Top Takasugi Mahiro - Những nhân vật u tối, xấu xa và đầy suy tư

Takasugi Mahiro - Những nhân vật u tối, xấu xa và đầy suy tư

Đăng vào ngày trong Tin tức 6171

Trái ngược với ngoại hình xinh đẹp như một mỹ nữ và tính cách trong sáng, nhút nhát, chàng trai sinh năm 1996 lại thu hút khán giả bằng những vai diễn hoàn toàn trái ngược. Khả năng nhập vai tài tình và các nhân vật gai góc, dữ dội, đó chính là những dấu ấn mà Takasugi mang đến cho khán giả, và điều này đã giúp anh trở thành một trong những gương mặt trẻ hiện nay được các nhà làm phim điện ảnh ưu ái chọn lựa.

Takasugi Mahiro
(Nguồn ảnh: Space Power)

Phải mất hơn hai năm để Takasugi Mahiro trở lại với màn ảnh rộng trong live-action ReLIFE do Nakagawa Taishi đóng chính. Những tác phẩm năm 2014 của Takasugi, Bon to Lin-chanKawaki (tựa tiếng Anh: The World of Kanako) đã giúp cho người hâm mộ điện ảnh có dịp vui mừng khi xuất hiện một diễn viên có khả năng thể hiện tốt nhiều loại vai diễn, dù đó là nhân vật phản diện hay chính diện. Vậy tại sao anh lại mất nhiều thời gian như vậy trước khi nhận tham gia các phim điện ảnh nhiều hơn?

Câu trả lời hiển nhiên là do anh đang bận rộn với các phim truyền hình. Ghostwriter (trong vai đứa con trai bất trị của Nakatani Miki) và Omotesando Koukou Gasshoubu! (vai chàng trai siêu bi quan Miyazaki Yu) là hai tác phẩm nổi bật nhất mà anh tham gia.

Bài phỏng vấn dài 4 trang của Takasugi trên Elle Japan cho thấy nam diễn viên có một cuộc sống rất đơn giản. Sinh ra và lớn lên tại Kyoto, Takasugi đã chính thức bước sang tuổi 22 vào hôm nay, ngày 04/07. Bài phỏng vấn còn cho thấy cha của anh là một nghệ nhân thủ công truyền thống và Takasugi đang sống cùng cha và chị gái.

Nijiiro Days là bộ truyện shojo manga rất nổi tiếng của tác giả Mizuno Minami, vừa được chuyển thể thành live-action ra mắt trong năm nay. Đây là một dự án phim quan trọng sắp tới của Takasugi, anh diễn xuất bên cạnh ba chàng trai mỹ nam khác là Sano Reo, Nakagawa Taishi, và Yokohama Ryusei.

Takasugi Mahiro
(Bon to Lin-chan)

Đạo diễn của Bon to Lin-chan, Kobayashi Keiichi, chia sẻ ông rất ấn tượng với khả năng diễn xuất của Takasugi. Kobayashi cũng chính là đạo diễn trong bộ phim mới mang tên Gyakko no Koro do anh thủ vai nam chính. Gyakko no Koro cũng là bộ phim đánh dấu cuộc hội ngộ giữa Takasugi và bạn diễn trong Kawaki, Shimizu Hiroya. Đây là tác phẩm thứ ba mà hai người cùng hợp tác, kể từ sau Koukou Nyushi (Fuji TV / 2012).

Kawaki
(Kawaki)

Đúng là Takasugi được biết đến qua bộ phim Kawaki (đúng vậy, anh chính là gã bị vứt bỏ trong một chiếc túi đựng thi thể với những phần nội tạng lòi ra ngoài) và khiến cho cuộc đời vốn đã thảm hại của Nakatani trong Ghostwriter càng trở nên khốn khổ, nhưng anh cũng thành công không kém khi thủ diễn các nhân vật bị bắt nạt hoặc có trái tim ấm áp như trong Bon to Lin-chan. Với vai diễn này Takasugi đã đoạt giải Diễn viên triển vọng tại Liên hoan Phim Quốc tế Yokohama.

Có lẽ việc hóa thân thành những nhân vật trên màn ảnh có tính cách hoàn toàn trái ngược với một Mahiro thực sự chính là động lực phía sau niềm đam mê diễn xuất của anh.

* Profile:

Takasugi Mahiro
(Nguồn ảnh: Space Power)

Ngày sinh: 04/07/1996
Nơi sinh: Fukuoka
Nhóm máu: A
Chiều cao: 170cm
Kỹ năng: karate, violon

* 3 vai diễn hay nhất của Takasugi:
- Bon to Lin-chan (2014) - Tomoda Rintaro (Lin)
- Koukou Nyushi (Fuji TV / 2012) - Matsushima Yoshitaka
- Kawaki (2014) - Matsunaga

Ngoài ra anh còn có một nhân vật cũng được chú ý không kém, đó là Daiki Tono trong Ghostwriter (Fuji TV / 2015).

