Hóng Tập cuối Chase Daiissho bị ngừng phát sóng vô thời hạn

Tập cuối Chase Daiissho bị ngừng phát sóng vô thời hạn

Đăng vào ngày trong Tin tức 1905

Đã gần đi đến kết thúc nhưng rất có khả năng khán giả sẽ mãi mãi không thể biết được chân tướng vụ án trong phim.

Chase Daiissho

Theo dự kiến ban đầu, tập 7, và cũng là tập cuối cùng, của bộ phim Chase Daiissho phát trên Amazon Prime Video với hai diễn viên chính là Otani RyoheiHonda Tsubasa sẽ ra mắt từ ngày 26/1. Tuy nhiên tập phim đã bị hoãn chiếu vô thời hạn mà không hề có một thông báo nào trước đó. Sau khi cánh báo chí gửi thắc mắc đến Amazon Japan, câu trả lời nhận được là họ không thể xác nhận thời điểm khi nào sẽ chiếu và tình hình sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian sắp tới. Bộ phim bắt đầu ra mắt vào ngày 22/12 năm ngoái, đến nay đã có 6 tập được đăng trên Amazon Prime Video cho khán giả thưởng thức. Dư luận tin rằng quyết định này liên quan đến vụ scandal đạo phẩm nảy sinh vào thời điểm cuối năm 2017.

Sau khi tập 1 được phát hành, người ta phát hiện nội dung bộ phim khá tương đồng với tiểu thuyết phi hư cấu Satsujinhan wa Soko ni Iru Inpei Sareta Kita Kanto Renzoku Yojo Yukai Satsujinjiken của Shimizu Kiyoshi. Tác phẩm nói về  vụ án Ashikaga, một trong các vụ sát nhân hàng loạt với nạn nhân là 5 bé gái từ 4 đến 8 tuổi bị giết hại ở 2 thành phố lân cận là Ashikaga, tỉnh Tochigi và Ota, tỉnh Gunma. Cuộc điều tra cẩu thả, những sự thật mù mờ đằng sau việc xét nghiệm DNA và chính quyền tìm mọi cách che đậy sai lầm đã dẫn đến việc một người đàn ông vô tội bị kết án vào năm 1990 trước khi cuối cùng ông được minh oan vào năm 2010. Còn Chase Daiissho kể về một phóng viên tự do (Otani Ryohei) và một trợ lý đạo diễn của đài truyền hình (Honda Tsubasa) hợp tác để tìm ra chân tướng đằng sau vụ án mạng hàng loạt chưa được phá giải liên quan đến những bé gái xảy ra 27 năm trước.

Ban đầu, ngày 28/12, nhà xuất bản quyển sách là Shinchosha và tác giả Shimizu đều đăng đàn tuyên bố rằng họ không có liên quan gì đến bộ phim này. Tuy nhiên, vào ngày 30/12, nhà sản xuất Shinomiya Takashi đã đăng một vài tweet gửi đến Shimizu với nội dung giải thích mục đích thực hiện bộ phim là để  thu hút sự chú ý của dư luận đến những vụ án chưa được phá giải nhằm nỗ lực tìm ra sự thật và công nhận đã từng đọc quyển sách của Shimizu. Tuy nhiên Shinomiya thừa nhận rằng có thể họ đã quá tích cực với những nỗ lực này và hy vọng có cơ hội trò chuyện trực tiếp với Shimizu về vấn đề trên.

Đến ngày 17/1, nhà xuất bản Shinchosa và phóng viên, tác giả Shimizu Kiyoshi đã gửi đơn yêu cầu Amazon và JokerFilms, đơn vị sản xuất phim truyền hình Chase Daiissho, lập tức ngừng phát bộ phim trên Amazon Prime Video. Tuy nhiên tập 6 của phim vẫn tiếp tục ra mắt khán giả vào ngày 19/1.

Nguồn: Dorama World

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."