Hóng Takizawa Hideaki là người thứ tư trên thế giới đặt chân xuống núi lửa Marum khắc nghiệt

Takizawa Hideaki là người thứ tư trên thế giới đặt chân xuống núi lửa Marum khắc nghiệt

Đăng vào ngày trong Tin tức 2475

Ngoài ra anh còn là đồng tác giả trong một luận văn về miệng núi lửa Kikai.

Takizawa Hideaki

Takizawa Hideaki, thành viên của nhóm nhạc Tackey & Tsubasa, đã trở thành người thứ tư trên thế giới từng leo xuống hồ nham thạch Marum, núi lửa Ambrym ở nước Cộng hòa Vanuatu. Khi tham gia chương trình TOKIO Kakeru do nhóm TOKIO chủ trì, anh đã chia sẻ về thành tích đáng tự hào của mình.

Takizawa cho biết anh có sở thích đặc biệt là khám phá các hồ nham thạch. Anh thường tham gia đội ngũ của các bác sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà khoa học để đến những nơi có nham thạch phun trào. Có những lúc anh mạo hiểm đến gần nham thạch khi khoảng cách chưa đến 10m. Ngoài ra Takizawa còn tự quay và chỉnh sửa các đoạn VTR với lời dẫn của riêng anh, nhưng hoàn toàn không vì mục đích thương mại. Đến nay, Takizawa đã đặt chân đến 4 trong số 5 hồ nham thạch nổi tiếng trên thế giới.

Một trong số đó là hồ nham thạch Marum ở Vanuatu. Takizawa phải thả đến 600m dây cáp để leo xuống hồ nham thạch. Anh kể rằng cả quá trình leo lên và xuống phải mất đến 10 tiếng. Anh cho biết Marum là nơi chỉ có 5 người trên toàn thế giới từng đặt chân đến, trong đó anh là người thứ tư. Hơn thế nữa, số người ít ỏi từng xuống Marum chính là lý do cho niềm đam mê này của Takizawa, "Tôi nghĩ rằng nơi đây thật hấp dẫn vì số người đặt chân đến còn ít hơn cả những người từng lên mặt trăng, thế nên tôi càng nóng lòng chinh phục."

Khi được Matsuoka Masahiro hỏi anh có nhận được khoản tiền gì không, Takizawa đáp rằng không hề có chuyện đó, việc thám hiểm hồ nham thạch chính là phần thưởng quý báu đối với anh. Hồ nham thạch còn lại mà anh chưa khám phá nằm ở núi lửa Erebus, Nam Cực. Anh nói rằng không thể xin phép để vào đó và cũng chưa từng có người nào từng đặt chân đến đó. Nghe vậy Kokubun Taichi khuyên rằng nếu anh đi với nhân viên đài NHK thì có thể sẽ được phép.

Ngoài ra, trong một luận văn được công bố trên mạng vào ngày 9/2 vừa qua, tên của Takizawa cũng xuất hiện với vai trò đồng tác giả. Đây là luận văn khảo sát về núi lửa Kikai nằm dưới đáy biển thuộc bán đảo Satsuma, huyện Kagoshima. Chính Takizawa đã lặn xuống 25-30m và thu thập các mẫu đá nham thạch. Sau khi phân tích, những mẫu đá này được cho là mới sản sinh gần đây và cho thấy vòm nham thạch hiện vẫn còn tiếp tục lan rộng, lượng magma khổng lồ bên trong núi lửa Kikai sắp phun trào và trở thành mối hiểm họa khổng lồ.

Chủ nhiệm của luận văn nói trên, Giám đốc Tatsumi Yoshiyuki của Trung tâm Khám phá Đại dương Kobe (KOBEC) ở Đại học Kobe, cho biết họ đã phân tích được nhờ vào những mẫu đá do Takizawa thu thập. Còn Takizawa cũng đáp rằng anh cảm thấy rất vinh dự khi được góp phần vào một phát hiện khoa học như vậy.

Nguồn: Hochi & Livedoor

Dịch: Crazy Duck

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."