Hóng Sato Takeru trải lòng về sự nghiệp trước tuổi 30

Sato Takeru trải lòng về sự nghiệp trước tuổi 30

Đăng vào ngày trong Tin tức 6799

Anh cũng tâm sự câu chuyện đáng nhớ về vai diễn trong 8-nen Goshi no Hanayome.

Sato Takeru

Tháng 01/2007, hai tháng trước khi cặp đôi sắp làm đám cưới, cô dâu tương lai bỗng nhiên rơi vào tình trạng hôn mê. Chồng sắp cưới của cô vẫn ngày ngày túc trực bên giường bệnh, và khi cô tỉnh lại thì ân cần chăm sóc cho đến khi cô bình phục. Sau 8 năm dài, cuối cùng Hisashi và Nakahara Mai đã chính thức thành vợ chồng. Trong đám cưới, chú rể đang kề bên bên người vợ mới cưới đang mỉm cười trên chiếc xe lăn. Đoạn phim về đôi vợ chồng đã được các nhân viên ở địa điểm tổ chức hôn lễ đăng lên YouTube, và mới đây câu chuyện khiến nhiều người cảm động này đã được chuyển thể thành phim điện ảnh.

Sato Takeru đóng vai Hisashi trầm lặng, còn Tsuchiya Tao thủ vai vị hôn thê bị bệnh của anh trong 8-nen Goshi no Hanayome. Dựa theo một quyển sách do đôi vợ chồng thực ngoài đời viết, bộ phim được quay toàn bộ tại quê nhà của họ ở tỉnh Okayama và những vùng phụ cận dọc theo vùng biển nội địa Seto.

sato

Câu chuyện bắt đầu khi Hisashi, một người thợ sửa máy, gặp Mai lần đầu tiên ở một buổi tiệc rượu. Ấn tượng đầu tiên về nhau của cả hai đều không mấy tốt đẹp, nhưng sau đó dần thay đổi và họ bắt đầu hẹn hò. Sau khi họ đính hôn và chọn ngày làm lễ cưới, Mai bắt đầu bị những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân mỗi lúc một thường xuyên hơn. Một ngày nọ, cô rơi vào hôn mê hoàn toàn. Ở bệnh viện, Mai được chẩn đoán mắc bệnh viêm não thụ thể kháng NMDA, một căn bệnh gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Bệnh gây ra tình trạng rối loạn ý thức và khiến cô bị hôn mê. Dù có lẽ Mai sẽ không sớm tỉnh lại nhưng Hisashi vẫn động viên cô bằng cách ghé đến phòng bệnh của cô mỗi buổi sáng trên đường đi làm.

Sato kể rằng anh đã rất sốc khi xem đoạn phim về câu chuyện của hai vợ chồng họ. "Trong đời thực cũng có thể xảy ra những biến cố và phép màu kỳ diệu như thế này," anh nói. "Tôi hy vọng sẽ truyền tải được sự sửng sốt mà tôi cảm nhận được vào lúc đó đến thật nhiều người bằng diễn xuất của mình."

"Tôi muốn như thể Hisashi-san ngoài đời thực đang ở trên màn ảnh vậy," anh nói. "Càng đơn giản thì sẽ càng làm cho bộ phim giống như ngoài đời, nhưng điều đó thực sự rất khó."

Sato đã nhiều lần bàn bạc với đạo diễn Zeze Takahisa, cả hai cùng đi đến một kết luận: không diễn. "Như thể Hisashi-san đang bộc bạch những cảm xúc của mình bằng từ ngữ của tôi vậy," Sato cho biết. "Tất nhiên tôi thuộc nằm lòng kịch bản và đọc những câu thoại của mình, nhưng trong suốt quá trình quay, tôi không hề cảm giác như mình đang nói thoại."

Trong một cảnh khi Hisashi cầu hôn Mai, nhân vật cảm thấy nhẹ nhõm vì cô đồng ý, đến mức anh đã rơi nước mắt. Sato đã hé một nụ cười gần giống hệt như Hisashi thực sự, như trong bộ phim tài liệu về họ. Nghe vậy Sato đã hỏi, "Thật sao?". "Tôi đã gặp Hisashi-san vài lần, và nụ cười của anh ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí tôi. Tôi nghĩ có lẽ đây là điểm quan trọng để tôi thủ vai anh ấy." 

