Hóng NHK lại dính lùm xùm mới vì màn biểu diễn của Amuro Namie trong Kohaku

NHK lại dính lùm xùm mới vì màn biểu diễn của Amuro Namie trong Kohaku

Đăng vào ngày trong Tin tức 1049

Gần 1 tháng sau chương trình cuối năm thường niên Kohaku Uta Gassen, NHK tiếp tục đối mặt với những chỉ trích về việc lừa dối quanh sự xuất hiện của Amuro.

Amuro Namie

Ngày 5/1, dịch vụ trực tuyến Hulu đã phát một tập khác trong loạt phim tài liệu mang đến cho khán giả những hình ảnh về cuộc sống sau ánh hào quang của Amuro Namie. Trong tập này có đoạn phim về thời gian tham gia Kohaku Uta Gassen lần thứ 68 vừa qua.

Amuro Namie

Ban đầu đài truyền hình quốc gia NHK đã bị chỉ trích vì cho phép một công ty truyền thông tư nhân tiếp cận với các hoạt động của đài mà không phải là một đơn vị nào khác. NHK giải thích rằng đội quay của họ đã ghi hình Amuro trong khoảng thời gian tham gia Kohaku như là một nỗ lực nhằm ghi lại các sự kiện để lưu giữ trong tương lai, và họ đã cung cấp các cảnh quay này cho Hulu để làm phim tài liệu.

Tuy nhiên Hulu đã tiếp tục tuyên bố nhiều lần rằng chính đội ngũ của họ đã quay đoạn dùng trong phim tài liệu về Amuro. Với những phát biểu trái ngược từ Hulu, NHK đã phải rút lại tuyên bố ban đầu và nói rõ rằng một công ty con của đài đã thuê Hulu thực hiện cảnh quay thực sự.

Do bản chất của hợp đồng, Hulu đã có thể nộp đơn xin sử dụng các cảnh quay sớm hơn những công ty khác, giúp họ có được lợi thế so với các phương tiện truyền thông đại chúng.

Những lời chỉ trích việc NHK xử lý màn biểu diễn của Amuro ở Kohaku cho rằng nhà đài đã cố gắng che giấu việc ưu ái một công ty tư nhân để nịnh nọt Amuro và cuối cùng mời được cô tham gia chương trình. NHK phủ nhận những cáo buộc cho rằng họ đã sử dụng khả năng độc quyền của Hulu để quay Amuro như một cách thương lượng.

Đây là lần thứ hai NHK nói sai sự thật về phần biểu diễn của Amuro. Trước đó đài đã gửi cho giới truyền thông những hình ảnh được tuyên bố là cảnh biểu diễn của cô. Tuy nhiên sau khi báo giới điều tra, những tấm ảnh này thực ra được chụp vào một ngày trước đó, lúc Amuro tập dượt cho phần biểu diễn của mình.

Nguồn: Jpop Asia

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."