Hóng Koreeda Hirokazu quay phim mới cùng hai huyền thoại điện ảnh Pháp

Koreeda Hirokazu quay phim mới cùng hai huyền thoại điện ảnh Pháp

Đăng vào ngày trong Tin tức 827

Đây cũng là lần đầu tiên vị đạo diễn lừng danh của Nhật chỉ đạo thực hiện một bộ phim ở nước ngoài.

Koreeda Hirokazu

Sau khi đoạt giải Cành cọ vàng với Manbiki Kazoku, đạo diễn liên tục cho ra lò tác phẩm mới Koreeda Hirokazu đang trong quá trình chuẩn bị cho dự án kế tiếp. Có lẽ đây là một bộ phim phù hợp cho chiến thắng kế tiếp của ông tại Croisette, nơi tổ chức Liên hoan Phim Cannes, vì ông sẽ  làm việc với hai trong số những siêu sao hàng đầu của nước Pháp. Hồi tháng trước, Juliette Binoche và Catherine Deneuve đã xác nhận sẽ đóng vai chính trong phim mới của ông, và bây giờ, tựa đề, nội dung, ekip và các diễn viên phụ đều đã được công bố.

Juliette Binoche, Catherine Deneuve, The Truth About Catherine

Với tựa đề The Truth About Catherine, bộ phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Ludivine Sagnier (The Young Pope, Swimming Pool). Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Koreeda làm phim ở ngoài nước Nhật và người quay phim sẽ là Eric Gautier, từng làm việc với đạo diễn Giả Chương Kha trong bộ phim Giang hồ nhi nữ (tựa tiếng Anh: Ash Is Purest White) được đề cử Cành cọ vàng trong LHP Cannes 2018.

“Koreeda, một thành viên của gia đình The Wild Bunch đã trở lại... Bộ phim này hoàn toàn khác với những tác phẩm trước của ông,” Nhà sản xuất Vincent Maraval chia sẻ với Screen Daily. “Nó gần giống như là Sunset Boulevard… theo cách xoay quanh những điều bí ẩn và hiện thực của một nữ diễn viên.” Sau đây là nội dung phim, câu chuyện về một minh tinh màn bạc người Pháp (Deneuve đóng) và mối quan hệ với con gái của mình (Binoche đóng).

Catherine là một ngôi sao điện ảnh người Pháp. Bà luôn là người nắm quyền chế ngự trong các mối quan hệ với những người đàn ông yêu mến và ngưỡng mộ bà: người yêu mới, chồng cũ, người đại diện… Khi Catherine ra mắt cuốn hồi ký về cuộc đời mình, Juliette con gái bà (vốn đã chuyển sang Mỹ để thoát khỏi sự kềm tỏa của mẹ) trở về Pháp với chồng và con nhỏ. Ngày trùng phùng giữa hai mẹ con nhanh chóng biến thành một cuộc đối đầu: sự thật được phơi bày, những tính toán được sắp đặt, yêu hận chồng chéo trước tất cả những con mắt kinh ngạc của bọn đàn ông. Cùng thời điểm đó, Catherine đang tham gia một bộ phim khoa học viễn tưởng, đóng vai một người mẹ không bao giờ già đi…

Với bộ phim đầu tiên quay ở ngoài Nhật Bản, Koreeda đã kết hợp được hai huyền thoại màn bạc nước Pháp Catherine Deneuve và Juliette Binoche trong những xung đột gia đình đầy éo le và xúc động.

The Truth About Catherine dự kiến sẽ công chiếu vào năm 2019.

Nguồn: The Film Stage

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."