Takasugi Mahiro
(Nguồn ảnh: Space Power)

Những dự án điện ảnh đáng chú ý gần đây và sắp tới của chàng trai đầy triển vọng này là:
- Gyakko no Koro (đóng chính, và là lần thứ hai cộng tác cùng đạo diễn Kobayashi Keiichi)
- Sekai de Ichiban Nagai Shashin (đóng chính)
- Nijiiro Days (live-action, anh thủ vai một thành viên trong bộ tứ mỹ nam)

Thêm vào đó, cũng có thể kể đến Principal ~ Koisuru Watashi wa Heroine Desuka?~, Sanpo Suru Shinryakusha, Tori Girl, P to JKReLIFE. Chỉ trong vòng 2 năm, Takasugi đã trở thành một gương mặt được các nhà làm phim điện ảnh chú ý và có nhiều cơ hội rèn giũa diễn xuất trên màn ảnh lớn.

Không chỉ có thế, khán giả màn ảnh nhỏ cũng gặp được chàng ikemen có gương mặt đẹp như hoa này qua một số bộ phim đáng chú ý như Setoutsumi, Sumika Sumire, 35 Sai no Koukousei, Kakegurui, Monte Cristo Haku: Karei Naru Fukushu. Mahiro vẫn tiếp tục phát triển sự nghiệp diễn xuất ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, hy vọng chúng ta sẽ sớm được chứng kiến tài nghệ diễn xuất của anh trong vai chính của một bộ phim truyền hình dài tập.

Takasugi Mahiro
(Monte Cristo Haku: Karei Naru Fukushu - Nguồn ảnh: Fuji TV)

* Một số điểm nổi bật về Takasugi Mahiro:

- Takasugi được phát hiện khi dự một buổi bắn pháo hoa ở Kumamoto.

- Là một gương mặt trong dàn diễn viên của Kamen Rider, Takasugi đã tạo dựng được danh tiếng bằng khả năng hóa thân vào một vai cực khó. Dù được xem là một trong những nam diễn viên điển trai của Nhật Bản nhưng trong Kamen Rider Gaim, Takasugi đã tạo ấn tượng mạnh khi thể hiện được một loạt những biểu cảm dữ dội - phản bội, mâu thuẫn, máu lạnh và nhẫn tâm.

- Anh được chú ý từ vai Mitsuzane Kureshima / Kamen Rider Ryugen trong Kamen Rider Gaim.

- Vai diễn sân khấu đầu tiên của anh là trong vở Every Little Thing ’09.

- Bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên của anh là Hanjiro, còn vai chính đầu tiên là trong Quartet! năm 2012.

- Anh thích đọc shoujo manga.

* Sau đây là hình ảnh một Takasugi Mahiro ngại ngùng, thuần khiết và đáng yêu qua lời kể bông đùa của Yamazaki Kento, Suda Masaki, và Nomura Shuhei, 3 bạn diễn của anh trong 35 Sai no Koukousei:

35 Sai no Koukousei
(35 Sai no Koukousei - Nguồn ảnh: NTV)

- Tiếp theo, Takasugi-kun thì thế nào?
Suda: Mahhii dễ thương cực kỳ!
Yamazaki: Cậu ấy chân thành, thuần khiết và nghiêm túc...
Suda: Tôi còn muốn tạo mục "Mahiro hôm nay" để viết trên blog mỗi ngày ấy chứ. Thậm chí hôm nay cậu ấy ngủ trên ghế như thế này *tạo dáng ngồi với hai chân*
Nomura: Với lại cậu ấy rất hay ngượng ha?
Suda: Trong một cảnh có câu thoại "Mặc dù Saori là kyawatan", ai cũng rất vui khi nói câu đó. Tôi hỏi, "Mahhii, cậu cũng muốn làm chứ?" và cậu ấy trả lời "Em muốn," nên hai chúng tôi đều đứng dậy. Nhưng...
Nomura: Đột nhiên chỉ "Ah..." rồi đỏ mặt. Cậu ấy xấu hổ quá nên không nói được.
Nishii: Lúc đó nhìn cậu ấy cực kỳ dễ thương~
Yamazaki: Với lại trong bộ phim này khoảng cách giữa Mahiro-kun và nhân vật của cậu ấy là rất lớn. Dù ngoài đời cậu ấy trong sáng như thế này nhưng Ren (vai của Takasugi) lại là kẻ siêu bất trị.
Katoono: Đúng vậy. Cách biệt cực kỳ!
Suda: Sẽ rất tuyệt nếu mọi người xem phim có thể thích thú với sự cách biệt đó.
Takasugi: Đúng vậy! Nhưng bây giờ được gọi là "dễ thương" nhiều như vậy làm em thấy xấu hổ quá *đỏ mặt*.

Nguồn: Psycho Drama
Dịch: Pengin & Ajisai

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."