Top Kanojo ga Sono Na wo Shiranai Toritachi: Aoi Yu và Abe Sadao khắc họa một mối quan hệ không lành mạnh

Kanojo ga Sono Na wo Shiranai Toritachi: Aoi Yu và Abe Sadao khắc họa một mối quan hệ không lành mạnh

Đăng vào ngày trong Tin tức 1580

Một câu chuyện tình độc hại, diễn xuất xuất sắc của các nhân vật đưa chúng ta đến với một chuyện tình day dứt

bwn

Nếu bạn đang muốn tìm một câu chuyện tình yêu hạnh phúc, vậy nhớ tránh xa Kanojo ga Sono Na wo Shiranai Toritachi ra. Mặt khác, nếu bạn đang phát bực với ý nghĩ lại phải trải qua một mùa Giáng sinh cô đơn, bạn có thể tìm kiếm sự an ủi bằng cách hi vọng mọi mối quan hệ đều tệ hại như những mối quan hệ trong bộ phim này.

Kanojo ga Sono Na wo Shiranai Toritachi có một phần là về vụ giết người bí ẩn và nhiều phần khác về câu chuyện tình yêu không lành mạnh, được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên của nhà văn 70 tuổi Numata Mahokaru. Numata gần đây là một cái tên nổi bật trong số các nữ nhà văn của Nhật Bản. Các tác phẩm của bà thường khắc họa những tên đàn ông lạm tình, những người phụ nữ hung dữ và những mối quan hệ rắc rối. Một tác phẩm chuyển thể khác của Numata kể về một phụ nữ giết người hàng loạt có tựa Yurigokoro cũng đã ra rạp vào năm ngoái.

yuri

Tuy nhiên, khi nói tới sự tuyệt vọng liên miên bất tận và những mối quan hệ tình dục nguy hiểm, Kanojo ga Sono Na wo Shiranai Toritachi chắc chắn là một cái tên sáng giá trong số các tác phẩm cùng thể loại. Shiraishi Kazuya, người nổi tiếng với việc khắc họa rõ nét những sự gai góc, tội ác và tình dục trong phim, là đạo diễn của dự án điện ảnh này. Lấy bối cảnh chủ yếu ở khu vực Osaka, các nhân vật trong phim đều có khẩu âm đặc sệt Osaka và theo như những khán giả ở vùng Kanto, nghe đầy tính khiêu khích và hăm dọa.

Aoi Yu vào vai cô gái 33 tuổi tên Kitahara Towako, một người phụ nữ ăn không ngồi rồi sống dựa vào thu nhập của người bạn trai cùng chung sống là Sano Jinji (Abe Sadao). Jinji là một công nhân xây dựng thấp lùn 48 tuổi, người lo ăn lo mặc cho Towako trong khi bản thân anh ta rất cần phải trau chuốt lại vẻ bề ngoài và học một khóa học về cách sử dụng nhà vệ sinh. Towako ghét Jinji, nhưng cô cần anh ta để có thể tồn tại. Sự oán giận này thường xuyên được thể hiện qua từng câu chữ cô nói ra. Jinji là một người nhẫn nhịn và luôn chịu nhục chỉ vì muốn giữ lại Towako, thậm chí phải chịu đựng cả việc cô luôn đem lòng yêu mến người tình cũ là Kurosaki Shunichi (Takenouchi Yutaka, người cũng thể hiện vô cùng hoàn hảo vai diễn ti tiện của mình).

bwn

Trước đó tám năm, Towako hoàn toàn trầm mê với một Shunichi cao ráo, đẹp trai. Đầu tiên, hắn ta bán cô cho sếp để đánh đổi lấy các cơ hội kinh doanh rồi sau đó hắn đánh đập cô đến bất tỉnh rồi bỏ đi mà nói lời tạm biệt. Nhưng Towako quá mê muội hắn ta, đến nỗi luôn chờ mong một sự quan tâm nhỏ nhoi hắn dành cho cô và bỏ qua toàn bộ những việc làm tệ bạc khác. Với cô, Shunichi sẽ luôn là người đàn ông trong mơ. Người phụ nữ này rất dễ yếu lòng trước những tên đàn ông khéo mồm, và khi Jinji không ở gần cô, cô sẽ lén trốn đi khách sạn với tình nhân hiện tại của mình là Mizushima Makoto (Matsuzaka Tori), một người đàn ông đã có gia đình nhưng vô đạo đức luôn khoác trên người bộ vest của nhà thiết kế nổi tiếng.

Tất cả những việc này đều diễn ra trên những con phố nhỏ ở Osaka. Mặc dù Shiraishi không phải người tới từ vùng đó nhưng ông luôn có cảm giác đặc biệt về nơi này và khi lên trên màn ảnh rộng, nó biến thành một thành phố với những ống khói đen mọc lên từ các nhà máy, tiếng vang không bao giờ dứt của những thanh thép và kim loại từ các công trường xây dựng cùng sự theo đuổi mãnh liệt với tiền tài và những khoái cảm nhục dục. Sự kì thị nữ giới thường thấy cũng được đưa lên trong bộ phim này, nhưng nó càng trở nên đáng buồn hơn khi chính Towako là người tiếp tay cho thái độ tệ bạc của những tên nhân tình và thậm chí còn là người giúp họ lạm dụng và phá hủy những người phụ nữ khác trong cuộc sống của họ. Cùng lúc đó, cô không bao giờ buông tay giải thoát cho Jinji hay từ bỏ quyết tâm khiến anh phải sống một cuộc sống đáng xấu hổ và khốn khó.

bwn

Aoi Yu đã xuất sắc truyền tải hình ảnh một Towako đầy độc tính nhưng chính Abe Sadao là người dẫn dắt toàn bộ câu chuyện với lối sống hèn mọn và sự ti tiện không khác gì một con chó. Nội dung phim có thể làm nhiều người thấy rất ngứa mắt, nhưng diễn xuất của các nhân vật trong phim thì không có gì để chê trách.

Cuối cùng, nghi vấn được đặt ra là liệu đây có phải một chuyện tình lãng mạn thực sự? Theo như cái kết của phim, có vẻ câu trả lời là có.

Nguồn: Japan Times
Dịch: Never

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."