố phép thuật cùng hơi hướng công nghệ trong phim. Vẫn là cảnh biến hình ảo diệu đặc trưng của các cô gái phép thuật nhưng lại có thể khiến người ta liên tưởng đến các phân đoạn lắp ghép robot trong phim siêu nhân. Bên cạnh đó, gậy phép giờ đây không chỉ đơn thuần là vật trang trí mà có trí thông minh của riêng chúng đồng thời có thể biến hóa thành nhiều hình dáng phù hợp với các mục đích chiến đấu khác nhau. Chưa hết, phần phục trang, cụ thể là những bộ váy Pháp Bào (Barrier Jacket) của các cô gái đều có thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt và rất ấn tượng, lại còn có những cải tiến thú vị qua mỗi phần phim. 

Về phần nội dung, series Nanoha không dừng lại ở việc xây dựng một cốt truyện đơn giản nơi các cô gái phép thuật chỉ đơn thuần hô hào công lý và chiến đấu với quái vật hết tập này sang tập khác giống như các series khác. Bộ phim luôn mang đến một cốt truyện hấp dẫn, chỉn chu (trừ phần Vivid năm 2015) và không rối rắm, hack não người xem như Madoka. Vậy nên dù xem phần phim nào thì bạn cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt được nội dung. Bộ phim còn có sự đa dạng ở hệ thống phép thuật và các thiết bị ma thuật, chúng góp phần mang đến cho người xem những trận đánh hoành tráng, những chiêu thức đẹp mắt cùng cách sử dụng thông minh, biến hóa linh hoạt.
 
Dòng thời gian trong Magical Girl Lyrical Nanoha được ghi nhận bằng một loại lịch đặc biệt có tên Mid-Childa New Calender. Và theo lịch này thì thời điểm Nanoha gặp gỡ Yuuno và trở thành Ma Pháp Thiếu Nữ là năm 0065. 

Phần phim Vivid ra mắt vào năm 2015 kể về thế hệ kế cận của Nanoha thực sự đã trở thành một bước lùi lớn cho cả series. Vậy nên các fan đang kì vọng vào sự trở lại của Nanoha trong movie thứ 3 sắp tới hơn bao giờ hết.

Cứu Rỗi Quê Nhà là một bộ phim như thế nào?

Cứu Rỗi Quê Nhà (Magical Girl Lyrical Nanoha: Reflection) là phần phim điện ảnh thứ 3 của series Nanoha. Không giống như 2 bản điện ảnh trước, bộ phim này sẽ không dựa trên những phần phim sẵn có mà mang đến một cốt truyện mới hoàn toàn. Phim sẽ mượn 1 chút ý tưởng từ 2 phần game The Battle of AcesGear of Destiny đồng thời thêm vào các yếu tố nội dung và nhân vật mới. Magical Girl Lyrical Nanoha: Reflection chỉ là nửa đầu của câu chuyện, phần còn lại sẽ được ra mắt khán giả trong thời gian tới với tên gọi Magical Girl Lyrical Nanoha: Detonation.

Chuyện phim diễn ra sau khi cuộc chiến ở phần 2 – A’s kết thúc được 3 tháng, Nanoha và nhóm bạn lúc này đã học lớp 5 và trải qua mùa hè năm 0067. Cũng trong thời điểm đó, ngoài vũ trụ xa xôi, tinh cầu Eltria đang chết dần chết mòn. Không thể để mặc hành tinh của mình bị diệt vong, chị em nhà Florian quyết định lên đường tìm cách cứu giúp quê nhà của mình. Hai chị em tìm đến Trái Đất và gặp được nhóm của Nanoha, cuộc gặp gỡ của những trái tim nhiệt thành, quả cảm nhất nhưng lại không cùng chung chí hướng báo hiệu một trận chiến lớn đang gần kề. 

Nanoha vốn không phải là một bộ phim khó nắm bắt nên dù chưa xem phần phim nào bạn vẫn có thể xem Cứu Rỗi Quê Nhà mà chẳng gặp vấn đề gì cả. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn nhất thì người viết khuyến nghị các bạn nên xem qua 2 phần phim trước, qua đó bạn sẽ biết thêm nhiều hơn về Nanoha và những người bạn của mình.

Phim ra mắt thị trường Nhật vào ngày 22/07/2017 và hiện đã thu về hơn 1,3 tỉ Yên, đó là chưa kể đến doanh số của các vật phẩm ăn theo. 

Sơ lược về nhân vật: 

Dàn nhân vật đều do những seiyuu gạo cội và xuất sắc như Mizuki Nana, Tamura Yukari, Hisaka Yoko thể hiện.

- Vai Takamachi Nanoha do seiyuu Tamura Yukari (Higurashi no Naku Koro ni, Da Capo, Kanon) đảm nhận. 
Nanoha là một cô bé đáng yêu ngây thơ sống trong trong gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên sau khi nhận được sức mạnh từ Raising Heart thì Nanoha đã nhanh chóng trưởng thành và trở nên khá chững chạc so với độ tuổi của mình. Nanoha sở hữu khả năng ma thuật mạnh mẽ cùng một trái tim nhiệt huyết và một tấm lòng nhân hậu. Nhờ quyết tâm và sự kiên định của mình mà Nanoha đã rất nhiều lần vượt qua nghịch cảnh, giúp đối thủ quay về con đường chính đạo. 

- Vai Fate Testarossa do seiyuu Nana Mizuki (Senki Zesshou Symphogear, Naruto, Boruto: Naruto Next Generation) đảm nhận.
Fate là một cô bé được nhân bản và bị sử dụng như một công cụ bởi chính mẹ của mình. Tuy nhiên, tất cả đã là quá khứ. Còn hiện tại, Fate đã được giải thoát và trở thành người bạn đồng hành thân thiết nhất của Nanoha. Cô sử dụng ma thuật sấm sét và có vũ khí là viên đá ma thuật Bardiche.

- Vai Yagami Hayate do seiyuu Ueda Kana (Fate series, Maria-sama ga Miteru) đảm nhận.
Hayate là một cô bé lương thiện, giàu tình cảm và có niềm tin sâu sắc vào lẽ phải. Sở trường của cô là nấu ăn. Hayate là một người bạn quan trọng của cả Nanoha và Fate. Cô là chủ nhân của Ma Thư hùng mạnh và được bảo vệ bởi 4 kị sĩ của Ma Thư. 

Ngoài các nhân vật quen thuộc thì ở phần phim này còn có sự xuất hiện của các cô gái đến từ hành tinh Eltria, lần lượt là: 
- Kyrie Florian do seiyuu Sato Satomi (K-on, Fairy Tail, Hyouka) đảm nhận.
- Amitie Florian do seiyuu Tomatsu Haruka (Sword Art Online, To Love-ru) đảm nhận
- Iris do seiyuu Hisaka Yoko (K-On, Attack on Titan) đảm nhận.

Cứu rỗi quê nhà chắc chắn sẽ mang đến một bữa tiệc hoành tráng và mãn nhãn cho cả fan của series Nanoha và fan anime nói chung. Phim được Lotte phát hành vào ngày 27/10 tới. 

Shinsei
 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."