Để cười giống như Hisashi thực sự, Sato đã nỗ lực luyện tập cơ mặt của mình hàng ngày trước khi bắt đầu vào quay. "Tôi nhận ra có rất nhiều cơ mà tôi chưa từng dùng trước đây," Sato kể. "Tôi nghĩ nụ cười của chính tôi đã thay đổi sau khi thủ diễn vai này."

satotakeru

Sato, một người xuất thân từ Saitama, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất sau khi được phát hiện ở Harajuku, Tokyo lúc đang là học sinh cao trung năm hai. Lúc đó anh đang đến Harajuku lần đầu tiên cùng bạn bè để tìm mua quần áo. "Vào lúc đó, những chương trình tiết lộ các cảnh quay hỏng thường xuyên được phát sóng trên TV," anh nhớ lại. "Khi chứng kiến những gì diễn ra sau hậu trường thực hiện (các chương trình), tôi trở nên hứng thú với công việc của một diễn viên."

Sato nhanh chóng trở nên nổi như cồn, anh có thể được miêu tả như một "cậu bé Cinderella". Bắt đầu từ vai chính đầu tiên trong Kamen Rider Den-O, một bộ phim hành động về siêu anh hùng năm 2007, Sato đã thấm nhuần bất kỳ trải nghiệm diễn xuất nào anh được nhận. Khi thủ vai một kiếm sĩ huyền thoại trong loạt phim Ruroni Kenshin dựa theo bộ manga nổi tiếng, anh tin rằng mình có thể "tạo ra những cảnh hành động mà chưa ai từng thấy trước đây."

sato

Với vai chính trong bộ phim truyền hình Tenno no Ryoriban (2015), Sato đã đoạt giải thưởng Hashida do biên kịch nổi tiếng Hashida Sugako khởi xướng.

Khi nhìn lại tài nghệ và danh tiếng mà Sato đã tạo dựng trong hơn một thập kỷ qua, bạn sẽ thấy anh không có nhiều phim điện ảnh, truyền hình trong sự nghiệp của mình.

Điều này nói ra nghe có vẻ tự phụ, nhưng tôi đã liều mạng để 'thành công' trong mọi tác phẩm tôi nhận được,” anh chia sẻ. Suy nghĩ này của anh không chỉ là về nội dung phim, mà còn là doanh thu phòng vé hay tỉ suất người xem. “Tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều để đạt được vị trí cao hơn với vai trò một diễn viên.

Với tâm thế này, Sato chỉ chọn một vài dự án một năm để anh có thể đặt cả tâm trí mình vào từng tác phẩm.

Khi được hỏi về việc anh hi vọng sự nghiệp sẽ thăng hoa thế nào trong thập kỷ tiếp theo, Sato trả lời một cách thản nhiên: "Tôi không thực sự nghĩ nhiều về những gì mình hy vọng sẽ làm."

Tuy nhiên, anh ấy nói rằng tâm trí mình đang thay đổi khi sinh nhật 30 tuổi đang đến gần

"Khi tôi lớn lên, tôi có thể có được một mảng rộng hơn nhưng vai diễn có để thể hiện”, Sato nói. "Cùng lúc đó, tuy nhiên, cũng có một số nhân vật tôi không bao giờ có thể thể hiện lại được nữa", anh nói thêm, trích dẫn ví dụ như nhân vật thiếu niên trong bộ đồng phục trung học mà anh từng đóng cho một bộ phim truyền hình.

sato

Anh nói, "Bạn chỉ sống một lần trong đời. Tôi nhận ra một khi đã mất đi thứ gì thì không thể nào lấy lại được, và điều này đã giúp tôi chuyển sang một chế độ mới. Giờ tôi cảm thấy như mình hóa thân vào đủ mọi loại vai, có lẽ vì tôi có đủ khả năng hơn một chút so với trước."

Trong vai diễn tiếp theo, Sato sẽ khắc họa một nhân vật hoàn toàn đối lập với Hisashi. Đó là bộ phim Inuyashiki, chuyển thể từ manga cùng tên, sắp ra mắt vào tháng 4 tới. Anh thủ vai một thanh niên có cơ thể bị máy móc thay thế và trở thành kẻ tàn sát vô độ.

Sato nói, "Khoảnh khắc tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là khi tôi thể hiện được chính xác những gì tôi muốn diễn."

Nguồn: Japan Bullet

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."