Hóng NHK thông báo thực hiện phim chuyển thể manga Yunagi no Machi, Sakura no Kuni

NHK thông báo thực hiện phim chuyển thể manga Yunagi no Machi, Sakura no Kuni

Đăng vào ngày trong Tin tức 1538

Đây là bộ phim chào mừng dịp kỷ niệm 90 năm của đài truyền hình NHK Hiroshima, dự kiến sẽ khởi động trong năm nay.

Yunagi no Machi, Sakura no Kuni

Hôm nay NHK vừa thông báo manga Yunagi no Machi, Sakura no Kuni của tác giả Kono Fumiyo sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình vào mùa hè năm nay. Đây là bộ phim mới được thực hiện để kỷ niệm 90 năm của đài truyền hình Hiroshima thuộc NHK.

Câu chuyện trong manga kể về hai cô gái trong một gia đình chịu hậu quả của vụ ném bom nguyên tử Hiroshima - một phụ nữ năm 1955 và cháu gái của bà nhiều năm sau đó. Manga nguyên tác gồm câu chuyện Yunagi no Machi ở Hiroshima năm 1955, và 2 câu chuyện Sakura no Kuni có bối cảnh ở phường Nakano, Tokyo năm 1987 và 2004. Tuy nhiên bản live-action sẽ chuyển thời gian của Sakura no Kuni thành năm 2018 hiện tại nhưng vẫn giữ nguyên câu chuyện gốc. Nội dung của Sakura no Kuni sẽ tập trung vào Ishkawa Nanami, biên tập viên ở một công ty xuất bản. Cô cho rằng người cha 80 tuổi của mình, Asahi, đang mắc bệnh lão suy và theo ông thực hiện một chuyến đi bất ngờ đến Hiroshima. Tại đây ông lần theo những dấu vết cuộc đời của em gái Minami, tức cô của Nanami, đã mất vào năm 1955 sau một thời gian chịu đựng những ảnh hưởng dai dẳng của vụ ném bom nguyên tử Hiroshima.

Yunagi no Machi, Sakura no Kuni​​​​​​​

Manga nguyên tác ra mắt vào năm 2003-2004 đã đoạt Giải thưởng lớn tại Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản năm 2004 và Giải Shinsei thuộc Giải thưởng Văn hóa Tezuka Osamu năm 2005. Sau khi Last Gasp PublishingjaPress phát hành ở Bắc Mỹ, bộ truyện đã giành được một trong những Giải Văn hóa 2007 của Tạp chí New York. Yunagi no Machi, Sakura no Kuni từng được chuyển thể live-action điện ảnh vào năm 2007, với các diễn viên Tanaka Rena, Aso Kumiko, Yoshizawa Hisashi, Nakagoshi Noriko, Isaki Mitsunori, Kanai Yuta...

Kumano Ritsuji sẽ là đạo diễn của phiên bản live-action mới này, còn Morishita Tadashi (các tập phim Akatsuki no Yona, live-action Battery) đảm nhận vai trò biên kịch. Tanaka Izumi là giám sát sản xuất của bộ phim.

Kono, một người Hiroshima chính gốc, cũng chính là tác giả của manga Kono Sekai no Katasumi ni có đề tài tương tự về cuộc sống của một người phụ nữ sống ở Kure và Hiroshima. Tác phẩm đã được chuyển thể thành live-action truyền hình vào năm 2011 và anime điện ảnh vào năm 2016. Đặc biệt anime Kono Sekai no Katasumi ni đã thành công rực rỡ cả về chất lượng nghệ thuật lẫn doanh thu phòng vé, trở thành một trong những tuyệt tác anime của Nhật trong thời gian gần đây.

phố chiều lặng gió mênh mang anh đào​​​​​​​

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."